พาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก จับมือกลุ่มเกษตรกรผู้ผลิตทุเรียนแห่งขุนเขา บ้านรักไทย นำทุเรียน 2 พันธุ์ในลูกเดียว เพราะปลูกหลงลับแลแซมบนต้นหมอนทอง ทำให้ได้ทุเรียนรสชาติหลงลับแลแต่ลูกใหญ่แบบหมอนทอง โดยนำมาขาย กก.ละ 200 บาท ที่ตลาดประชารัฐหน้าศาลากลาง จ.พิษณุโลก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ที่ตลาดประชารัฐหน้าศาลากลาง จังหวัดพิษณุโลก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพิษณุโลกได้นำทุเรียนแห่งขุนเขาจากเกษตรกรบ้านรักไทย ตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก มาจำหน่ายให้แก่ผู้ที่ชอบรับประทานทุเรียน มาลิ้มลองรสชาติกับทุเรียน 2 สายพันธุ์อยู่ในลูกเดียวกัน 

...

นางอุบลรัตน์ ศิลตระกูล พาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับเกษตรกรผลไม้แห่งขุนเขาบ้านรักไทยที่ปลูกทุเรียน นำทุเรียนหลงลับแลมาจำหน่ายในราคาย่อมเยา ซึ่งทุเรียนหลงลับแลที่มาจำหน่ายเป็นทุเรียน 2 สายพันธุ์อยู่ในลูกเดียวกัน คือ ทุเรียนพันธุ์หลงลับแล และทุเรียนพันธุ์หมอนทอง เนื่องจากเกษตรกรได้ปลูกต้นทุเรียนหลงลับแล ปลูกแซมกับต้นทุเรียนหมอนทอง จึงได้รสชาติของทุเรียนหลงลับแล แต่ได้ขนาดใหญ่ของทุเรียนหมอนทอง ในราคาย่อมเยา กิโลกรัมละ 200 บาท ซึ่งผู้ที่ชื่นชอบทุเรียนเลือกซื้อทุเรียนไปอย่างคึกคัก

กลุ่มเกษตรกรผู้ผลิตทุเรียนแห่งขุนเขา ซึ่งเพาะปลูกในพื้นที่บ้านรักไทย ที่มีสภาพอากาศที่เย็น สูงจากระดับน้ำทะเล 450 เมตร มีเอกลักษณ์และจุดเด่นคือทุเรียนจะมีลักษณะเนื้อละเอียดแน่น ไม่เละจนเกินไป มีสีเหลืองทอง รสชาติหอมหวาน ซึ่งเกษตรกรปลูกทุเรียนพันธุ์หลงลับแล พันธุ์หลงรักไทย พันธุ์หมอนทอง และพันธุ์มูซังคิง เป็นต้น.

...