ที่ทำการไปรษณีย์ตราด ช่วงนี้คึกคักเต็มไปด้วยชาวสวนที่นำทุเรียนใส่กล่องส่งให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อทางออนไลน์ โดยคิวต่อวันเกิน 400 ราย โดยเผยเหตุผลทุเรียนไม่เยอะ ไม่เปิดให้พ่อค้าคนกลางมารับซื้อ หนีปัญหาราคาตกต่ำ โดยทาง ปณท.ตัดยอด 2 รอบ 13.00 น.และ 16.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (6 พ.ค. 2567) บรรยากาศที่ทำการไปรษณีย์ตราด แม้จะเป็นวันหยุดชดเชยวันฉัตรมงคล แต่ก็มีประชาชนที่เป็นชาวสวนผลไม้ในพื้นที่ เดินทางมาใช้บริการแน่นทุกวัน คิวต่อวันเกิน 400 ราย

...

นายชาติชาย มหะพันธ์ หัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดตราด เปิดเผยว่า ทางไปรษณีย์ ได้มีการรองรับลูกค้าส่งทุเรียนมาตั้งแต่เดือนเมษายนแล้ว และเดือนนี้ พฤษภาคม มีลูกค้าเพิ่มขึ้นจำนวนมาก เนื่องจากชาวสวนทุเรียนบางรายได้รับ ส่งออนไลน์ให้กับลูกค้าของตน บางรายบอกว่ามีทุเรียนไม่มากนัก ไม่ได้ให้พ่อค้าคนกลางเข้ามารับซื้อ เลือกที่จะรับออเดอร์ทางออนไลน์ เพื่อหนีปัญหาทุเรียนราคาตก

หัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดตราด กล่าวด้วยว่า ทางไปรษณีย์ไทย รับส่งผลไม้ทุกชนิด โดยในแต่ละวันจะตัดรอบ 2 ครั้ง คือ 13.00 น. และ 16.00 น. หลังจากนั้นก็จะตัดเป็นรอบของวันรุ่งขึ้น ไปรษณีย์จังหวัดตราด จะทำงานไม่มีวันหยุดราชการในช่วงนี้ จะทำการเปิดทุกวัน เนื่องจากลูกค้ามีผลไม้ส่งกันทุกวัน โดยเฉพาะทุเรียน หากไม่ส่งจะเกิดความเสียหายได้ง่าย จึงต้องเปิดให้บริการลูกค้าทุกวันจนถึง 18.00 น. 

สำหรับจังหวัดตราด ผลไม้ เงาะ มังคุด ทุเรียน ปกติจะออกมาในช่วงปลายเดือนเมษายน ไปจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม ของทุกปี แต่ปีนี้ผลไม้จะออกล่าช้ากว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากประสบปัญหากับสภาพอากาศแปรปรวนทำให้การออกดอกล่าช้ากว่าปีที่ผ่านมา ทำให้ผลผลิตมีน้อยกว่าปีที่ผ่านมาอีกด้วย.