สาวกบินทร์บุรี หารายได้เสริม ด้วยการควั่นน้ำอ้อยสดขายตรงให้กับลูกค้า ควบคู่กับเปิดร้านเสริมสวยในหมู่บ้าน โดยนำอ้อยควั่นที่ปลูกในพื้นที่เกษตรของตัวเอง นำมาคั้นสดๆ แบบพื้นบ้านส่งขายลูกค้าในพื้นที่วันต่อวัน ทำเงินวันละ 1,000 บาท โดยขายสัปดาห์ละ 3 วัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาวกบินทร์บุรี เจ้าของร้านร้านเสริมสวยมะลิวัลย์บิวตี้ พื้นที่หมู่ 1 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หารายได้เสริม ด้วยการควั่นน้ำอ้อยสดขายตรงให้กับลูกค้า ควบคู่กับเปิดร้านเสริมสวยในหมู่บ้าน 

นางสาวมะลิวัลย์ มะลิมั่น เจ้าของร้านเสริมสวยและธุรกิจน้ำอ้อย กล่าวว่า จุดเริ่มต้นมาจากตัวเองทำสวนเกษตรผสมผสาน โดยแบ่งที่ดินขนาด 10 ไร่ เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา ทำนาปรัง 5 ไร่ ปลูกผลไม้ยืนต้น ประเภท มะยงชิด ส้มโอทองดี และปลูกกล้วยน้ำว้า ปลูกอ้อยสายพันธุ์สุพรรณ 2 (1 ไร่) ปลูกแซมในร่องกล้วยน้ำว้า ต่อมาได้ปลูกอ้อยควั่นน้ำอ้อยสดขายเข้าเป็นปีที่ 2 ส่วนใหญ่จะทำขายตามออเดอร์ที่ลูกค้าในหมู่คนรู้จักสั่งมา ตามจำนวนที่ต้องการ การทำน้ำอ้อยสดจะทำใหม่สดๆ จากสวนส่งลูกค้าให้ทันวันต่อวัน ตามที่ต้องการ มีรายได้จากการทำน้ำอ้อยสดขายครั้งละ 1,000 บาท ทำน้ำอ้อยสดขายอาทิตย์ละ 3 ครั้ง

...

เจ้าของร้านเสริมสวย กล่าวอีกว่า สำหรับการทำน้ำอ้อยสดขายแบบพื้นบ้านด้วยวิธีการง่ายๆ จัดซื้อเครื่องหนีบอ้อยจากท้องตลาด ถ้ามีลูกค้าสั่งน้ำอ้อยสดก็จะไปตัดอ้อยที่สวนมาทำน้ำอ้อยควั่น ใช้มีดปอกเปลือกต้นอ้อยจากนั้นนำต้นอ้อยใส่เครื่องหนีบให้น้ำอ้อยไหลลงภาชนะที่เตรียมไว้ โดยใช้ผ้าขาวบางกรองกากอ้อยอีกชั้นหนึ่ง จากนั้นก็จะนำไปบรรจุใส่ขวดเล็กขนาด 220 มิลลิลิตร ปิดฝาให้สนิทแล้วนำไปแช่ช่องฟรีซไว้ ก่อนที่จะส่งให้กับลูกค้าตามที่สั่ง ราคาขายขวดละ 10 บาท โหลละ 100 บาท เท่านั้น

ลูกค้าท่านใดสนใจน้ำอ้อยควั่นสดๆ ใหม่ๆ จากสวน ติดต่อซื้อได้จากคุณมะลิวัลย์ มะลิมั่น หมายเลขโทรศัพท์ 08-9214-4789