เริ่มแล้ววันแรกโรงงานสกัดน้ำมัน บริษัท นิวไบโอดีเซล จำกัด รับซื้อปาล์มน้ำมัน 2 หมื่นตันที่ราคา กก.ละ 5.50 บาท ช่วยเกษตรกรรายย่อย จ.สุราษฎร์ธานี ตามโครงการซื้อผลปาล์มผลิตไบโอดีเซล พรีเมียม โดยพยายามรองรับผลผลิตในพื้นที่ให้มากที่สุด

เกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมันรายย่อย ทยอยนำผลปาล์มน้ำมัน เข้าขายที่ โรงงานสกัดน้ำมัน บริษัท นิวไบโอดีเซล จำกัด ตำบลเสวียด อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี หลังเปิดรับซื้อผลปาล์มน้ำมัน 18 เปอร์เซ็นต์ จากเกษตรกรรายย่อย ในราคา 5.50 บาท เป็นวันแรก ตามโครงการซื้อผลปาล์มคุณภาพ 20,000 ตัน เพื่อผลิตน้ำมันไบโอดีเซล พรีเมียม บรรเทาทุกข์ให้เกษตรในช่วงราคาตกต่ำ ซึ่งก็ช่วยให้เกษตรกรในพื้นที่มีรอยยิ้มได้บ้าง 

...

นายสุริยา นิลทจันทร์ เกษตรกรชาวตำบลเสวียด ที่นำผลปาล์มน้ำมันมาขายกว่า 3,000 กิโลกรัม กล่าวว่า ทราบเรื่องการรับซื้อราคา 5.5 บาท จากป้ายประกาศรับซื้อในวันนี้ จึงนำเข้ามาขาย ทำให้เกษตรกรรายย่อยแบบตนได้กำไรขึ้นบ้าง เมื่อหักค่าต้นทุนปุ๋ยที่ราคาสูงขึ้น ซึ่งก็ขอขอบคุณบริษัทและรัฐบาลที่จัดโครงการนี้ซื้อปาล์มในราคาที่เกษตรกรมีกำไร ช่วยเกษตรกรรายย่อยอย่างตน

นายทักษิณ ลี ผู้อำนวยการธุรกิจโรงงาน บ.นิวไบโอดีเซล จำกัด เปิดเผยว่า จากนโยบายช่วยเหลือด้านราคาปาล์มน้ำมันของรัฐบาล ทางบริษัท บีบีจีไอ จำกัด (มหาชน) จึงได้ร่วมมือกับ บริษัท เพชรศรีวิชัย เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) โดยให้ บ.นิวไบโอดีเซล จำกัด รับซื้อผลปาล์มน้ำมันจากเกษตรกรรายย่อย จำนวน 20,000 ตัน ให้ บ.BBGI จำกัด (มหาชน) นำไปผลิตนิวไบโอดีเซล พรีเมียม โดยให้ราคาที่สูงกว่าราคาตลาด เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อย โดยจัดซื้อเป็นวันแรก และรับซื้อจากเกษตรกรรายย่อยทุกพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลเสวียด และใกล้เคียง ที่เน้นไปที่เกษตกรรายย่อยจริงๆ ซึ่งทางบริษัท ก็มีข้อมูลอยู่แล้วว่าใครเป็นเกษตรกรรายย่อยบ้าง และมีผลผลิตเท่าไร เพื่อให้การรับซื้อปาล์ม 5.5 บาท ทั่วถึงเกษตรกรรายย่อยมากที่สุด

...

อย่างไรก็ตามมีการคาดการณ์ว่าเกษตรกรรายย่อยเข้ามาขายในช่วงบ่ายและเย็นของทุกวัน ซึ่งคาดว่าจะสามารถรับซื้อในราคานี้ได้ประมาณ 2 เดือนจึงจะครบ 20,000 ตัน ตามข้อกำหนดของโครงการ.