คุณป้าเกษตรกรชาวสวนที่ อ.พิมาย ทำสวนผลไม้ผสมผสาน ใช้ที่ 2 งาน ปลูกฝรั่งกิมจู โดยใส่ปุ๋ยน้ำหมักชีวภาพ สามารถเก็บลูกขายทุก 2 วัน ครั้งละ 10-25 กก. ในราคา กก.ละ 25 บาท นอกจากนี้ยังชำกิ่งพันธุ์ฝรั่งขายด้วย ขายกิ่งละ 10 บาท ทำเงินวันละ 300-400 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางรสสุคล คล้ายกาน อายุ 53 ปี เกษตรกรชาวอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา หันมาทำสวนเกษตรแบบผสมผสาน บนเนื้อที่ 2 งาน โดยลงทุนปลูกฝรั่งกิมจู หรือฝรั่งไร้เมล็ด เน้นใส่ปุ๋ยน้ำหมักชีวภาพเป็นหลัก ซื้อต้นพันธุ์ฝรั่งกิมจูมาต้นละ 10 บาท จำนวน 20 ต้น ซึ่งฝรั่งกิมจูมีอายุได้ 2 เดือน ก็จะทยอยออกลูกให้เก็บผลผลิตได้แล้ว โดยทยอยเก็บฝรั่งกิมจูทุก 2 วัน เก็บขายให้กับเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงในราคากิโลกรัมละ 25 บาท โดยเฉลี่ยเก็บได้ครั้งละ 10-20 กิโลกรัม

...

นางรสสุคล เจ้าของสวนฝรั่งกิมจู บอกว่า ฝรั่งกิมจูจะเก็บขายได้หลังจากผลโตเท่าหัวแม่มือ ก็จะห่อด้วยถุงพลาสติก จะนับวันเก็บผลผลิตได้นับจากลูกเท่าหัวหัวแม่มือถัดไปอีกประมาณ 10 วัน ก็สามารถเก็บขายได้เลย ซึ่งรสชาติของฝรั่งกิมจูจะหวานกรอบเป็นที่นิยมของคนทั่วไป และตนเองยังได้ตอนกิ่งฝรั่งกิมจูขายควบคู่ไปด้วย การตอนฝรั่งกิมจูใช้เวลาประมาณ 25-30 วัน รากก็จะเดินได้เต็มที่ ขายกิ่งชำใส่ถุง 40 บาท หรือต้องการซื้อกิ่งตอนแบบไม่ใส่ถุงชำ ตัดกิ่งตอนออกจากต้นแม่พันธุ์ ก็จะขายกิ่งละ 10 บาท ทำมีรายได้เฉลี่ยวันละ 300-400 บาทเลยทีเดียว.