ชาวนาพรานกระต่ายยิ้มออกพอลืมตาได้ เพราะช่วงนี้ราคาข้าวเกวียนละ 11,000-12,000 บาท แต่กำไรยังไม่มากเพราะปุ๋ย ยา และน้ำมันยังแพงมาก ค่าครองชีพก็สูง หลังเกี่ยวแล้วจะรีบทำนาต่อ เพราะเกรงราคาข้าวจะตกต่ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทุ่งนา อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร รถเกี่ยวข้าวกำลังลุยเกี่ยวข้าวโดยมีเจ้าของนาข้าวยืนดู ซึ่งข้าวแปลงดังกล่าวอายุถึงเวลาที่เก็บเกี่ยวได้แล้ว หลังจากที่เก็บเกี่ยวจนเต็มอุ้มของรถเกี่ยวแล้วก็นำมาถ่ายขึ้นรถบรรทุก เพื่อจะนำไปขายที่ท่าข้าวต่อไป

...

นายจิรวุฒิ สังคง อายุ 43 ปี ชาวบ้านหมู่ 7 ต.ถ้ำกระต่ายทอง อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เปิดเผยว่าปีนี้ราคาข้าวดีขายได้เกวียนละ 11,000-12,000 บาทแล้วแต่สภาพความชื้น ซึ่งเดิมขายได้เพียงเกวียนละ 7,000-8,000 บาทเท่านั้น ส่วนราคาที่สูงแบบนี้ไม่เคยมีมานานแล้ว ช่วงที่ราคายังไม่แพงก็มีกำไรบ้างแต่น้อยมาก สาเหตุเพราะปุ๋ย ยา และน้ำมันยังไม่แพงเท่านี้



ชาวนาอำเภอพรานกระต่าย กล่าวด้วยว่า แต่ช่วงนี้พอลืมตาอ้าปากได้ข้างนึง ถึงราคาจะดีแต่ราคาปุ๋ย ยาและน้ำมันแพงขึ้นมาก ประกอบกับค่าครองชีพก็สูงขึ้นด้วย หลังจากเก็บเกี่ยวแล้วจะรีบไถหว่านปลูกรอบต่อไปทันที เพราะเกรงว่าราคาข้าวจะตกต่ำลงมาเหมือนเดิมอีก.