ปศุสัตว์จังหวัดนครสวรรค์ จับมือสหกรณ์โคนม แก้ปัญหานมโรงเรียนขาดแคลน โดยในส่วนของโควตาสหกรณ์โคนมไทยมิลล์ และ บริษัท ภัทรฟู้ดส์ จำกัด ได้จัดส่งนมครบตามจำนวนทุกโรงเรียนแล้ว

จากกรณีพื้นที่ในเขตบ้านไร่ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ นมโรงเรียนเกิดขาดแคลน โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นโควตาการจัดส่งนมของสหกรณ์โคนมไทยมิลล์

ล่าสุด วานนี้ (23 พ.ค. 67) นายเจษฎา องอาจ ปศุสัตว์จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยนางนราพร นาเอก หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ นายภูศิตย์ คะเณย์ ปศุสัตว์อำเภอลาดยาว ร่วมกับ นายองอาจ มาเม่น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านไร่ นางวรรณพร ไสยาวัน  ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบ้านไร่ และสหกรณ์โคนมไทยมิลล์ ร่วมชี้แจงการจัดส่งนมในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ในโควตาการจัดส่งนมของสหกรณ์โคนมไทยมิลล์

ปศุสัตว์จังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่า ข้อเท็จจริง คือ กระบวนการจัดสรรสิทธิ์ตามโควตาและการทำสัญญาตามระเบียบและหลักเกณฑ์โครงการอาหารเสริม (นม)โรงเรียน โดยในวันนี้ (23 พฤษภาคม 2567) การจัดส่งนมในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ โควตาของสหกรณ์โคนมไทยมิลล์ ในเขตรับผิดชอบครบถ้วนทุกโรงเรียน ในส่วนโควตาของบริษัทภัทรฟู้ดส์ จำกัด ได้จัดส่งนมตามโควตาเรียบร้อยแล้ว ครบทุกโรงเรียน

...

ทั้งนี้ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครสวรรค์ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ระบดับอำเภอออกตรวจสอบเพื่อสรุปรายงานข้อมูลส่งกรมปศุสัตว์ และจังหวัดนครสวรรค์ทราบต่อไป.