กลุ่มเกษตรกรจากหลายจังหวัด รวมตัวบุกกระทรวงเกษตร ยินดีกับ "ไชยา" พร้อมขอให้ช่วยผลักดันภาคการเกษตร เพื่อพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น โดยขอยกระดับเรื่องศูนย์ข้าวชุมชน


เมื่อวันที่ 12 ก.ย.66 ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกรศูนย์ข้าวชุมชนทั่วประเทศ พร้อมด้วยกลุ่มเกษตรกรชาวไร่จากจังหวัดปทุมธานี ได้มาให้กำลังใจ และร่วมแสดงความยินดีกับ นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมมอบของที่ระลึกจากผลผลิตของเกษตรกร รวมถึงเสนอนโยบายปัญหาของพี่น้องเกษตรกรชาวนาที่ได้รับผลกระทบด้านข้าวในแต่ละจังหวัดในเรื่องของปัจจัยการผลิต อาทิ น้ำ ดิน ปุ๋ย และราคาผลผลิตข้าว รวมถึงพืชผลทางการเกษตรที่เป็นปัญหาของพี่น้องเกษตรกรในตอนนี้  

      

ด้าน นายจารึก กมลอินทร์ ประธานกรรมการกลางศูนย์ข้าวชุมชนระดับประเทศ กล่าวว่า วันนี้ตนเองและสมาชิกศูนย์ข้าวชุมชนจากทั่วประเทศ มาร่วมแสดงความยินดีกับ รมช.เกษตรฯ เพราะท่านเป็นคนอีสานเหมือนกัน และอยากมาขอให้ท่านเดินหน้าพัฒนา และยกระดับเรื่องศูนย์ข้าวชุมชน รวมถึงดูแลปัญหาต่างๆ ของพี่น้องเกษตรกร และชาวนาด้วย

...

  

   

ด้าน กลุ่มเกษตรกรจากจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า มาครั้งนี้อยากให้ท่านเข้ามาช่วยดูแลราคาผลไม้ที่มีราคาต่ำในขณะนี้ โดยวันนี้ได้นำผลไม้มาฝากให้กำลังใจด้วย อาทิ ขนุน ฟักทอง ผักบุ้ง กล้วย และอยากร้องเพลงลิเกให้กำลังใจ รมช.เกษตรฯ ไชยา ในการแก้ไขปัญหาพี่น้องเกษตรกร.