หน้าแรกแกลเลอรี่

10,000 ก้าวต่อวัน นั้นไม่ยาก “มาดามแป้ง” ได้โพสต์ถึงประโยชน์ของการเดินเพื่อสุขภาพ

ฟ้าคำราม

16 ต.ค. 2565 05:09 น.

10,000 ก้าวต่อวัน นั้นไม่ยาก เรื่องนี้ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Madam Pang-มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ ถึงประโยชน์ของการเดิน พร้อมเชิญมาร่วมรณรงค์วิ่งในรายการสำคัญ

เพื่อนๆ หลายคนคงอยากรู้ว่า ทำไมเราถึงต้องเดินให้ถึงวันละหมื่นก้าวต่อวัน มีผลดีต่อสุขภาพยังไง? นอกจากสุขภาพโดยรวมจะดีขึ้นแล้ว อาการของบางโรคอย่างเบาหวาน ความดันก็จะดีขึ้นด้วย เป็นการเพิ่มความกระฉับกระเฉงของกระดูกและข้อ เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ที่สำคัญคือการเดินไม่เสี่ยงต่อการบาดเจ็บเหมือนการเล่นกีฬาอย่างอื่น ไปดูเคล็ดลับที่จะพิชิตหมื่นก้าวให้ได้กันเลย

เพิ่มวันละ 300 ก้าว เทคนิคสำคัญคือให้ลองเพิ่มจำนวนก้าวไปวันละอย่างน้อย 300 ก้าวในทุกวัน ถ้าให้ดีลองจดบันทึก สถิติการเดินของแต่ละวันไว้จะช่วยให้คุณจดจ่อกับเป้าหมายในการเดินวันต่อไปมากขึ้น, ใช้เครื่องนับก้าว (Pedometer) จะเป็นนาฬิกาข้อมือ และ Application ในโทรศัพท์แบบที่นับก้าวให้คุณก็ได้, ตั้งนาฬิกากระตุ้นเท้า แน่นอนว่าความวุ่นวายสารพันจะทำให้คุณลืมเป้าหมายการเดิน ลองตั้งนาฬิกาเตือนให้คุณลุกขึ้นเดินสักรอบสองรอบออฟฟิศทุกชั่วโมงก็น่าสนใจนะ

หาเรื่องเดิน อีกวิธีที่แม้จะดูแผลงๆ ไปบ้าง แต่ก็น่าสนุกดี คือถ้าคุณนั่งรถเมล์ ให้ลงที่ป้ายก่อนหรือหลังป้ายประจำของคุณหนึ่งป้าย เพื่อใช้โอกาสนั้นเดินไปยังจุดหมายที่คุณต้องการเพิ่มได้อีกหน่อย หรือถ้าคุณขับรถก็แค่จอดรถให้ไกลจากจุดที่คุณจะไปมากขึ้นอีกนิด และ เปลี่ยนเส้นทาง ให้ลองใช้เส้นทางเดินที่แตกต่างกันเพื่อหลีกเลี่ยงความจำเจ ก็จะช่วยให้คุณหายเบื่อภาพคุ้นตาในทางเดิมได้ แบบนี้รับรองว่าถึง 10,000 ก้าวแน่นอน ใครที่สนใจเดินห้ามพลาด “มาดามแป้ง” เชิญร่วมกันสะสมแคลอรีผ่านแอปพลิเคชัน Calories Credit Challenge หรือ CCC โดยสามารถดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ทั้งในระบบ iOS และ Android

ฟ้าคำราม
socialfox@hotmail.com