ไทยรัฐออนไลน์
พูมาปล่อยโฆษณาสุดฮา ล้อกลับ มาร์ก คูคูเรยา ที่ทิ้งรองเท้าราคา 220 ปอนด์ลงถังขยะ หลังลื่นสองครั้งในเกมที่เชลซีชนะสเปอร์ส 4-3
วันที่ 15 ธ.ค. 67 พูมา (Puma) ปล่อยแคมเปญโฆษณาสุดฮา ตอบโต้เหตุการณ์ที่ดูเหมือนจะกลายเป็นฝันร้ายทางการตลาด หลังมาร์ก คูคูเรยา แบ็กซ้ายของเชลซี โพสต์ภาพทิ้งรองเท้ารุ่นใหม่ของแบรนด์ลงถังขยะ พร้อมข้อความ "Sorry Blues" (ขอโทษแฟนเชลซี) ลงในสตอรี่ไอจี หลังลื่นล้ม 2 ครั้ง ทำทีมเสีย 2 ประตู ระหว่างเกมกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส
ก่อนจะลบโพสต์ทิ้งไป หลังเวลาเพียงไม่นาน แต่ก็ยังมีคนเห็นจำนวนมาก จนอาจส่งผลกระทบต่อยอดขายของแบรนด์ได้ โดยรองเท้าที่ คูคูเรยา ทิ้งนั้นมีมูลค่าถึง 220 ปอนด์ (9,500 บาท) และเพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน และคูคูเรยาเองก็เป็นพรีเซนเตอร์ของรองเท้ารุ่นนี้อีกด้วย
แต่แทนที่จะลงโทษคูคูเรยา พูมากลับเลือกใช้เหตุการณ์นี้มาสร้างโฆษณาสุดสร้างสรรค์ โดยโพสต์ภาพ คูคูเรยา พร้อมแคปชั่น
“ไม่สำคัญว่าคุณจะล้มอย่างไร สิ่งสำคัญคือคุณจะลุกขึ้นมาได้อย่างไร”