อาหารเปียกแมว ยี่ห้อไหนดี 2023 ไม่เค็ม อร่อยถูกใจเจ้าเหมียว

อาหารเปียกแมว ยี่ห้อไหนดี 2023 ไม่เค็ม อร่อยถูกใจเจ้าเหมียว

อาหารเปียกแมว เป็นอาหารแมวที่ทำจากชิ้นเนื้อสัตว์แท้ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อปลา เนื้อไก่ หรือเนื้อกุ้ง และถูกบรรจุในบรรจุภัณฑ์ที่ปิดมิดชิด นอกจากจะทำจากเนื้อสัตว์ที่หลากหลายแล้ว อาหารเปียกยังมีเนื้อสัมผัสหลายแบบ เช่น เนื้อมูส เนื้อเจลลี่ และชิ้นเนื้อในน้ำเกรวี่ จึงทำให้อาหารเปียกมีรสชาติและกลิ่นหอมที่เรียกความสนใจจากแมวได้เสมอ นอกจากนี้ ยังสามารถให้ควบคู่ไปกับอาหารเม็ด เพื่อช่วยป้องกันแมวเบื่ออาหารได้อีกด้วย

ในการเลือกอาหารเปียกแมว นอกจากเรื่องรสชาติและเนื้อสัมผัสแบบที่น้องแมวชอบกินแล้ว ต้องคำนึงถึงเรื่องการไม่ปรุงรสหรือเติมเกลือร่วมด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้ไตของแมวทำงานหนักจนเกินไปนั่นเอง

10 อาหารเปียกแมว ไม่เติมเกลือ กลิ่นหอม อร่อยถูกใจน้องแมว

1. อาหารเปียกแมว PRAMY


อาหารเปียกแมว Pramy

อาหารเปียกแมวเกรดพรีเมียมที่คัดสรรเนื้อปลาคุณภาพดี ชิ้นใหญ่เต็มคำ ทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินที่เป็นประโยชน์กับแมว พร้อมช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโต บำรุงขนและข้อต่อต่างๆ ให้แข็งแรง มีสูตรและเนื้อสัมผัสของอาหารที่เหมาะกับทุกช่วงวัย ทั้งลูกแมว แมวโต และแมวสูงวัย

แพ็ก 12 ซอง ราคา 264 บาท ดูรายละเอียดสินค้าที่นี่

2. อาหารเปียกแมว Felina Canino VIF

อาหารเปียกแมว Felina Canino VIF

อาหารเปียกแมวเกรดพรีเมียมจาก Felina Canino ผลิตจากวัตถุดิบ Human Grade หรืออาหารเกรดเดียวกับของคน ใช้เนื้อสัตว์แท้แบบเต็มชิ้น ไม่เติมเกลือและไม่ปรุงรสเพิ่ม นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมของ Taurine ช่วยบำรุงสมองและสายตา มีให้เลือกหลายรสชาติและหลายเนื้อสัมผัส ทั้งเนื้อมูส เนื้อเจลลี่ และแบบเนื้อในน้ำเกรวี่

แพ็ก 12 ซอง ราคา 228 บาท ดูรายละเอียดสินค้าที่นี่

3. อาหารเปียกแมว Nekko 

อาหารเปียกแมว Nekko

อีกหนึ่งอาหารเปียกแมวยอดนิยม ผลิตจากวัตถุดิบเกรดพรีเมียม ทำจากเนื้อสัตว์แท้ 100% ไม่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์ที่เป็นผลพลอยได้จากการผลิต ไม่ผสมเกลือและไม่ปรุงรสเพิ่ม จึงไม่ทำร้ายไตน้องแมว นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมของน้ำมันปลา และ Taurine ช่วยบำรุงสายตาและระบบประสาท ทั้งยังมีส่วนผสมของ ฟรุกโตโอลิโกแซคคาไรด์ (FOS) ช่วยป้องกันการเกิดก้อนขนได้ ซึ่งเป็นปัญหากับน้องแมวที่ชอบเลียทำความสะอาดขนเป็นประจำ 

แพ็ก 12 ซอง ราคา 247 บาท ดูรายละเอียดสินค้าที่นี่

4. อาหารเปียกแมว Royal Canin 

อาหารเปียกแมว Royal Canin

อาหารเปียกเกรดพรีเมียมที่ทาสแมวหลายคนคุ้นเคยกันดี นอกจากอาหารเม็ดแล้ว Royal Canin ยังมีอาหารเปียกแมวอีกด้วย ผลิตจากเนื้อสัตว์คุณภาพดี มีหลากหลายสูตร ทั้งสำหรับแมวปกติและแมวป่วยโรคไต แมวทำหมัน และแม่แมวที่กำลังให้นม นอกจากนี้ ยังมีรสชาติและเนื้อสัมผัสให้เลือกหลากหลาย ทั้งเนื้อมูส เนื้อเจลลี่ และแบบเนื้อในน้ำเกรวี่ด้วย

แพ็ก 12 ซอง ราคา 269-339 บาท ดูรายละเอียดสินค้าที่นี่

5. อาหารเปียกแมว Regalos 

อาหารเปียกแมว Regalos

Regalos อาหารเปียกแมวอีกยี่ห้อที่ไม่เค็ม โซเดียมต่ำ ไม่ทำร้ายไตน้องแมว ผลิตจากปลาทูน่าและปลาเนื้อขาวคุณภาพดี มาพร้อม Taurine และ Omega 3 ช่วยบำรุงผิวหนังและเส้นขนของเจ้าเหมียวให้แข็งแรง ทั้งยังไม่เติมสารกันบูด มีรสชาติให้เลือกหลากหลายมากถึง 15 รสชาติ 

แพ็ก 12 ซอง ราคา 240 บาท ดูรายละเอียดสินค้าที่นี่

6. อาหารเปียกแมว Moochie

อาหารเปียกแมว Moochie

อาหารเปียกแมวแบบซองของ Moochie มาพร้อมส่วนผสมของเนื้อสัตว์แท้ 100% และยังมีส่วนผสมของพรีไบโอติก ช่วยกระตุ้นเรื่องการขับถ่าย นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมของน้ำมันมะพร้าวสูตรพิเศษเฉพาะของแบรนด์ ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงเส้นขนให้เงางาม ปราศจากส่วนผสมของธัญพืช และไม่เติมเกลือ มีสูตรให้เลือกหลากหลาย เช่น สูตรบำรุงขน สูตรช่วยลดก้อนขน สูตรช่วยควบคุมน้ำหนัก เป็นต้น

แพ็ก 12 ซอง ราคา 195 บาท ดูรายละเอียดสินค้าที่นี่

7. อาหารเปียกแมว Monchou

อาหารเปียกแมว Monchou

อาหารเปียกแมวแบบซองของ Monchou เป็นอาหารแมวที่มีประโยชน์ครอบคลุมและเหมาะกับน้องแมวทุกวัย ทั้งช่วยเรื่องบำรุงขน การขับถ่าย บำรุงหัวใจและสมอง วัตถุดิบที่ใช้เป็นเนื้อสัตว์คุณภาพดี มีทั้งเนื้อไก่และเนื้อปลาหลากหลายชนิด เช่น แซลมอน ทูน่า แองโชวี่ แมคเคอเรล เป็นต้น ในบางสูตรมีเนื้อกุ้งเป็น Topping ให้อีกด้วย ทั้งยังมีหลายเนื้อสัมผัสให้เลือก ทั้งแบบมูส เนื้อเจลลี่ และเนื้อในน้ำเกรวี่

แพ็ก 12 ซอง ราคา 240 บาท ดูรายละเอียดสินค้าที่นี่

8. อาหารเปียกแมว Cat’s Taste 

อาหารเปียกแมว Cat's Taste

อาหารเปียกแมวแบรนด์ไทย ที่เลือกใช้วัตถุดิบที่ได้รับการคัดสรรเป็นอย่างดีจากประเทศญี่ปุ่น ผลิตโดยใช้ปลาทูน่าเนื้อขาว คุณภาพ Human Grade ไม่มีส่วนผสมของธัญพืช ข้าวโพด และกลูเตน ทั้งยังไม่มีส่วนผสมของโซเดียม จึงไม่เป็นอันตรายต่อไตน้องแมว นอกจากสูตรที่เป็นเนื้อสัตว์แล้ว Cat’s Taste ยังมีสูตร Healthy อาหารเปียกแมวที่มีส่วนผสมของผักและผลไม้ ทั้งฟักทอง มะเขือเทศ มะละกอ เพื่อเพิ่มการบำรุงสุขภาพน้องแมว เช่น บำรุงข้อต่อ บำรุงขน สูตรที่ช่วยเรื่องการขับถ่าย เป็นต้น

แพ็ก 12 ซอง ราคา 170-195 บาท ดูรายละเอียดสินค้าที่นี่

9. อาหารเปียกแมว Me-O Delite

อาหารเปียกแมว Me-O Delite

อีกหนึ่งอาหารแมวแบรนด์ไทยที่อยู่คู่กับคนไทยมายาวนาน นอกจากอาหารเม็ดของ Me-O จะเป็นที่ชื่นชอบของน้องแมวแล้ว อาหารเปียกแมวก็ยังเป็นที่นิยมเช่นกัน โดยเฉพาะสูตร Delite ที่อัปเกรดคุณภาพของวัตถุดิบ ผลิตจากเนื้อปลาและเนื้อไก่แท้ที่ได้มาตรฐาน ไม่ปรุงแต่งรสชาติ ทั้งยังมีส่วนผสมของวิตามิน, สังกะสี  Zinc, Taurine ที่ช่วยบำรุงให้ร่างกายและสุขภาพของน้องแมวแข็งแรง  

แพ็ก 12 ซอง ราคา 240-300 บาท ดูรายละเอียดสินค้าที่นี่

10. อาหารเปียกแมว Changeter

อาหารเปียกแมว Changeter

อาหารเปียกแมวในคอนเซปต์ Kidney Friendly มีจุดเริ่มต้นจากการที่เจ้าของแบรนด์ต้องการรักษาสุขภาพแมวที่ป่วยเป็นโรคไต โรคยอดฮิตของน้องแมวที่ไม่มีวันรักษาให้หายขาดได้ จึงเริ่มคิดค้นอาหารที่ช่วยรักษาสุขภาพไตของแมวขึ้น ดังนั้น อาหารเปียกแมวของ Changeter จึงไม่มีการผสมเกลือ ฟอสฟอรัส โซเดียมต่ำ และมีปริมาณน้ำสูง วัตถุดิบที่เลือกใช้เป็นเกรดพรีเมียม และยังมีส่วนผสมของวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ อีกด้วย

แพ็ก 12 ซอง ราคา 240 บาท ดูรายละเอียดสินค้าที่นี่

ข้อดีของอาหารเปียกแมว

อร่อย มีรสชาติให้เลือกเยอะ

อาหารเปียกมีให้เลือกหลากหลายรสชาติ ทั้งยังมีให้หลายเนื้อสัมผัส ทาสแมวจึงสามารถเลือกรสชาติที่เจ้าเหมียวชอบ เพื่อกระตุ้นความอยากอาหาร หรือแก้อาการเบื่ออาหารได้

มีเนื้อสัมผัสให้เลือกหลากหลาย

อาหารเปียกมีเนื้อสัมผัสที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแบบมูส แบบเนื้อในน้ำเกรวี่ หรือแบบเนื้อเจลลี่ที่มีชิ้นเนื้อไก่ เนื้อปลาขนาดกำลังพอดี ให้แมวได้เคี้ยวอย่างเพลิดเพลิน

ช่วยให้แมวได้รับปริมาณน้ำมากขึ้น

เนื่องจากในอาหารเปียกแมวมีน้ำเป็นส่วนประกอบมากกว่าในอาหารเม็ด การให้อาหารเปียกแมวจึงช่วยเพิ่มปริมาณการรับน้ำในแต่ละวันให้มากขึ้นได้

ข้อควรระวังในการให้อาหารเปียกแมว 

เกิดการสะสมของคราบหินปูน ส่งผลต่อสุขภาพช่องปากของแมว

อาหารเปียกแมวอาจจะส่งผลต่อสุขภาพช่องปากของแมว เช่น เรื่องกลิ่นปาก เพราะอาหารเปียกจะทำให้เกิดการสะสมของคราบหินปูนมากกว่าอาหารเม็ด จึงอาจทำให้แมวมีปัญหากลิ่นปากตามมา

เน่าเสียง่าย อาจทำให้แมวท้องเสีย 

ถึงแม้ว่าอาหารเปียกจะถูกบรรจุในซองที่ปิดมิดชิด แต่เมื่อเปิดซองอาหารเปียกแล้ว ควรให้น้องแมวกินให้หมดทันที ไม่ควรเททิ้งไว้ตลอดทั้งวันแบบอาหารเม็ด เพราะจะเกิดการเน่าเสีย อาจทำให้แมวท้องเสียได้ 

ถ้าหากเลือกไม่ถูกว่าจะเลือกอาหารเปียกแมวยี่ห้อไหนดี สามารถเลือกซื้ออาหารแมวจากที่ไทยรัฐช็อปปิ้งคัดสรรมาให้ตามข้างต้นได้ ทุกยี่ห้อล้วนเป็นอาหารเปียกแมวคุณภาพดี รสชาติไม่เค็มจนเกินไป น้องแมวถูกใจ คนเลี้ยงก็แฮปปี้.

(อัปเดตราคา ณ วันที่ 12 พ.ค. 2566)

...

สินค้ามาแรงสินค้ามาแรง

MADDIE แถบแมว ขนมแมวเลีย cat snacks ไก่ทูน่าค็อด 3 รส 15g บำรุงผมสวย ลบรอยฉีก แมวชอบกิน กินได้ทั้งแมวโตและลูกแมว แมวเลีย vfcore HHMPS0033

MADDIE แถบแมว ขนมแมวเลีย cat snacks ไก่ทูน่าค็อด 3 รส 15g บำรุงผมสวย ลบรอยฉีก แมวชอบกิน กินได้ทั้งแมวโตและลูกแมว แมวเลีย vfcore HHMPS0033

ถูกลง70%

1.55

Moochie อาหารเปียกแมว [ยกโหล 12 ซอง] มูชี่ ไม่เติมเกลือ เพื่อสุขภาพน้องแมว ครบสูตร