10 ครีมกันแดดผู้ชาย ยี่ห้อไหนดี 2024 คุมมัน ซึมไว ไม่วอก

10 ครีมกันแดดผู้ชาย ยี่ห้อไหนดี 2024 คุมมัน ซึมไว ไม่วอก

ผิวหน้าของผู้ชายต่างก็ต้องการการดูแลไม่น้อยไปกว่าผิวหน้าของผู้หญิง โดยเฉพาะขั้นตอนสำคัญอย่างการทาครีมกันแดด ที่ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ รวมถึงรังสี UV ที่พบเจอได้ในชีวิตประจำวัน บทความนี้ไทยรัฐช็อปปิ้งรวบรวมให้แล้วกับ 10 ครีมกันแดด ยี่ห้อไหนดี ครีมกันแดดบางเบา ซึมไว ไม่วอกไม่ลอย เหมาะกับผิวของหนุ่มๆ เป็นอย่างมาก ติดตามได้ที่นี่

10 ครีมกันแดดผู้ชาย ยี่ห้อไหนดี 2024 บางเบา ไม่ลอย ปกป้องผิวจาก UV

1. La Roche-Posay Anthelios UV Mune 400 Invisible Fluid SPF 50+

La Roche-Posay Anthelios UV Mune 400 Invisible Fluid SPF 50+ ครีมกันแดดผู้ชาย เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมเร็วไม่เป็นคราบ มาพร้อมกับประสิทธิภาพในการปกป้องผิว ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันผิวจาก UVA และ UVB รวมถึง Ultra-Long UVA ที่มีช่วงความยาวคลื่น 380 ถึง 400 นาโนเมตร ตลอดจนฝุ่นและมลภาวะต่างๆ ที่เป็นต้นตอของการเกิดปัญหาผิว

ราคา 1,099 บาท
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Shopee / Lazada

2. L’Oreal Paris UV Defender Invisible Resist Daily Sunscreen SPF 50+ PA++++

ครีมกันแดดผู้ชายอีกหนึ่งยี่ห้ออย่าง L’Oreal Paris UV Defender Invisible Resist Daily Sunscreen SPF 50+ PA++++ โดดเด่นด้วยเนื้อกันแดดที่บางเบา แต่ให้ประสิทธิภาพในการปกป้องที่สูง ทาแล้วหน้าไม่วอก ไม่ลอย ซึมลงผิวได้เร็วเหมือนล่องหน ปกป้องได้ทั้ง UVA, UVB และ Ultra-Long UVA ที่เป็นต้นตอการเกิดปัญหากระ ฝ้า และริ้วรอยบนใบหน้า

แพ็กคู่ 2 ชิ้น ราคา 699 บาท
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Shopee / Lazada

3. L’Oreal Paris UV Defender Matte & Fresh SPF 50+ PA++++

L’Oreal Paris UV Defender Matte & Fresh SPF 50+ PA++++ ครีมกันแดดผู้ชายอีกหนึ่งสูตร ที่เน้นการปกป้องผิวจากแสง UV และมลภาวะต่างๆ มาพร้อมกับนวัตกรรมแอร์ลิเซียม ที่ช่วยควบคุมความมันระหว่างวัน ไม่ทิ้งคราบ ไม่ทำให้ผิวดูมันวาว ให้เนื้อสัมผัสที่บางเบา ช่วยให้ผิวดูแมตต์และสดชื่นตลอดเวลา 

ราคา 409 บาท
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Shopee / Lazada

4. MizuMi UV Water Serum SPF50+ PA++++ 

MizuMi สูตร UV Water Serum SPF50+ PA++++ ครีมกันแดดผู้ชาย เนื้อสัมผัสบางเบา มาในเนื้อกันแดดแบบ Water Serum ให้ฟินิชผิวแบบแมตต์ ทาแล้วหน้าไม่วอก ไม่ลอย หลังทาเนื้อผลิตภัณฑ์จะเปลี่ยนเป็นฟิล์มบางๆ เคลือบผิวพร้อมสะท้อนรังสีต่างๆ ออกจากผิวหน้า ปราศจากสารก่อให้แพ้ทั้ง 5 ประการ คนผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้

แพ็กคู่ 2 ชิ้น ราคา 759 บาท
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Shopee / Lazada

5. Smooth E Physical White Babyface UV & Pollution Shield 

ตัวช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดอีกหนึ่งยี่ห้อกับ Smooth E Physical White Babyface UV & Pollution Shield ครีมกันแดดผู้ชายสูตรปราศจากสารเคมี เป็นเนื้อแบบ Light Cream มีประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากแสงแดดยาวนาน 8 ชม. ผสานไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ อย่าง Algae และ Rooibos ที่เปลี่ยนเป็นชั้นฟิล์มบางๆ ช่วยดักจับฝุ่น PM 2.5 ฝุ่นละออง มลภาวะ และป้องกันผิวจากแสงสีฟ้า

ราคา 390 บาท
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Shopee / Lazada

6. Banana Boat Aqua Daily Moisture UV Protection Sunscreen 

ครีมกันแดดผู้ชาย สูตร Aqua Daily Moisture UV Protection Sunscreen จาก Banana Boat แบรนด์ครีมกันแดดจากประเทศสหรัฐอเมริกา มาพร้อมส่วนผสมของ Hyaluronic Acid ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้ทันที ทำให้ผิวอุ้มน้ำ รู้สึกสดชื่นและแลดูอิ่มฟู สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย มีค่าป้องกันแดดสูงสุดที่ SPF 50+ PA++++

ราคา 349 บาท
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Shopee / Lazada

7. Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF 50+ PA++++

ครีมกันแดดผู้ชาย Biore สูตร UV Aqua Rich Watery Essence SPF 50+ PA++++ กันแดดเนื้อเอสเซนส์ที่มาพร้อมนวัตกรรมปกป้องผิวจากญี่ปุ่น เช่น Micro Defense ที่ทำให้เนื้อครีมแนบชิดผิวได้มากที่สุด ปกป้องได้แม้กระทั่งร่องผิวลึก ปกป้องได้ยาวนาน เกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ ปกป้องได้ทั้ง UVA และ UVB ผ่านการทดสอบว่าไม่ก่อให้เกิดสิว

ราคา 490 บาท
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Shopee / Lazada

8. innisfree Tone Up No Sebum Sunscreen SPF50+ PA++++ 

innisfree Tone Up No Sebum Sunscreen SPF50+ PA++++ ครีมกันแดดผู้ชายสูตรวีแกน ให้ฟินิชผิวแบบซอฟต์แมตต์ดูเป็นธรรมชาติ คุมมัน มาพร้อมกับคุณสมบัติการเป็นโทนอัปผิวในตัวเดียว ทำให้ผิวหน้าดูอมชมพู สุขภาพดี ปกป้องผิวจากรังสี UV ได้ทั้ง UVA-I, UVA-II และ UVB ผิวแพ้ง่ายใช้ได้

ราคา 540 บาท
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Shopee / Lazada

9. Dr.PONG 444 BlueX iron oxide plus melanin hybrid sunscreen SPF50 Ectoin Niacinamide

หนุ่มๆ ที่ชื่นชอบกันแดดผิวเนื้อบางเบา ต้องไม่พลาดกับ Dr.PONG 444 BlueX iron oxide plus melanin hybrid sunscreen SPF50 Ectoin Niacinamide กันแดดผู้ชายที่ออกแบบมาให้ปกป้องผิวจากแสงสีฟ้าในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ยังสามารถปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้อีกด้วย เนื้อครีมมีสีเบจ ช่วยปรับผิวหน้าให้ดูสุขภาพดีมากยิ่งขึ้น

ราคา 219 บาท
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Shopee / Lazada

10. SKINTIFIC 5X SPF50 PA++++ Serum Sunscreen

SKINTIFIC 5X SPF50 PA++++ Serum Sunscreen ครีมกันแดดผู้ชาย สูตรกันน้ำกันเหงื่อ โดดเด่นด้วยสารสกัดเซราไมด์ที่อัดแน่นไว้มากถึง 5 เท่า เป็นตัวช่วยในการปกป้องผิวจากแสงแดด พร้อมบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นดูสุขภาพดีในขั้นตอนเดียว สามารถปกป้องผิวได้จากรังสีทั้ง UVA และ UVB ให้เนื้อสัมผัสที่บางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ 

ราคา 499 บาท
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Shopee / Lazada

ครีมกันแดดผู้ชาย แตกต่างจากครีมกันแดดทั่วไปอย่างไรบ้าง

ครีมกันแดดผู้ชาย อาจเรียกได้ว่าไม่ต่างจากครีมกันแดดทั่วไปในท้องตลาด แต่มุ่งเน้นไปที่การเลือกใช้ลักษณะเนื้อผลิตภัณฑ์ที่มีความบางเบา ปราศจากสี ไม่ทำให้หน้าวอกหรือลอย และที่สำคัญจำเป็นต้องมีประสิทธิภาพในการป้องกันผิวจากแสงแดดที่ SPF 50 ขึ้นไป และมีค่า PA++++ เพื่อปกป้องผิวจากแสง UVA, UVB, Ultra-Long UVA และแสงสีฟ้า ซึ่งเป็นต้นเหตุในการก่อปัญหาผิวได้ในอนาคต

วิธีเลือกซื้อครีมกันแดดผู้ชาย เลือกยังไง ทริกง่ายๆ สำหรับหนุ่มที่ต้องการดูแลผิว

ครีมกันแดดผู้ชายอาจมีความแตกต่างจากครีมกันแดดทั่วไปไม่มากนัก แต่สำหรับหนุ่มๆ ที่กำลังมองหาครีมกันแดด แต่ยังไม่รู้จะเลือกซื้ออย่างไร สามารถนำเอาทริกต่อไปนี้ที่ไทยรัฐช้อปปิ้งคัดสรรมาให้ ไปใช้ในการตัดสินใจในเบื้องต้นได้ 

1. เนื้อผลิตภัณฑ์

เนื่องจากผิวผู้ชายส่วนใหญ่มักเป็นผิวหน้าที่มีความมัน ดังนั้นการเลือกซื้อครีมกันแดด แนะนำให้เลือกซื้อครีมกันแดดที่มีเนื้อบางเบา เช่น เนื้อ Water Serum หรือ เนื้อเจล จะทำให้ผิวหน้าดูแมตต์ ไม่มันเยิ้ม ไม่มีความวาว ช่วยคุมมัน และให้ฟินิชผิวที่ดูสุขภาพดี

2. ประเภทครีมกันแดด

ประเภทครีมกันแดดปัจจุบันมีให้เลือก 3 ประเภท คือแบบ Chemical, Physical และ Hybrid สามารถเลือกซื้อได้ตามความชอบ โดยไทยรัฐช็อปปิ้งของแนะนำครีมกันแดดแบบ Physical และ Hybrid จะเป็นประเภทครีมกันแดดผู้ชาย ที่ให้ความเบาสบายผิวขั้นสุด เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของหนุ่มๆ ในแต่ละวัน

3. ครีมกันแดดปราศจากสี

หนุ่มๆ หลายคนอาจเคยเจอปัญหาการทากันแดดแล้วหน้าวอกหรือหน้าลอย ดังนั้นในการเลือกซื้อ ไทยรัฐช็อปปิ้งขอแนะนำให้เลือกซื้อครีมกันแดดที่ปราศจากสี เช่น La Roche-Posay Anthelios UV Mune 400 Invisible Fluid SPF 50+, L’Oreal Paris UV Defender Invisible Resist Daily Sunscreen SPF 50+ PA++++ และ MizuMi UV Water Serum SPF50+ PA++++ ซึ่งเป็นกันแดดที่ปราศจากสี ทาแล้วหน้าไม่วอก ไม่ลอย และไม่ทิ้งคราบขาว ช่วยให้ผิวดูสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ

4. ประสิทธิภาพในการกันแดด

ปัจจัยสำคัญของครีมกันแดดคือประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดด ดังนั้นในการเลือกซื้อจำเป็นต้องเลือกซื้อตามประสิทธิภาพกันแดดสูงสุดเพื่อช่วยในการปกป้องผิวหน้า นอกจากนี้ยังสามารถเลือกซื้อครีมกันแดดผู้ชายที่ช่วยปกป้องผิวหน้าจากมลภาวะอื่นๆ เพิ่มได้ เช่น รังสี UVA, UVB, Ultra Long UVA, ฝุ่นละออง, ฝุ่น PM 2.5 และแสงสีฟ้า จะช่วยให้ผิวหน้าได้รับการป้องกันครบถ้วนมากขึ้น

สำหรับหนุ่มๆ ที่กำลังมองหาครีมกันแดดผู้ชายสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน สามารถกดเลือกซื้อได้เลยจากบทความนี้ที่ไทยรัฐช็อปปิ้งรวบรวมมาให้ แต่ละยี่ห้อล้วนเป็นครีมกันแดดที่เหมาะกับผิวหน้าผู้ชาย มีความบางเบา ซึมไว ไม่วอกไม่ลอย และช่วยคุมความมันบนใบหน้า

หากใครยังไม่เจอครีมกันแดดผู้ชายที่ถูกใจสามารถเลือกซื้อเพิ่มเติมได้ที่ Shopee และ Lazada โดยสามารถนำเอาทริกในการเลือกซื้อที่ไทยรัฐช็อปปิ้งคัดสรรมาให้ ไปประกอบการตัดสินใจได้เลย

(ราคาสินค้าอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบราคาอีกครั้งก่อนสั่งซื้อ)

สินค้าในบทความนี้

La Roche-Posay Anthelios UV Mune 400 Invisible Fluid SPF 50+

La Roche-Posay Anthelios UV Mune 400 Invisible Fluid SPF 50+

฿ 1,099

ช็อปพร้อมส่วนลด คลิก!

L’Oreal Paris UV Defender Invisible Resist Daily Sunscreen SPF 50+ PA++++

L’Oreal Paris UV Defender Invisible Resist Daily Sunscreen SPF 50+ PA++++

฿ 699

ช็อปพร้อมส่วนลด คลิก!

L’Oreal Paris UV Defender Matte & Fresh SPF 50+ PA++++

L’Oreal Paris UV Defender Matte & Fresh SPF 50+ PA++++

฿ 409

ช็อปพร้อมส่วนลด คลิก!

MizuMi UV Water Serum SPF50+ PA++++

MizuMi UV Water Serum SPF50+ PA++++

฿ 759

ช็อปพร้อมส่วนลด คลิก!

...

สินค้ามาแรงสินค้ามาแรง

Vaseline วาสลีน เฮลธี้ ไบรท์ กลูต้า-ไฮยา เซรั่ม เบิสท์ โลชั่น สมูทติ้ง เพอร์เฟคเตอร์ 300 มล.

Vaseline วาสลีน เฮลธี้ ไบรท์ กลูต้า-ไฮยา เซรั่ม เบิสท์ โลชั่น สมูทติ้ง เพอร์เฟคเตอร์ 300 มล.

ถูกลง51%

134269