Galaxy AI ฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำที่มาพร้อม Samsung Galaxy Z Fold6 และ Z Flip6 ยกระดับเป็น AI Phone เต็มขั้น

Galaxy AI ฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำที่มาพร้อม Samsung Galaxy Z Fold6 และ Z Flip6 ยกระดับเป็น AI Phone เต็มขั้น

Samsung Galaxy Z Fold6 และ Z Flip6 นอกจากฟังก์ชันการทำงานที่ครบครัน อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญในการเปิดตัวครั้งนี้ คือการนำ Galaxy AI เข้ามาช่วยเพิ่มประสบการณ์และประสิทธิภาพการใช้งานให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และยกระดับสมาร์ทโฟนจอพับให้เป็น AI Phone ตามรอยรุ่นพี่อย่าง Samsung S24 Series ที่ได้นำร่องไปก่อนหน้านี้แล้วเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

สำหรับ Galaxy AI ใน Samsung Galaxy Z Fold6 และ Z Flip6 มีฟีเจอร์น่าสนใจมากมาย ไทยรัฐช็อปปิ้งสรุปมาให้แล้ว อัปเดตได้ที่นี่

สรุปฟีเจอร์เด็ด Galaxy AI ฟีเจอร์สุดล้ำที่ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ

Circle to Explore 

เพิ่มความสะดวกในการค้นหาข้อมูลไปอีกขั้นด้วย Circle to Explore โดยการใช้ S Pen วงกลมที่คำ ภาพ หรือข้อความที่ต้องการหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์คำค้นหาให้ยุ่งยากอีกต่อไป สำหรับฟีเจอร์นี้รองรับการใช้งานกับเฉพาะ Samsung Galaxy Z Fold6 หรือสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตซัมซุงที่รองรับ S Pen เท่านั้น

Chat Assistant 

Chat Assistant นับว่าเป็นฟีเจอร์ที่เหมาะสำหรับช่วงเวลาเร่งรีบ หรือต้องการตัวช่วยในการเช็กไวยากรณ์ การสะกดคำ หรือช่วยเรียบเรียงประโยคให้ดูสุภาพมากขึ้น มีให้เลือกใช้ทั้งหมด 3 รูปแบบ ดังนี้

  • Chat Translation แปลภาษาระหว่างแชต ไม่ว่าจะต้องการสนทนาภาษาไหน ก็สามารถใช้ Galaxy AI ช่วยแปลภาษาระหว่างการแชตได้ทันที 
  • Spelling and Grammar ช่วยเช็กไวยากรณ์และการสะกดคำ ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น
  • Writing Style ช่วยปรับรูปแบบประโยคหรือบทสนทนา เพียงแค่พิมพ์ประโยคหรือคำที่ต้องการสื่อสาร Galaxy AI จะสร้างข้อความมาให้เลือกในหลายระดับ เช่น ระดับภาษาที่เป็นทางการ ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ และดูเป็นมืออาชีพ, ระดับภาษาที่ใช้คุยกับเพื่อน ที่สำคัญฟีเจอร์นี้รองรับการใช้งานภาษาไทย และภาษาที่ได้มีความสมูธ ดูไม่แข็งทื่อจนเหมือนหุ่นยนต์ด้วย

Note Assist

Note Assist จะช่วยจัดระเบียบโน้ตให้อ่านง่าย ช่วยแปลภาษา และถอดเสียงบันทึกการประชุม พร้อมสรุปสาระสำคัญให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังมี PDF Overlay Translation ช่วยตรวจจับข้อความในไฟล์ PDF พร้อมช่วยแปลภาษา ช่วยให้เข้าใจเนื้อหาและข้อมูลที่เป็นภาษาต่างประเทศได้อย่างรวดเร็ว นับเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้การจดโน้ตเป็นกลายเป็นเรื่องง่ายและประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น 

Browsing Assist

Browsing Assist ช่วยสรุปข้อมูลสำคัญทั้งหมดในหน้าเว็บไซต์ภายใน 3 วินาที ช่วยประหยัดเวลาในการ Scroll Down เพื่อเลื่อนอ่านข่าวหรือบทความที่มีเนื้อหายาวๆ ได้ โดยเลือกได้ว่าจะสรุปเฉพาะประเด็นสำคัญสั้นๆ หรือสรุปแบบมีรายละเอียดอธิบายเพิ่มเติมก็ได้เช่นกัน

Sketch To Image

นับเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์น่าสนใจ ช่วยเปลี่ยนภาพในจินตนาการให้กลายเป็นภาพศิลปะที่สวยงาม เพียงแค่ร่างภาพสเกตช์ด้วย S Pen หรือวาดด้วยมือใน Note หรือบนภาพถ่าย Galaxy AI จะช่วยเติมเต็มองค์ประกอบและสีสันให้ภาพสมบูรณ์มากขึ้น และยังสามารถเลือกสไตล์ภาพได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ภาพการ์ตูน 3D, ภาพวาดสีน้ำ, ภาพ illustrator, ภาพป๊อปอาร์ต เป็นต้น

นอกจากการวาดภาพสเกตช์แล้ว Sketch To Image ยังสามารถเปลี่ยนคำศัพท์ให้กลายเป็นภาพวาดหรือสไตล์ฟอนต์สวยๆ ได้เช่นกัน เพียงแค่เขียนคีย์เวิร์ดที่ต้องการด้วยมือหรือ S Pen (ยังไม่รองรับการพิมพ์) ลงใน Note จากนั้น Galaxy AI จะสร้างภาพหรือดีไซน์ตัวอักษรมาให้เลือกถึง 4 แบบ

Interpreter การแปลภาษาแบบจอคู่

สื่อสารได้แบบไร้พรมแดนด้วย Interpreter ตัวช่วยแปลภาษาที่ทำได้แบบเรียลไทม์ ช่วยเพิ่มความสะดวกในการสื่อสารเวลาอยู่ต่างประเทศ หรือต้องคุยกับคนต่างชาติ และยังช่วยแปลภาษาขณะคุยโทรศัพท์ได้อีกด้วย

สำหรับฟีเจอร์ Interpreter ใน Samsung Galaxy Z Fold6 และ Z Flip6 มาพร้อมฟังก์ชัน Flex Mode ที่ผู้ใช้สามารถพับหน้าจอครึ่งหนึ่งและพูดคุยโต้ตอบในภาษาของตัวเองได้เรียลไทม์ โดยคู่สนทนาจะได้ยินเสียงแปลและเห็นข้อความแปลภาษาที่หน้าจอด้านนอกได้ทันที ไม่ต้องหันหน้าจอไปมา ช่วยให้สนทนาตอบโต้กันได้อย่างไหลลื่น ไม่มีอุปสรรคเรื่องกำแพงภาษาอีกต่อไป

ทั้งหมดนี้เป็น 6 ฟีเจอร์เด่นที่จะได้พบใน Samsung Galaxy Z Fold6 และ Z Flip6 เรียกได้ว่าช่วยยกระดับใช้งานสมาร์ทโฟนอย่างแท้จริง ตอบโจทย์ทั้งการใช้งานทั่วไปที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น และยังใช้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

โปรโมชันสั่งซื้อล่วงหน้า Samsung Galaxy Z Fold6 และ Z Flip6 ผ่าน Lazada รับสิทธิพิเศษสูงสุด 15 ต่อ รวมมูลค่ากว่า 70,000 บาท

ถ้าหากใครที่สนใจสมาร์ทโฟนจอพับทั้ง 2 รุ่น Lazada เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าแล้วพร้อมรับสิทธิพิเศษสูงสุด 15 ต่อ ไม่ว่าจะเป็น โค้ดส่วนลด 5,000 บาท, รับ Samsung Care+ ฟรี 1 ปี, ส่วนลดเครื่องเก่าแลกเครื่องใหม่ ราคาประเมินสูงสุด 40,000 และของแถมสุดพิเศษเฉพาะการสั่งซื้อผ่าน Lazada รวมมูลค่ากว่า 70,000 บาท 


Samsung Galaxy Z Fold6 มีให้เลือกทั้งความจุ 256GB และ 512GB มีสีให้เลือกทั้งหมด 3 สี คือ Silver Shadow, Pink และ Navy ราคาเริ่มต้น 63,900 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ 

นอกจากนี้ Samsung Galaxy Z Fold6 ยังมี 2 สีพิเศษที่มีจำหน่ายเฉพาะช่องทางออนไลน์คือ สี Crafted Black และ White มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 256GB, 512GB และความจุ 1TB ราคาเริ่มต้น 63,900 บาท


Samsung Galaxy Z Flip6 มีให้เลือก 4 สี คือ Silver Shadow, Blue, Mint, Yellow ความจุ 256GB และ 512GB ราคาเริ่มต้น 42,900 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ 

มาพร้อม 3 สีพิเศษที่จำหน่ายเฉพาะช่องทางออนไลน์คือ Crafted Black, White และ Peach ราคาเริ่มต้น 42,900 บาท 

Samsung Galaxy Z Fold6 และ Z Flip6 สั่งซื้อล่วงหน้าผ่าน Lazada ได้ตั้งแต่วันที่ 10-23 ก.ค. 2567 นี้ เก็บโค้ดส่วนลดและดูรายละเอียดโปรโมชันเพิ่มเติมที่นี่

...

สินค้ามาแรงสินค้ามาแรง

เครื่องเล่นเพลง Hiby R3 II DAP Silver

เครื่องเล่นเพลง Hiby R3 II DAP Silver

ถูกลง6%

7,4007,790

สาย ERTK Optical Pure White Cable 1.5m

ถูกลง6%

332350

ลำโพง Ozzie H300 Portable Speaker Dark Blue

ถูกลง35%

1,6302,490