ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกร็บ ซุปเปอร์แอปในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้เผยข้อมูลสถิติ “ที่สุดแห่งปี 2024” ครอบคลุมทั้งธุรกิจเดินทางและฟู้ดเดลิเวอรีในประเทศไทย โดยบริการเรียกรถผ่านแอปยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง รับอานิสงส์จากการท่องเที่ยวคึกคัก, กระแส หมูเด้งฟีเวอร์ และการจัดงานอีเวนท์ต่างๆ ทำให้ยอดการใช้บริการเพิ่มขึ้น 25% โดยเฉพาะการเดินทางไปสถานที่จัดงานสำคัญ เช่น ราชมังคลากีฬาสถานและไบเทค บางนา ขณะเดียวกันยอดใช้บริการที่สนามบินเพิ่มขึ้น 67% โดยนักท่องเที่ยวจากสิงคโปร์, มาเลเซีย, จีน, อินโดนีเซีย และเวียดนามใช้บริการมากที่สุด
สำหรับในด้านฟู้ดเดลิเวอรี เมนูยอดฮิตยังคงเป็น ส้มตำ, ไก่ทอด, ข้าวมันไก่, หมูปิ้ง, ไข่พะโล้ และ ข้าวขาหมู ซึ่งมียอดสั่งเพิ่มขึ้น 38% ในเดือนก.ย.67 จากกระแส หมูเด้ง ส่วนเครื่องดื่มยอดนิยม ได้แก่อเมริกาโน่เย็น, ชาไทย, เสลอปี้ชาไทย และ เอสเพรสโซ่เย็น ขณะที่เมนูที่มาแรง ได้แก่บัตเตอร์แบร์ ที่มียอดสั่งเพิ่มขึ้นถึง 1,200% และชาองุ่นปั่นครีมชีสจากแบรนด์ดังจีนที่เติบโต 10 เท่า โดยเฉพาะ “ชาองุ่นปั่นครีมชีส” รวมทั้ง “น้ำปั่น Erawon” ของ Oh! Juice แบรนด์น้องใหม่จากโอ้กะจู๋ ที่ทำยอดขายไปอย่างถล่มทลายจนเติบโตขึ้นกว่า 400% ภายใน 3 เดือน
นอกจากนี้ การสำรวจจาก LINE TODAY พบว่า ข่าวการเปลี่ยนผ่านตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นข่าวที่คนไทยติดตามมากที่สุด โดยมีการอ่านข่าวเกี่ยวกับนายเศรษฐา ทวีสินและน.ส.แพทองธาร ชินวัตรสูงถึง 98 ล้านครั้งและ 34 ล้านครั้งตามลำดับ ขณะที่ข่าวดังที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ “มหากาพย์ The iCon” และผลงานของนักกีฬาเทควันโด “น้องเทนนิส-พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ” ที่ได้รับการคลิกอ่านกว่า 59 ล้านครั้ง