Robinhood Ride แอปฯ เรียกรถน้องใหม่ มีรถ EV ให้นั่ง ราคาเป็นธรรม คอมมิชชันถูกกว่าเจ้าอื่น

Tech & Innovation

Tech Companies

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

Robinhood Ride แอปฯ เรียกรถน้องใหม่ มีรถ EV ให้นั่ง ราคาเป็นธรรม คอมมิชชันถูกกว่าเจ้าอื่น

Date Time: 18 ก.ค. 2566 19:14 น.

Video

ล้วงลึกอาณาจักร “PCE” สู่บริษัทมหาชน ปาล์มครบวงจร | On The Rise

Summary

  • Robinhood เปิดตัว Robinhood Ride แอปพลิเคชันเรียกรถน้องใหม่ ภายใต้แนวคิด “บริการเรียกรถที่แฟร์และแคร์คุณ” มุ่งแก้ไข Pain Point ที่ผู้โดยสารและคนขับต้องเจอในการเดินทาง

Latest


Robinhood (โรบินฮู้ด) ซุปเปอร์แอปเจ้าแรกของไทยที่มาพร้อมวิสัยทัศน์ใหม่ “แอปฯ เพื่อคนตัวเล็กที่ยั่งยืน” กับความตั้งใจในการช่วยเหลือคนตัวเล็กควบคู่กับการสร้างความยั่งยืนให้ธุรกิจ ล่าสุดได้เปิดตัว “Robinhood Ride” แพลตฟอร์มเรียกรถแบบถูกกฎหมายในไทย ด้วยแนวคิด “บริการเรียกรถที่แฟร์และแคร์คุณ” 

Robinhood Ride มุ่งหวังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับลูกค้าที่ต้องการรถโดยสารที่มีตัวเลือกหลากหลายและมีราคาที่เป็นธรรม แม้ในชั่วโมงเร่งด่วนก็ไม่มีบวกเพิ่ม พร้อมอุ่นใจได้ด้วยประกันอุบัติเหตุคุ้มครองการเดินทางเวลากลางคืน และคอลเซ็นเตอร์คอยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 

โดยในขณะนี้รถที่ให้บริการมีตั้งแต่แท็กซี่ รถยนต์ไฟฟ้า และรถยนต์ไฟฟ้าพรีเมียม รถยนต์ทั่วไปและพรีเมียม รถยนต์ทั่วไปคนขับผู้หญิง รถยนต์พรีเมียมคนขับผู้หญิง และ รถยนต์ขนาดใหญ่สำหรับผู้มีสัมภาระ ซึ่งในอนาคตอาจมีรถจักรยานยนต์ให้ใช้บริการ

ขณะที่ฝั่งคนขับซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 4,500 คนในระบบ ก็จะได้รับการอบรมในการให้บริการด้วยมาตรฐานเดียวกัน ที่สำคัญคือเก็บค่าคอมมิชชันน้อยกว่าเจ้าอื่นที่ 20% และไม่ต้องเติมเครดิตก่อนรับงาน โดยสามารถรับงานได้ทันที เป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างงานสร้างรายได้ที่เป็นธรรมให้กับกลุ่มคนขับ ท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อ ความผันผวนทางเศรษฐกิจ และค่าครองชีพที่สูงขึ้นในปัจจุบัน

กวีวุฒิ เต็มภูวภัทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของ Robinhood แพลตฟอร์ม เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือ “คนตัวเล็ก” ทั้งฝั่งผู้ประกอบการร้านค้า ลูกค้า และไรเดอร์ ด้วยพันธกิจหลักในการสร้างโมเดลธุรกิจเพื่อสังคม Robinhood จึงเปรียบเสมือนทางรอดให้กับคนตัวเล็กบนแพลตฟอร์มให้สามารถฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปได้

และล่าสุดกับบริการ “Robinhood Ride” ที่ได้นำเอาเสียงสะท้อนจากทั้งฝั่งผู้โดยสารและคนขับมาพัฒนาเป็นบริการใหม่ เพื่อหวังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถเติมเต็มและตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวันที่เน้นความคล่องตัวมากขึ้นของลูกค้ากว่า 3.7 ล้านคนบนแพลตฟอร์ม

ตลอดระยะเวลากว่า 2 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมาของ Robinhood ได้เพิ่มโอกาสให้ 300,000 ร้านค้า บนแพลตฟอร์ม มีรายได้ 17,200 ล้านบาท พร้อมสร้างรายได้ให้กับไรเดอร์ 30,000 คน ให้มีรายได้กว่า 3,600 ล้านบาท โดยในปี 2566 Robinhood มุ่งมั่นสานต่อการสร้างโอกาสและสนับสนุนคนตัวเล็กภายใต้วิสัยทัศน์ใหม่ “แอปเพื่อคนตัวเล็กที่ยั่งยืน” ที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจในการช่วยเหลือ “คนตัวเล็ก” ได้แก่ ผู้ประกอบการ และไรเดอร์ ควบคู่ไปกับการสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจ เพื่อการเติบโตร่วมกันในระยะยาว

สำหรับแผนธุรกิจของ Robinhood ในก้าวถัดไปยังคงมุ่งขยายธุรกิจเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศของ Robinhood คาดว่าภายในไตรมาส 4 ของปี 2566 นี้จะสามารถเปิดให้บริการ “Robinhood Finance” สินเชื่อดิจิทัลเพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้กับกลุ่มร้านค้าและไรเดอร์ และ “Robinhood EV” บริการเช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เพื่อบริการที่ครอบคลุม และสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกให้แก่สังคมในทุกมิติ โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมในระยะยาว 

สุชานัน ตันติวัฒนวัลลภ Head of Ride Business บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด เปิดเผยว่า เรามองเห็นโอกาสจากการเติบโตของอุตสาหกรรมแพลตฟอร์มเรียกรถในประเทศไทยที่มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 70,000 ล้านบาท และคาดว่าอุตสาหกรรมนี้จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ในขณะเดียวกันท่ามกลางการเติบโตของอุตสาหกรรม ผู้โดยสารยังคงมีทางเลือกที่ค่อนข้างจำกัด ฝั่งคนขับเองมักประสบปัญหาเรื่องโดนหักค่าคอมมิชชันสูง เมื่อมีปัญหาไม่สามารถติดต่อ Call Center ได้ทันที ด้วยเหตุนี้ Robinhood จึงเล็งเห็นถึงโอกาสในการเข้าไปช่วยแก้ปัญหา

เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า Robinhood Ride จะสามารถช่วยเติมเต็มให้ทุกการเดินทางของลูกค้า “คุ้มค่า” และมี “ความหมาย” มากที่สุด โดยตั้งเป้าภายในสิ้นปี 2566 จะมียอดธุรกรรมเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 12,000 ครั้ง และมีรถยนต์พร้อมให้บริการในระบบกว่า 10,000 คัน และขึ้น Top 3 ภายใน 3 ปี 

อีกทั้งเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการทดลองใช้งานในช่วงเปิดตัว Robinhood Ride มอบส่วนลดพิเศษสูงถึง 50 บาท เมื่อมีค่าโดยสารขั้นต่ำ 100 บาท เพียงกรอกโค้ด CARE ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 2566 - 30 กันยายน 2566.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ