LG รุกหนักโซลูชันจอแสดงผล ยกระดับอุตสาหกรรมสื่อ ผนึก ไทยรัฐ ปั้นไทยขึ้นฮับผลิตคอนเทนต์ภูมิภาค

Tech & Innovation

Digital Transformation

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

LG รุกหนักโซลูชันจอแสดงผล ยกระดับอุตสาหกรรมสื่อ ผนึก ไทยรัฐ ปั้นไทยขึ้นฮับผลิตคอนเทนต์ภูมิภาค

Date Time: 12 ก.ย. 2566 17:50 น.

Video

บิทคอยน์ VS เงินในกระเป๋าเกี่ยวกันยังไง ? | Digital Frontiers

Summary

  • บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์  (ประเทศไทย)  จำกัด นำเสนอโซลูชันจอแสดงผล LED ประสิทธิภาพสูงสำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์ ภายใน The Palace Studio สตูดิโอสำหรับการผลิตและฝึกอบรมด้านการถ่ายทำเสมือนจริง ที่ครบวงจรที่สุดในประเทศไทยและเป็นแห่งแรกในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของพันธมิตรระดับโลก ได้แก่ กลุ่มบริษัทไทยรัฐ และไทยรัฐทีวี, Mo-Sys และกลุ่มธุรกิจโซลูชันสำหรับองค์กรของแอลจี เพื่อมุ่งสร้างบุคลากรที่มีศักยภาพ และยกระดับอุตสาหกรรมสื่อของไทยด้วยนวัตกรรมและโซลูชันที่ทันสมัยเทียบเท่าระดับนานาชาติ

บรรดาพันธมิตรระดับโลกตบเท้าโชว์สรรพกำลังพร้อมสนับสนุนวงการ Virtual Production ไทย นำโดย LG Business Solutions จัดทัพติดตั้งโซลูชันจอแสดงผลระดับโลกในสตูดิโอ The Palace Studio ในพื้นที่รวม 48 ตร.ม. รวมมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท ร่วมยกระดับอุตสาหกรรมสื่อ และเสริมศักยภาพบุคลากรในการผลิตเพื่อพัฒนาให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตคอนเทนต์ภูมิภาค 

นางจีรภา คงสว่างวงศา รองประธานบริหารฝ่ายธุรกิจกลุ่มลูกค้าองค์กรและสินค้าไอที ภาคพื้นอินโดไชน่า บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า LG ทรานส์ฟอร์มตนเองสู่หลากหลายอุตสาหกรรมมาอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะโซลูชันจอแสดงผลประสิทธิภาพสูงรูปแบบต่างๆ รองรับการใช้งานเชิงพาณิชย์หลากหลายอุตสาหกรรม รวมถึงการถ่ายทำเสมือนจริงที่ LG คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง โดยจอแสดงผลของ LG ที่ติดตั้งใน The Palace Studio จะประกอบด้วยจอ LED Signage รุ่น LBAE026 และจอในตระกูล LFCG039 Digital Floor คิดเป็นพื้นที่รวม 48 ตร.ม. รวมมูลค่า 40 ล้านบาท      

“ความต้องการบริโภคคอนเทนต์เพิ่มมากขึ้นและผลักดันให้อุตสาหกรรมคอนเทนต์พัฒนาก้าวล้ำและสมจริงมากขึ้นเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค การร่วมลงทุนกับพันธมิตรระดับโลกและไทยรัฐกรุ๊ป จะสร้างบุคลากรไทยที่มีศักยภาพและยกระดับอุตสาหกรรมสื่อและ Virtual Production ไทยให้ทันสมัยเทียบเท่าระดับนานาชาติ เปิดโอกาสในการรังสรรค์ผลงานที่เกิดจากฝีมือคนไทย ให้คนไทยเข้าไปมีส่วนร่วมกับการผลิตในระดับภูมิภาคและระดับโลก”

นอกจากนี้ให้ข้อมูลที่น่าสนใจว่า ปัจจุบันเทรนด์การใช้จอภาพแสดงผลประสิทธิภาพสูงกำลังกลายเป็นเทรนด์สื่อที่เติบโตสูงและได้รับการยอมรับในหลายองค์กรธุรกิจ เช่น ห้างสรรพสินค้า อสังหาริมทรัพย์ และโรงแรม ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์สื่อ Media Art การประยุกต์ใช้และนำเสนอคอนเทนต์บนจอที่หลากหลาย ตั้งแต่ Information Display, Interactive Display ตลอดจนนวัตกรรม LED-OLED โดยเฉพาะ Digital Signage ของทาง LG เติบโตถึง 200,000% เพราะ จอ LED ถูกนำไปใช้หลายภาคส่วนเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจได้อย่างหลากหลาย 

สำหรับงานด้าน Virtual Production จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องพัฒนาจอแสดงผลประสิทธิภาพสูงเพื่อรองรับงานผลิตสื่อสมัยใหม่ที่ถ่ายทำโดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูงและต้องการความสมจริงมากขึ้น ซึ่งเป็นก้าวสำคัญต่อไปของ LG ในการพัฒนานวัตกรรมให้รองรับด้วยเช่นกัน เช่น การประยุกต์ใช้ทั้งจอแสดงผล LED Signage และ Digital Signage ที่สามารถ customize ขนาดหน้าจอได้ และจอแบบโค้งและแบบราบ รวมถึงจอ LED ที่ติดตั้งบนพื้น การใช้จอโค้งขนาดใหญ่หรือจอบนเพดานและบนพื้น ที่สามารถทดแทนการถ่ายทำโดยใช้ Green screen แบบเดิมที่ต้องใช้การตัดต่อหลายขั้นตอน  Virtual Production จะก้าวข้ามอุปสรรคด้านสถานที่ในการถ่ายทำและต่อยอดไอเดียล้ำๆ ผสานโลกในจินตนาการให้กลายเป็นจริงได้  

โดย นางจีรภา เปิดเผยว่าที่ผ่านมา LG ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนอุตสาหกรรมสื่อเกาหลีใต้ อาทิ การออกแบบ XR Stage สตูดิโอ LED XR Studio “GIANTSTEP” และสตูดิโอสำหรับรายการข่าว MBC News Studio 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ