จับเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ

Sustainability

ESG Strategy

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

จับเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ

Date Time: 12 ต.ค. 2567 05:04 น.

Summary

  • เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนจะต้องพัฒนา 3 เสาหลักให้เกิดการสมดุลกัน คือ สังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม แต่มีสิ่งที่มากกว่านั้น คือ การพัฒนาร่างกายและจิตใจของคนเรา เรื่องใกล้ตัวที่สุด คือ การเลือกอาหารการกินเพื่อสุขภาพ ที่กำลังเป็น “เมกะเทรนด์” ของโลกยุคนี้

Latest

คุยกับสองผู้บริหาร FutureTales Labs อีกด้านของความเจริญ "AI เทคโนโลยีแลกชีวิต" ตัวการทำร้ายโลก?

เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนจะต้องพัฒนา 3 เสาหลักให้เกิดการสมดุลกัน คือ สังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม แต่มีสิ่งที่มากกว่านั้น คือ การพัฒนาร่างกายและจิตใจของคนเรา เรื่องใกล้ตัวที่สุด คือ การเลือกอาหารการกินเพื่อสุขภาพ ที่กำลังเป็น “เมกะเทรนด์” ของโลกยุคนี้

คริสตอฟ ซาโดเนส รองประธานฝ่ายปฏิบัติการอาหารและเครื่องดื่ม, งานอีเวนต์และการพัฒนาผลิตภัณฑ์, ไฮแอท เอเชีย แปซิฟิก เปิดเผยว่า ไฮแอท เอเชีย แปซิฟิก ได้ประกาศเปิดตัวเมนูที่ดีต่อสุขภาพที่โรงแรมในเครือไฮแอท 8 แห่งทั่วประเทศไทย ที่เชฟของโรงแรมได้ร่วมมือกับนักโภชนาการและที่ปรึกษาด้านสุขภาพเพื่อออกแบบเมนูอาหารและเครื่องดื่มอย่างพิถีพิถัน ชูวัตถุดิบที่เปี่ยมคุณค่าทางโภชนาการ พร้อมรังสรรค์รสชาติที่อร่อยถูกปาก เพื่อส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีแบบองค์รวมแก่ผู้เข้าพักและลูกค้า ภายใต้แคมเปญ “Be More Foodie: Mindful Indulgence” สอดคล้องกับเทรนด์การบริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยผู้คนหันมาเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

เขาบอกว่าได้เลือกเปิดตัวแคมเปญนี้ที่ไทยเป็นประเทศแรกของโลก เพราะโรงแรมในเครือไฮแอททั้ง 8 แห่งในไทย มุ่งเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืน และทุกแห่งเป็นโรงแรมที่สวย ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพที่ดี ซึ่งไม่ได้เป็นแค่เทรนด์ แต่เป็นหัวใจหลักของความสำเร็จในการทำงานของโรงแรม และอาหารไทยอยู่บนพื้นฐานของเมนูเพื่อสุขภาพ ประเทศไทยมีแหล่งวัตถุดิบระดับพรีเมียมจากเกษตรกรท้องถิ่นให้เลือกสรรมากมาย ภายใต้ แคมเปญนี้ได้ส่งต่อให้จากนี้ไปทุกห้องอาหารภายในโรงแรมในเครือไฮแอทจะมีเมนูเพื่อสุขภาพให้เลือกเพิ่มเติมห้องอาหารละ 12 เมนู

เมื่อเลือกเดินในเส้นทางนี้ “คริสตอฟ ซาโดเนส” ได้ประมาณการว่ามูลค่าอาหารเพื่อสุขภาพในอีก 5 ปีข้างหน้าจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า และเพราะความเป็นอยู่ที่ดี คือเป้าหมายสูงสุดในการให้บริการ ไฮแอทจึงเดินหน้ามอบประสบการณ์ที่เสริมสร้างสุขภาพ เพื่อให้แขกและลูกค้าใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ สอดคล้องกับปรัชญาด้านอาหารของไฮแอท “คัดสรรอย่างใส่ใจ เสิร์ฟอย่างพิถีพิถัน”

พร้อมส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีผ่านประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพ เป็นการยกระดับประสบการณ์เหนือระดับเพื่อการรับประทานที่ใส่ใจสุขภาพในทุกมิติ สอดรับเทรนด์ “Mindful Eating หรือการรับประทานอาหารอย่างมีสติ” เพื่อสุขภาพกายและจิตใจที่ดี ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การรับประทานอย่างใส่ใจของลูกค้ายุคใหม่ที่ยังคงเดินหน้ามอบความอร่อย ให้ความใส่ใจ และเป็นการพัฒนาที่ยั่งยืน

นอกจากนั้น แคมเปญใหม่เพื่อสุขภาพยังสอดคล้องกับปรัชญาด้านอาหาร “Food. Thoughtfully Sourced. Carefully Served” หรือ “คัดสรรอย่างใส่ใจ เสิร์ฟอย่างพิถีพิถัน” ของไฮแอท โดยเลือกใช้วัตถุดิบไทยระดับพรีเมียมจากเกษตรกรท้องถิ่น สะท้อนความมุ่งมั่นของไฮแอทในการขับเคลื่อนความยั่งยืน และการรักษารสชาติต้นตำรับของอาหารท้องถิ่น

ตัวอย่างเมนูจากแคมเปญใหม่เน้นการนำเมนูคลาสสิกที่คนรู้จักเป็นอย่างดี มายกระดับให้ทั้งอร่อยและได้สุขภาพ หลากหลายเมนูอาหารไทย เช่น ผัดไทย ไก่ย่าง และข้าวเหนียวมะม่วง ได้รับการปรับสูตรเพื่อลดน้ำตาล เพิ่มไฟเบอร์จากผักผลไม้ รวมถึงเลือกใช้เนื้อวัวและไก่ที่เลี้ยงแบบปล่อยจากฟาร์มออร์แกนิกในไทย

ขณะที่อาหารตะวันตกที่ทุกคนชื่นชอบ เช่น พิซซ่า ก็นำเสนอเป็นแป้งโฮลเกรนและท็อปด้วยผักออร์แกนิกท้องถิ่น เมนูพาสต้า ก็มาในรูปแบบที่มีคุณประโยชน์มากขึ้น ส่วนของหวานก็อร่อยได้ในแบบน้ำตาลน้อย โดยทุกเมนู ไฮแอทยังคงให้ความสำคัญกับรสชาติที่ลงตัวเพื่อความเพลิดเพลินของสายสุขภาพอย่างเต็มที่.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ