BANPU ดึง Vin Buddy ถ่ายทอดศักยภาพคนผ่านนิทรรศการภาพถ่าย เปิดตัวแนวคิด CSR ใหม่

Sustainability

ESG Strategy

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

BANPU ดึง Vin Buddy ถ่ายทอดศักยภาพคนผ่านนิทรรศการภาพถ่าย เปิดตัวแนวคิด CSR ใหม่

Date Time: 12 ก.ย. 2567 16:31 น.

Video

ล้วงไส้ TEMU อีคอมเมิร์ซจีน บุกไทย ทำไมอาจสร้างวิบากกรรมกว่าที่คิด ? | Digital Frontiers

Summary

  • บ้านปู เปิดตัวแนวคิด CSR ใหม่ “Embracing Potential, Energizing People” ดึง Vin Buddy ถ่ายทอดศักยภาพพลัง “คน” ผ่านนิทรรศการภาพถ่าย เพราะเชื่อว่า “ศักยภาพคน” คือ “ทรัพยากรที่สำคัญที่สุด” ที่จะเป็นแรงขับเคลื่อนสังคม และ โลก สู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น

เพราะ “ศักยภาพคน” คือ “ทรัพยากรที่สำคัญที่สุด” ที่จะเป็นแรงขับเคลื่อนสังคม และ โลก สู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น

และการก้าวสู่ทศวรรษที่ 5 บ้านปู จึงได้เปิดตัวแนวคิดการดำเนินกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมใหม่ภายใต้ชื่อ “Embracing Potential, Energizing People เสริมศักยภาพ สร้างพลังแห่งอนาคต” ที่จะส่งเสริมความเท่าเทียม ลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างโอกาสในการดำเนินชีวิต โดยมุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพคนใน 4 มิติ ได้แก่ สนับสนุนพลังความรู้ ส่งเสริมคุณภาพชีวิต สร้างสรรค์โลกให้น่าอยู่ และส่งต่อพลังงานที่ยั่งยืน 

ส่งต่อสิ่งที่มีคุณค่าผ่านมุมมองหลังเลนส์

สินนท์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เผยว่า บ้านปูให้ความสำคัญกับคนและเชื่อว่าศักยภาพของแต่คนจะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเองและชีวิตผู้อื่นในสังคมให้ดีขึ้นได้ ภายในองค์กรเรามุ่งเน้นการปลดล็อกศักยภาพและส่งเสริมการเรียนรู้อย่างไม่มีที่สิ้นสุดของพนักงานกว่า 6,000 คนใน 9 ประเทศทั่วโลก ให้สามารถส่งมอบพลังงานที่ยั่งยืนให้กับโลกนี้ สู่ภายนอกองค์กร ในขณะเดียวกันบ้านปูมุ่งหวังจะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมศักยภาพคนในสังคมให้เก่งขึ้นในด้านต่างๆ เพื่อให้เขาสามารถใช้ศักยภาพนั้นๆ ไปสร้างสรรค์ประโยชน์ ทั้งต่อตนเอง ชุมชน และสังคม สร้างความเท่าเทียม ลดความเหลื่อมล้ำและสร้างโอกาสในการดำเนินชีวิต

จึงได้มีการจับมือกับ ภูริต เนติมงคลชัย (Vin Buddy) ช่างภาพชื่อดังระดับแนวหน้าของเมืองไทย จัดนิทรรศการภาพถ่าย “Portrait of Passion” เปิดตัวแนวคิดการดำเนินกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม ยกระดับสู่การเป็น Purpose-driven CSR 

โดยการจัดนิทรรศการภาพถ่าย “Portrait of Passion” มีวัตถุประสงค์เพื่อบอกเล่าแพสชันของ “บุคคล” ที่ล้วนได้รับการพัฒนาศักยภาพผ่านกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมของบ้านปู สู่การส่งต่อแรงบันดาลใจให้ผู้เข้าชมนิทรรศการมีพลังในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อคนรอบข้าง ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม 

“พลังคน” เปลี่ยนแปลงเพื่อ “สังคม” 

ภูริต เนติมงคลชัย (Vin Buddy) ช่างภาพชื่อดังเจ้าของผลงานที่จัดแสดงภายในงาน “Portrait of Passion” ได้เผยถึงความประทับใจว่า "การทำนิทรรศการ Portrait of Passion กับบ้านปู เป็นงานที่ต้องเล่าถึงความรู้สึก ความหลงใหล ความหมกมุ่นของคนกลุ่มหนึ่ง ที่อยากจะสร้างการเปลี่ยนแปลงให้สังคมและโลกใบนี้จากความถนัดที่ต่างกันไป ทั้งโค้ชเทเบิลเทนนิส ผู้ประกอบการกิจการเพื่อสังคม เด็กค่ายวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม เพื่อถ่ายทอดตัวตนของเขา สิ่งที่เขาทำ และแพสชันที่เขามี เพื่อให้แต่ละภาพมีพลังเทียบเท่ากับพลังที่แต่ละคนมีให้มากที่สุด โดยภาพที่ถ่ายทอดจะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้คนที่ดูมีพลังส่งต่ออะไรดีๆ ให้กับคนรอบข้าง และทำให้รับรู้ได้ถึงความมุ่งมั่นของบุคคลในภาพนั้นๆ" 

สำหรับงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 15 กันยายน - Photography Exhibitions “Portrait of Passion” จัดแสดงนิทรรศการภาพถ่ายภายใต้ธีม “Portrait of Passion” ซึ่งเป็นผลงานของ ภูริต เนติมงคลชัย (Vin Buddy) ที่มาร่วมถ่ายทอดศักยภาพและแรงบันดาลใจของ “บุคคล” ที่ล้วนได้รับการพัฒนาศักยภาพผ่านกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมของบ้านปู ทั้งในด้านกีฬา สิ่งแวดล้อม การพัฒนาคุณภาพชีวิตในชุมชนและสังคมผ่านภาพถ่าย

และยังมีการเรียนรู้อักษรเบรลล์ ผ่านมุมมองของนักเขียนผู้พิการทางสายตา “พลอย - สโรชา กิตติสิริพันธุ์” บรรณาธิการสำนักพิมพ์ผีเสื้อปีกบาง, ร่วมสนุกแข่งขันปิงปองกับนักกีฬาทีมชาติภายใต้สโมสรเทเบิลเทนนิสบ้านปู (Banpu Table Tennis Club) กับ โอปอ - สิทธิศักดิ์ นุชชาติ และอื่นๆ อีกมากมาย

ติดตามข่าวสารด้าน Sustainability ได้ที่นี่
https://www.thairath.co.th/money/sustainability

ติดตามเพจ Facebook: Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ - https://www.facebook.com/ThairathMoney


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐออนไลน์