อลิอันซ์ ส่ง แคมเปญ “พร้อมทุกเกมพลิก” ชูโฆษณา 3 เรื่อง กระตุ้นคนไทยฉุกคิด เตรียมความพร้อมก่อนสาย

Personal Finance

Insurance

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

อลิอันซ์ ส่ง แคมเปญ “พร้อมทุกเกมพลิก” ชูโฆษณา 3 เรื่อง กระตุ้นคนไทยฉุกคิด เตรียมความพร้อมก่อนสาย

Date Time: 16 ก.ค. 2567 17:52 น.

Video

ดร.พิพัฒน์ KKP กระเทาะโจทย์เศรษฐกิจไทย บุญเก่าเจอความเสี่ยง บุญใหม่มาไม่ทัน

Summary

  • อลิอันซ์ อยุธยา ต่อยอดพันธมิตรโอลิมปิก เปิดตัวแคมเปญ ‘พร้อมทุกเกมพลิก’ ชูโฆษณา 3 เรื่องรวด กระตุ้นคนไทยฉุกคิด เตรียมความพร้อมก่อนสาย ตอกย้ำถึงผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพสุดคุ้ม ประกันสุขภาพ ปลดล็อค “ดับเบิลแคร์” เป็นผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพเหมาจ่ายที่ให้ความคุ้มครองแบบดับเบิลเมื่อตรวจพบว่าเป็นโรคร้ายแรง

Latest


ขึ้นชื่อว่า “ประกัน” ใครหลายคนอาจมองว่า ไม่จำเป็นสักเท่าไรนัก เพราะมีประกันสังคม ประกันกลุ่มอยู่ข้างกาย อีกทั้งคนไทยมักจะมองว่า การทำประกันเป็นเรื่องไกลตัว ไม่จำเป็น เบี้ยแพง กลัวไม่คุ้ม ไม่เกิดขึ้นกับตัวเอง เพราะยังเด็ก ออกกำลังกายทุกวัน แต่หารู้ไม่ว่า “โรคภัยไข้เจ็บ” และ “โรคร้ายแรง” มักจะมาแบบไม่ทันตั้งตัว 

จากข้อมูลพบว่า สถิติโรคใกล้ตัวเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ทุกเวลา เห็นได้จากในปี 2562 จำนวน 1 ใน 4 คน เสี่ยงโรคหลอดเลือดสมอง หรือแม้กระทั่งในปี 2564 พบผู้ป่วยมะเร็งหลังโพรงจมูกเฉลี่ย 4 คนต่อวัน และในปี 2565 คนไทยเสียชีวิตด้วย โรคหัวใจและหลอดเลือดเฉลี่ย 8 คนใน 1 ชั่วโมง 

สะท้อนให้เห็นว่า “ความไม่แน่นอนของชีวิต” เป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ จึงทำให้ “อลิอันซ์ อยุธยา” ผู้นำในธุรกิจประกันชีวิตและสุขภาพของไทย เปิดตัวแคมเปญ “พร้อมทุกเกมพลิก” สื่อสารความจำเป็นของการมีประกันสุขภาพ ผ่าน 3 เรื่องราวเกมพลิกของมนุษย์วัยทำงาน ที่ชวนให้ฉุกคิดถึงความไม่แน่นอนที่อาจจะเกิดขึ้นได้กับทุกคนผ่านการใช้ “สถิติโรค” 

Moment ชีวิตจริง ที่เกมพลิกได้ทุกเมื่อ

โดยเรื่องแรกคือ “ไลฟ์สด” เรื่องของแม่ค้าออนไลน์ ที่เกิดมีเลือดกำเดาไหลขณะไลฟ์ และตรวจพบมะเร็งโพรงจมูก เรื่องที่สอง “โบนัส” พนักงานบริษัทกำลังคุยโทรศัพท์กับคุณแม่ขณะอยู่ในลิฟต์ แต่เกิดล้มหมดสติ และตรวจพบว่าเป็นโรคหลอดเลือดสมอง และสุดท้ายคือ “เส้นชัย” เรื่องของผู้ชายวัยกลางคนที่มีลูกมาเชียร์ขณะวิ่งมาราธอน แต่เกิดล้มหมดสติก่อนถึงเส้นชัย และพบเป็นโรคหัวใจ 

โดยทั้ง 3 เรื่องราวนี้ถูกพัฒนาเป็นหนังโฆษณาความยาว 30 วินาที และ 15 วินาที เพื่อสื่อสารบนสื่อช่องทางต่างๆ ทั้งทาง OOH 108 จอทั่วกรุงเทพฯ สื่อโทรทัศน์ และบนสื่อออนไลน์ รวมทั้งการนำเสนอคอนเทนต์โดนใจ และจากประสบการณ์จริง ภายใต้งบโฆษณากว่า 70 ล้านบาท

ตอกย้ำถึงผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพ ประกันสุขภาพ ปลดล็อค “ดับเบิลแคร์” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพเหมาจ่ายที่ให้ความคุ้มครองแบบดับเบิล เมื่อตรวจพบว่าเป็นโรคร้ายแรง โดยนับเป็นผลิตภัณฑ์ที่ขายดีอันดับ 1 ของบริษัทฯ ผ่านการให้ความคุ้มครองนานถึงอายุ 90 ปี มีทั้งหมด 3 แผน ประกอบด้วย 

แผน 1 วงเงินผลประโยชน์ ต่อรอบปีกรมธรรม์ 8 ล้านบาท  
แผน 2 15 ล้านบาท 
แผน 3 30 ล้านบาทต่อรอบปีกรมธรรม์  

โดยวงเงินผลประโยชน์จะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า จาก 8 ล้าน เป็น 16 ล้านบาท จาก 15 ล้าน เป็น 30 ล้านบาท และจาก 30 ล้าน เป็น 60 ล้านบาทต่อรอบปีกรมธรรม์ เมื่อได้รับการวินิจฉัยและยืนยันว่าเป็น 1 ใน 10 โรคร้ายแรงตามที่กำหนดในกรมธรรม์ ไม่ว่าจะเป็น กล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน, โรคมะเร็งระยะลุกลาม, โรคหลอดเลือดสมองแตก หรืออุดตัน ฯลฯ 

พัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารงานลูกค้า บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวว่า ด้วยสภาพแวดล้อมปัจจุบันของโลก และไลฟ์สไตล์ที่ก่อให้เกิดความเครียดที่เพิ่มขึ้น ส่งผลต่อการเกิดโรคภัยไข้เจ็บมากมาย อลิอันซ์ อยุธยา ในฐานะผู้นำในธุรกิจประกันชีวิตและสุขภาพของไทย ได้ตอกย้ำถึงความจำเป็นของการมีประกันสุขภาพมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คนไทยได้ตระหนักและพร้อมรับมือกับสถานการณ์ความไม่แน่นอนด้านสุขภาพ 

อิงโอลิมปิก ดึง “เกมกีฬา” มาเป็นแคมเปญ ‘พร้อมทุกเกมพลิก’

โดยล่าสุดปีนี้ ในโอกาสที่กลุ่มอลิอันซ์เป็นพันธมิตรระดับโลกอย่างเป็นทางการให้กับการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิก อลิอันซ์ อยุธยา จึงได้ต่อยอดธีมมหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กำลังเป็นกระแสความสนใจของคนทั่วโลก มาเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญการตลาด ด้วยการชวนคนไทย เตรียมพร้อมรับมือโรคร้าย ภายใต้แคมเปญ ‘พร้อมทุกเกมพลิก’

ทั้งนี้ในส่วนของภาพรวมของตลาดประกัน พัชรา มองว่า มาแรงตั้งแต่หลังเกิดสถานการณ์โควิด เนื่องจากคนหันมาใส่ใจกับเรื่องของสุขภาพมากขึ้น ดันประกันสุขภาพโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าแคมเปญนี้จะสามารถดันยอดขายได้ตามเป้าที่ 800-900 ล้านบาท เนื่องจากโรคร้ายแรงเป็นโรคที่ใช้เงินจำนวนมาก ค่าเบี้ยก็จะขึ้นอยู่กับอายุเฉลี่ย เริ่มทำได้ตั้งแต่อายุ 1 เดือน 1 วันเป็นต้นไป 

โดยสัดส่วนช่องทางการจำหน่ายจะเน้นผ่านตัวแทนเป็นหลัก แต่ก็จะมีผ่านช่องทางธนาคารเช่นเดียวกัน ขณะที่กลุ่มเป้าหมายคาดว่าจะอยู่ระดับกลาง ถึง บน ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย อายุเฉลี่ย 35-40 ปีโดยประมาณ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีหน้าที่การงาน และรายได้มั่นคง

“ปัจจัยของประกันสุขภาพสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ อายุ เพราะด้วยโรคยังไม่มามากนักและซื้อได้ในราคาที่ต่ำ ดังนั้นหากวันนี้ยังแข็งแรง การทำประกันสุขภาพ หรือประกันชีวิตสักฉบับก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย แต่ควรซื้อตามที่กำลังจ่ายไหว และต้องการอยากจะให้คุ้มครองเรื่องอะไร ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่จะต้องคิดเป็นอันดับแรกก่อนที่จะซื้อประกัน” พัชรา กล่าวทิ้งท้าย 

ติดตามข่าวสารด้านประกัน กับ Thairath Money ได้ที่ https://www.thairath.co.th/money/personal_finance/insurance

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้ https://www.facebook.com/ThairathMoney


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ