"กิตติรัตน์" หมดสิทธิ์นั่งบิ๊กธนาคารแห่งประเทศไทย

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

"กิตติรัตน์" หมดสิทธิ์นั่งบิ๊กธนาคารแห่งประเทศไทย

Date Time: 13 มิ.ย. 2567 07:19 น.

Summary

  • นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนาย ปรเมธี วิมลศิริ ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ใกล้หมดวาระ รัฐบาลได้เตรียมบุคคลเข้าไปดำรงตำแหน่งแทนหรือยัง ว่าไม่ทราบ ต้องถามนายพิชัย ชุณหวชิร รมว.คลัง

Latest

เคล็ดลับจัดการเงินคนเจน Z

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนาย ปรเมธี วิมลศิริ ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ใกล้หมดวาระ รัฐบาลได้เตรียมบุคคลเข้าไปดำรงตำแหน่งแทนหรือยัง ว่าไม่ทราบ ต้องถามนายพิชัย ชุณหวชิร รมว.คลัง ยังไม่มีการคุยเรื่องนี้ ทุกอย่างเป็นไปตามกลไกของการจัดตั้ง เมื่อถามถึงกระแสข่าว นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี จะมานั่งเก้าอี้ดังกล่าวแทน นายเศรษฐากล่าวว่า เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เคยทวีตข้อความไปแล้วว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะนายกิตติรัตน์ เป็นประธานที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีอยู่ ถ้าเกิดจะมาเป็นไปก็ต้องปลอดจากตำแหน่งไป 1 ปี เมื่อถามอีกว่าคนใหม่ที่จะมานั่งแทน ต้องมีนโยบายเดียวกับรัฐบาลหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องถามนายพิชัย

เมื่อถามว่าเรื่องเศรษฐกิจตอนนี้ ถือเป็นหนึ่งเดียวกันหรือยังกับหน่วยงานต่างๆ นายเศรษฐากล่าวว่า จิตวิญญาณของรัฐบาลนี้ เราเป็นหนึ่งเดียวกันตลอด ทุกภาคส่วนทั้งสภาหอการค้าไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) มีการพูดคุยกันตลอด ภาษาวงสนทนาที่ใช้ก็เป็นคำพูดที่คิดว่าผู้หลักผู้ใหญ่เข้าใจกันได้ คุยกันรู้เรื่อง.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ