กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ส่งเอ็กซ์ยู บัตรเครดิต ดิจิทัล เจาะกลุ่ม Gen Z ตั้งเป้ายอดบัตรใหม่ 200,000 ใบ
เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 65 นางสาวพัทธ์หทัย กุลจันทร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด กล่าวว่า เอ็กซ์ยู บัตรเครดิต ดิจิทัล เป็นผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตล่าสุดของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเติมเต็มความต้องการของลูกค้าวัยเริ่มทำงาน กลุ่มเจน Z รวมไปถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ดิจิทัล ที่ใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่บนโลกออนไลน์ และต้องการบัตรเครดิตซึ่งมอบอิสระในการบริหารการใช้จ่ายที่ปรับได้ตรงใจ
ทั้งนี้ เราได้มอบสิทธิประโยชน์สุดคุ้มที่ตอบทุกไลฟ์สไตล์บนโลกออนไลน์ ตามแนวคิด Collab กับ U Beyond ทุก Rule บนโลกดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็น การเปลี่ยนยอดรูดบัตรเป็นผ่อนชำระแบบสมาร์ทดีล 0% สั่งได้ 6 เดือนสำหรับการใช้จ่ายบนโลกออนไลน์ และสูงสุด 3 เดือนสำหรับการใช้จ่ายอื่นๆ โดยทำรายการได้เองผ่านแอป UCHOOSE, พร้อมความคุ้มขั้นสุด กับโค้ดส่วนลดทุกเดือนจากแอปและแพลตฟอร์มชั้นนำ เป็นต้น
สำหรับผลการดำเนินงานของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ในช่วงไตรมาส 1/65 ที่ผ่านมา ยังคงเติบโตเป็นที่น่าพอใจ ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรและยอดสินเชื่อ 18,600 ล้านบาท เติบโต 8% เทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2564 สำหรับหมวดใช้จ่ายผ่านบัตรสูงสุด 5 ลำดับแรก ได้แก่ ช็อปออนไลน์ จ่ายประกัน น้ำมัน ตกแต่งบ้าน และซุปเปอร์มาร์เก็ต
อย่างไรก็ดี ด้วยสภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวนในปีนี้ เราคาดว่ายังมีปัจจัยท้าทายหลายอย่าง ดังนั้น การออกผลิตภัณฑ์บัตรใหม่ ตลอดจนการยกระดับบริการผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มต่างๆ น่าจะเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยรักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์อย่างต่อเนื่อง โดยกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ตั้งเป้ายอดสมัครบัตรใหม่ของเอ็กซ์ยู บัตรเครดิต ดิจิทัล 200,000 ใบ และยอดสินเชื่อและใช้จ่ายผ่านบัตรใหม่ 78,800 ล้านบาทภายในสิ้นปี 2565
นางสาวพัทธ์หทัย กล่าวอีกว่า ในช่วงเปิดตัว เพื่อให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ยังเลือกสื่อสารแคมเปญด้วยกลยุทธ์ Music Marketing โดยมี อิ้งค์ วรันธร เปานิล ศิลปินดังที่มีภาพลักษณ์สดใส ทันสมัย มากความสามารถ รับหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์บัตร พร้อมเปิดตัวเพลง เฟียสไปกับ U ซึ่งแต่งขึ้นเป็นพิเศษเพื่อสื่อสารถึงอิสระในการใช้ชีวิตในโลกยุคใหม่อีกด้วย