ออมสินปล่อยกู้ช่วยท่องเที่ยว วงเงิน 3,000 ล้านบาท ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ออมสินปล่อยกู้ช่วยท่องเที่ยว วงเงิน 3,000 ล้านบาท ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด

Date Time: 2 พ.ย. 2563 05:01 น.

Summary

  • โดยพร้อมให้กู้สูงถึง 70% ของราคาประเมินที่ดินของทางราชการ ให้วงเงินกู้สูงสุด 10 ล้านบาท สำหรับบุคคลธรรมดา และ 50 ล้านบาทสำหรับนิติบุคคล ดอกเบี้ยเงินกู้ 5.99% ต่อปี

Latest

เคล็ดลับจัดการเงินคนเจน Z

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสินเปิดเผยถึงกรณีที่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี (SMEs) ภาคการท่องเที่ยวประสบปัญหาสภาพคล่องเนื่องจากขาดรายได้ แต่ยังไม่สามารถเข้าถึงแหล่งทุนที่จะใช้ประคองกิจการให้ดำเนินต่อได้ เนื่องจากข้อจำกัดของเงื่อนไขการปล่อยสินเชื่อ ที่ต้องมีการวิเคราะห์รายได้และภาระของผู้กู้

ดังนั้นธนาคารออมสินจึงร่วมกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) เร่งให้ความช่วยเหลือ โดยจัดสรรวงเงิน 3,000 ล้านบาท จากวงเงินรวม 10,000 ล้านบาท ตามโครงการ “สินเชื่อ SMEs มีที่มีเงิน” ให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวสามารถนำที่ดินมาเป็นหลักประกันการกู้ด้วยเงื่อนไขผ่อนปรน โดยจะไม่พิจารณาภาระผู้กู้และไม่วิเคราะห์รายได้ โดยพร้อมให้กู้สูงถึง 70% ของราคาประเมินที่ดินของทางราชการ ให้วงเงินกู้สูงสุด 10 ล้านบาท สำหรับบุคคลธรรมดา และ 50 ล้านบาทสำหรับนิติบุคคล ดอกเบี้ยเงินกู้ 5.99% ต่อปี ให้ผู้กู้มาไถ่ถอนที่ดินคืนเมื่อไหร่ก็ได้ที่พร้อม ภายในเวลา 3 ปี ซึ่งการปล่อยกู้ด้วยเงื่อนไขผ่อนปรนเชื่อว่าจะช่วย ผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่เดือดร้อนจากผลกระทบโควิด-19 ให้ได้รับวงเงินกู้ไปหมุนเวียนประคองกิจการต่อไป.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ