นายไตรลุจน์ นวะมะรัตน นายกสมาคมมีเดียเอเยนซี่ และธุรกิจสื่อ แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เศรษฐกิจประเทศไทยปีนี้เติบโตดีขึ้น หลังชะลอตัวช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ส่งผลดีต่อการใช้สื่อทุกประเภท ซึ่งได้อานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น การเปิดพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ การส่งออก และการท่องเที่ยว ทำให้มูลค่าการใช้สื่อในปีนี้เติบโตได้ 4% ตามที่คาดการณ์ไว้ โดยมีมูลค่ารวม 116,273 ล้านบาท
ด้านนายรัฐกร สืบสุข อุปนายกสมาคมมีเดียเอเยนซี่ และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ปีนี้มูลค่าการซื้อสื่ออินเตอร์เน็ตเติบโตสูงที่สุด 21% รองมาคือสื่อในห้างสรรพสินค้าเพิ่มขึ้น 16% สื่อกลางแจ้งเพิ่มขึ้น 6% สื่อโรงภาพยนตร์และสื่อโทรทัศน์โดยรวมเพิ่มขึ้น 4% เท่ากัน และสื่อวิทยุเพิ่มขึ้น 3% สำหรับสื่อที่มีการใช้สื่อเท่าเดิมคือ สื่อเคลื่อนที่ตามระบบขนส่งสาธารณะ และสื่อที่ใช้ลดลงคือหนังสือพิมพ์ลดลง 21% และสื่อนิตยสารลดลง 34% “ปีหน้าคาดว่าจะเป็นปีที่ดีขึ้นอีก โดยเฉพาะสื่อกลางแจ้งและสื่อเคลื่อนที่ตามระบบสาธารณะ ซึ่งได้รับผลบวกจากการเลือกตั้งตรงๆ คาดเติบโตถึง 5% ส่วนภาพรวมการใช้งบโฆษณาปีหน้า เชื่อว่าจะโตล้อไปกับตัวเลขจีดีพีที่ 4.1%”.