เร่งติดเครื่องรูดบัตรคนจน พาณิชย์เต้นร้านเข้าธงฟ้ากว่า 700 รูดได้ 88 แห่ง

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

เร่งติดเครื่องรูดบัตรคนจน พาณิชย์เต้นร้านเข้าธงฟ้ากว่า 700 รูดได้ 88 แห่ง

Date Time: 11 ต.ค. 2560 05:13 น.

Summary

  • นางกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมได้หารือร่วมกับสำนักงานปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อรวบรวมรายชื่อร้านค้าชุมชน (โชห่วย) ในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่จะเข้าร่วมโครงการร้านธงฟ้าประชารัฐ

Latest

เคล็ดลับจัดการเงินคนเจน Z

นางกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมได้หารือร่วมกับสำนักงานปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อรวบรวมรายชื่อร้านค้าชุมชน (โชห่วย) ในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่จะเข้าร่วมโครงการร้านธงฟ้าประชารัฐ ซึ่งเป็นการรองรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยในพื้นที่กรุงเทพฯที่จะเริ่มใช้บัตรสวัสดิการอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 ต.ค.นี้ เบื้องต้นมีร้านค้าสมัครเข้ามาแล้ว 700 แห่ง และอยู่ระหว่างการคัดเลือกเพื่อให้ตรงกับพื้นที่เป้าหมายของกลุ่มผู้ใช้บัตรคนจนให้ครอบคลุมมากที่สุด

“ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของกรมในการจัดหาร้านค้าเข้าร่วมโครงการนั้น ธนาคารกรุงไทยติดตั้งเครื่องรูดบัตร (อีดีซี) ได้แล้ว 88 เครื่อง และกำลังทยอยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ยอมรับว่าการติดตั้งเครื่องรูดบัตรต้องทยอยดำเนินการ คงไม่สามารถติดตั้งได้ครบภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว แต่พื้นที่ไหนที่ยังไม่มีร้านค้าที่ติดตั้งเครื่องรูดบัตร ก็จะมีรถธงฟ้าประชารัฐ (โมบาย ยูนิต) เคลื่อนที่ออกไปให้บริการ”

สำหรับการติดตั้งเครื่องรูดบัตรทั่วประเทศ ขณะนี้สามารถติดตั้งได้แล้ว 5,000 กว่าแห่ง และจนถึงสิ้นเดือน ต.ค.นี้ คาดว่าจะติดตั้งได้ครบ 7,000-8,000 แห่ง โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพฯ ที่จะต้องติดตั้งเครื่องรูดบัตรให้ได้ 800 แห่ง ซึ่งน่าจะได้ตามเป้าหมาย อย่างไรก็ตามในวันที่ 11 ต.ค.นี้ กรมจะลงพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯเพื่อตรวจสอบความพร้อมในการจำหน่ายสินค้าผ่านร้านธงฟ้าประชารัฐ และการติดตั้งเครื่องรูดบัตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการธงฟ้าประชารัฐได้จัดทำขึ้นเพื่อรองรับโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย เริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.60 ปัจจุบันมีจำนวนผู้ถือบัตรสวัสดิการประมาณ 11.67 ล้านคนทั่วประเทศ โดยมีร้านค้าธงฟ้าประชารัฐในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดทั่วประเทศที่ประสงค์จะติดตั้งเครื่องรูดบัตรจำนวน 16,100 แห่งใน 924 อำเภอ 6,329 ตำบลแบ่งเป็นกรุงเทพมหานคร 50 เขต 169 แขวง และ 76 จังหวัด มี 878 อำเภอ 7,256 ตำบล.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ