เปิดตัว “โปเกมอนกสิกรไทย” “กรุงศรี” จับมือ “วิชัย” ลุยฟินเทค

Personal Finance

Banking & Bond

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

เปิดตัว “โปเกมอนกสิกรไทย” “กรุงศรี” จับมือ “วิชัย” ลุยฟินเทค

Date Time: 19 ก.ย. 2560 08:01 น.

Summary

  • นางสาวศุภนีวรรณ จูตระกูล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลาดบัตรเดบิตในประเทศไทย ใน 2-3 ปีนับจากนี้ จะยังเติบโตต่อเนื่อง

Latest

เคล็ดลับจัดการเงินคนเจน Z

นางสาวศุภนีวรรณ จูตระกูล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลาดบัตรเดบิตในประเทศไทย ใน 2-3 ปีนับจากนี้ จะยังเติบโตต่อเนื่อง เห็นได้จากจำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการธุรกรรมทางการเงินที่สาขาไม่ได้ปรับตัวลดลง โดยการชำระเงินผ่านบัตรเดบิตใช้ผ่านเครื่องอีดีซีที่เป็นตลาดเดียวกับบัตรเครดิต ล่าสุดปริมาณธุรกรรมการเงินที่ชำระผ่านบัตรเดบิตในแต่ละปีมีการเติบโตอย่างมาก ยอดใช้จ่ายตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนเติบโต 30% และยอดซื้อสินค้าผ่านออนไลน์เติบโต 50% ล่าสุดธนาคารฯได้ออกบัตรเดบิตโปเกมอนกสิกรไทย (K-Pokémon Debit Card) ถือว่าเป็นการ์ตูนคาแรกเตอร์ที่ได้รับความนิยมและเป็นไฮไลต์ของบัตรเดบิตปีนี้ โดยตั้งเป้าใน 1 ปี จะออกบัตรเดบิตโปเกมอนรวม 200,000 บัตร

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด ในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯได้เข้าลงทุนเป็นครั้งแรกกับฟินโนมีนา ฟินเทค สตาร์ตอัพสัญชาติไทย ร่วมกับ เบญจจินดา และกองทุน 500 TukTuks ด้วยมูลค่าการลงทุน 112 ล้านบาท เพราะเห็นถึงความเติบโตและความแข็งแกร่งของทีมฟินโนมีนา โดยฟินโนมีนาได้เข้าร่วมในโครงการ Krungsri RISE Batch 1 และเป็นฟินเทคสตาร์ตอัพไทยที่มีพัฒนาการ และขยายฐานลูกค้าได้อย่างก้าวกระโดด

นายวิชัย เบญจรงคกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบญจจินดา โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า กลุ่มบริษัทเบญจจินดาให้ความสนใจเลือกการลงทุนในฟินโนมีนาในรอบ Series A ครั้งนี้ เนื่องจากเป็นบริษัทฟินเทคที่ตอบโจทย์หลักในการลงทุน อาทิ มีโอกาสการเติบโตในตลาดทางการเงิน มีการนำเทคโนโลยีเพื่อให้บริการลูกค้าที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ทางการเงินของคนรุ่นใหม่.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ