3 หุ้นไอพีโอ เทรด ก.ย.นี้   PMC วันแรกเปิดบวก25%    ตลท.โชว์ต่อคิวอีก 30 บริษัท

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

3 หุ้นไอพีโอ เทรด ก.ย.นี้ PMC วันแรกเปิดบวก25% ตลท.โชว์ต่อคิวอีก 30 บริษัท

Date Time: 11 ก.ย. 2567 13:37 น.

Video

RAVIPA จิวเวลรี่ มู มินิมอล ปั้นแบรนด์ไทยบนเวทีโลก | On The Rise

Summary

  • ตลาดหุ้นไทย กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดย PMC บริษัทผู้ผลิตสติ๊กเกอร์ ได้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เป็นบริษัทแรกที่นำร่อง โดยมีบริษัทอีกอย่างน้อย 2 บริษัท ที่เตรียมจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหุ้นไทยในเดือนนี้ และกองทุนรวมวายุภักษ์ 1 ที่เตรียมเปิดให้จองซื้อในช่วงกลางเดือนกันยายน ตลาดหลักทรัพย์ฯ ชี้ว่า มีบริษัทอีกมากกว่า 30 บริษัท ที่อยู่ในกระบวนการเข้าเทรด ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่เหมาะสม โดยเชื่อว่าภาพของตลาดหุ้นที่ฟื้นตัวขึ้นน่าจะเป็นจังหวะที่ดี

Latest


หลังจากเงียบหายไป 1 เดือนสำหรับการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ครั้งแรก หรือ การเข้าไอพีโอ ในตลาดหุ้นไทย ในที่สุดก็มีผู้เริ่มนำร่องเข้าเทรดแล้ว โดยในวันนี้ บริษัท พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรียลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PMC ธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สติ๊กเกอร์เปล่า หรือฉลากกาว เพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ พร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ โดย PMC กำหนดราคาไอพีโอที่ 1.82 บาท

โดยในเช้าวันนี้ PMC เปิดการซื้อขายที่ 2.28 บาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากราคาจองซื้อ 0.46 บาท หรือเพิ่มขึ้น 25.27% จากราคาไอพีโอ

PMC เป็นบริษัทย่อยของ บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ SELIC ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สติ๊กเกอร์ หรือฉลากกาวซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ต้นน้ำประกอบด้วย 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ สติ๊กเกอร์กระดาษ สติ๊กเกอร์ฟิล์ม และสติ๊กเกอร์ชนิดพิเศษ โดยเป็นการจัดจำหน่ายให้แก่ลูกค้าในกลุ่มธุรกิจโรงพิมพ์ฉลากสินค้า และผู้ผลิตฉลากสินค้า

พบ 3 หุ้นเทรดเดือนนี้

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัทที่เตรียมจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหุ้นไทยในเดือนนี้ อีกอย่างน้อย 2 บริษัท ได้แก่

บริษัท เพชรศรีวิชัย เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PCE ที่จะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 12 ก.ย.นี้ โดยกำหนดไอพีโอที่ 2.28 บาทต่อหุ้น
บริษัท เอสอีไอ เมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ SEI ตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ วัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ และเครื่องมือวิทยาศาสตร์ รวมถึงการให้บริการที่เกี่ยวข้องอย่างครบวงจร ที่จะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหุ้นไทยภายในเดือนนี้
นอกจากนี้ยังมีกองทุนรวมวายุภักษ์ 1 ที่จะเปิดให้มีการจองซื้อหน่วยลงทุนในวันที่ 16 - 20 กันยายนนี้ด้วย

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ชี้มีอีก 30 บริษัทรอเข้าเทรด

ดร.ศรพล ตุลยะเสถียร รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร และโครงการกลยุทธ์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาวะตลาดหุ้นไอพีโอในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ไม่มีบริษัทเข้าระดมทุนนั้น ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นช่วงที่บริษัทรอจังหวะในการเข้าระดมทุนจากภาวะตลาดหุ้นที่ผันผวนสูงทำให้หลายบริษัทเลือกที่จะรอโอกาส

แต่ทั้งนี้ด้วยภาพของตลาดหุ้นที่ฟื้นตัวขึ้นน่าจะเป็นจังหวะที่ดีซึ่งในปัจจุบันมีบริษัทมากกว่า 30 บริษัทที่อยู่ในกระบวนการเข้าเทรด ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่เหมาะสม

อ่านข่าวหุ้น และการลงทุน กับ Thairath Money ได้ที่


ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐออนไลน์