"ปารีส โอลิมปิก" เริ่มแล้ว จับตา PLANB ผู้รับสิทธิ์ กำไรอาจแตะพันล้านครั้งแรกนับจากก่อตั้ง

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

"ปารีส โอลิมปิก" เริ่มแล้ว จับตา PLANB ผู้รับสิทธิ์ กำไรอาจแตะพันล้านครั้งแรกนับจากก่อตั้ง

Date Time: 26 ก.ค. 2567 13:27 น.

Video

บัญชีม้า เกลื่อนเมือง คนไทยอยู่อย่างไร ใครต้องรับผิดชอบ ? | Money Issue

Summary

  • โบรกฯ มองการเข้าสู่ช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ทำให้หุ้นอย่าง PLANB ดูเด่นขึ้น หนุนกำไรปีนี้มีโอกาสแตะหลักพันล้านบาทได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท

Latest


เริ่มแล้ว! การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะมีพิธีเปิดตามเวลาประเทศไทย คือ 01.00 น. ของวันที่ 27 กรกฎาคม จับตาบริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือหุ้น PLANB ผู้ที่รับสิทธิ์ในการจัดบริหารจัดการผลประโยชน์ทางการตลาดอันเนื่องมาจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ในประเทศไทย


นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ฯ มองว่า การเข้าสู่ช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ทำให้หุ้นอย่าง PLANB ดูเด่นขึ้น จากธุรกิจการตลาดแบบมีส่วนร่วม จะมีรายได้ Sport  Marketing เพิ่มขึ้น คาดจะรับรู้อีกมากกว่า 300 ล้านบาท ในไตรมาส 3/67 หนุนกำไรปีนี้แตะหลักพันล้านบาทได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา


บริษัท หลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า การเข้าสู่ช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ทำให้หุ้นอย่าง PLANB ดูเด่นขึ้น เนื่องจากเป็นผู้ที่ได้รับสิทธิ์ในการจัดบริหารจัดการผลประโยชน์ทางการตลาดอันเนื่องมาจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 ในประเทศไทย


ทั้งนี้ ธุรกิจ Engagement Marketing จะมีการรับรู้รายได้บริหารสิทธิ์มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเข้ามาอีก 330-360 ล้านบาท ในงวดไตรมาส 3/67 โดยปีนี้ทัพนักกีฬาไทยได้สิทธิ์เข้าแข่งขันปารีส โอลิปิก 51 คน จาก 17 ชนิดกีฬา มากกว่าการแข่งขันโตเกียว โอลิมปิก ที่นักกีฬาไทยเข้าแข่งขัน 42 คน ใน 14 ชนิดกีฬา ขณะที่ธุรกิจมวยเวทีราชดําเนินจะมีการจัดรายการ RWS Special Tournament ตั้งแต่เดือน ก.ย.-ธ.ค. น่าจะช่วยดึงดูดเม็ดเงินจากสปอนเซอร์เข้ามาได้มากขึ้น


ภายใต้กําลังการผลิตสื่อที่เพิ่มขึ้น และอัตราการใช้สื่อที่เพิ่มขึ้น รวมถึงรายได้เสริมจากการบริหารสิทธิ์ปารีสโอลิมปิก ที่น่าจะสร้างกําไรส่วนเพิ่มให้กับ PLANB ในปีนี้ได้ราว 20-30 ล้านบาท ฝ่ายวิจัยคาดว่าปี 2567 PLANB จะมีกําไรสุทธิสูงถึง 1,026 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% จากปีก่อน ถือเป็นการสร้างกําไรแตะหลักพันล้านบาทได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา


ด้านบทวิเคราะห์ บริษัท หลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ระบุว่า คาดกำไรไตรมาส 3/67 มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องจากธุรกิจสื่อนอกบ้านที่เริ่มรับรู้รายได้จากสื่อใหม่และการปรับขึ้นราคาบาง Package อย่างเต็มไตรมาส และธุรกิจการตลาดแบบมีส่วนร่วมจะรับรู้รายได้จากการบริหารสิทธิ์โอลิมปิกอีกมากกว่า 300 ล้านบาท ในไตรมาส 3/67


ทั้งนี้ มองว่าธุรกิจสื่อนอกบ้านยังมีแนวโน้มเติบโตได้ในภาวะอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาอยู่ในช่วงเปลี่ยนแปลง และคาดว่า PLANB กำไรเติบโตแข็งแกร่งต่อเนื่องทุกไตรมาสในปี 2567 ดีที่สุดในกลุ่ม Media


ขณะที่ธุรกิจการตลาดแบบมีส่วนร่วมมีโอกาสเติบโตจากการพัฒนากีฬามวย (RWS) และมีโอกาสได้ประโยชน์จากนโยบาย Soft Power ของรัฐบาล ส่วนราคาหุ้นซื้อขายที่ P/E ที่ 29 เท่า หรือราว -1.5SD ของค่าเฉลี่ยอดีตเรามองเป็นโอกาสเข้าลงทุน


ทั้งนี้ ประเมินไรสุทธิปี 2567 ที่ 1,029 ล้านบาท เติบโต 13% จากปีก่อน เบื้องต้นเราคาดกำไรสุทธิไตรมาส 3/67 มากกว่า 280 ล้านบาท โต 7% จากปีก่อน และโต 10% จากไตรมาสก่อน และคาดไตรมาส 4/67 จะเป็นช่วงที่ PLANB มีกำไรเติบโตสูงสุดของปีตามฤดูกาล.

 

อ่านข่าวหุ้น และการลงทุน กับ Thairath Money ได้ที่

ติดตามเพจ Facebook : Thairath Money ได้ที่ลิงก์นี้


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐออนไลน์