กบข.ไม่ได้รับผลกระทบ!!

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

กบข.ไม่ได้รับผลกระทบ!!

Date Time: 20 ก.ค. 2567 05:15 น.

Summary

  • ดัชนีหุ้นไทยวันที่ 19 ก.ค.67 ปิด 1,317.14 จุด ลบ 7.62 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 37,796.66 ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิ 278.33 ล้านบาท

Latest

THG ล้างบ้าน ตัดขายหุ้น RJH  กว่า 10 ล้านหุ้น รับเงิน 210 ล้านบาท  ช่วยฟื้นสภาพคล่อง

หุ้นมูลค่าซื้อขายสูงสุด BBL ปิด 132.50 บาท ลบ 5 บาท, KBANK ปิด 128 บาท บวก 0.50 บาท, GULF ปิด 45.50 บาท บวก 0.75 บาท, ADVANC ปิด 228 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง, BDMS ปิด 26.75 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง

“ทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์” เลขาธิการ กบข. เผย กบข.ไม่มีการลงทุนในหุ้นและตราสารหนี้ของ EA จึงไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ กรณีปัญหาของ EA ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ กบข.เป็นกองทุนที่เน้นสร้างผลตอบแทนที่ดีระยะยาว มีทีมงานที่เชี่ยวชาญ และมีการติดตามสถานการณ์ ที่จะส่งผลกระทบต่อการลงทุนทั้งในและต่างประเทศอย่างใกล้ชิด พร้อมปรับกลยุทธ์การลงทุนตามปัจจัยที่เกิดขึ้น เพื่อเป้าหมายสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่สมาชิก

ส่วนการลงทุนในตราสารทุนนั้น กบข.มีเกณฑ์คัดเลือกหุ้นที่เข้มงวด โดยจะคัดกรองจากหลักทรัพย์แต่ละหลักทรัพย์ ติดตามการดำเนินการและปรับการลงทุนอย่างใกล้ชิดสม่ำเสมอ

มีข่าวล่าสุด ก.ล.ต.กล่าวโทษ Zipmex กรณีเผยแพร่หรือให้คำรับรองข้อความอันอาจก่อให้เกิดความสำคัญผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับราคาซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ที่น่าจะทําให้มีผลกระทบต่อราคาสินทรัพย์ดิจิทัลหรือต่อการตัดสินใจลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล และกล่าวโทษนายเอกลาภ ยิ้มวิไล อดีตกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Zipmex ในฐานะบุคคลที่รับผิดชอบในการดำเนินงานของ Zipmex ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.)

หลังตรวจพบข้อเท็จจริงที่ทำให้พิจารณาได้ว่า Zipmex ได้เผยแพร่หรือให้คำรับรองข้อความอันอาจก่อให้เกิดความสำคัญผิดในสาระสำคัญ เกี่ยวกับราคาซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล เนื่องจากพบว่า ข้อมูลราคาและปริมาณการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Zipmex Token (ZMT) ที่แสดงบนหน้าเว็บไซต์ของศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัท Zipmex ไม่ถูกต้องตรงกัน ในการแสดงข้อมูลต่อผู้ลงทุน บุคคลทั่วไป และ ก.ล.ต. เช่น ไม่แสดงข้อมูลราคาซื้อขายเหรียญที่มีการซื้อขายที่ราคาต่ำ หรือแสดงราคาและปริมาณซื้อขายที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริง ในช่วงปี 64-65 เป็นต้น ซึ่งอาจทำให้นักลงทุนสำคัญผิดเกี่ยวกับปริมาณการซื้อขายหรือราคาซื้อขายดังกล่าว.

อินเด็กซ์ 51

คลิกอ่านคอลัมน์ “เงาหุ้น” เพิ่มเติม


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ