Thairath OnlineThairath PlusThairath SportThairath TVMIRROR
InvestmentPersonal FinanceEconomicsBusiness & MarketingTech & InnovationSustainabilityExperts PoolVideosPR News
ภารกิจ 21 วัน ลงทุนหุ้นนอก

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

ภารกิจ 21 วัน ลงทุนหุ้นนอก

Date Time: 5 ก.ค. 2567 05:39 น.

Summary

  • “ความท้าทาย” เป็นบททดสอบในชีวิตที่ช่วยทำให้ตัวเราเติบโตขึ้น ทุกคนต้องพบกับความท้าทายในชีวิต จะเล็กหรือใหญ่ ง่ายหรือยาก แต่เมื่อผ่านมาได้ไม่ว่าผลลัพธ์จะแพ้หรือชนะสิ่งนี้ก็จะช่วยทำให้เราเติบโต แข็งแกร่ง พร้อมกับได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

Latest

เจาะ DR สินค้ายอดฮิต ออกเยอะแต่กำไรยาก วอลุ่มต้องโตอีก 3 เท่าถึงช่วยได้

ความท้าทาย” เป็นบททดสอบในชีวิตที่ช่วยทำให้ตัวเราเติบโตขึ้น ทุกคนต้องพบกับความท้าทายในชีวิต จะเล็กหรือใหญ่ ง่ายหรือยาก แต่เมื่อผ่านมาได้ไม่ว่าผลลัพธ์จะแพ้หรือชนะสิ่งนี้ก็จะช่วยทำให้เราเติบโต แข็งแกร่ง พร้อมกับได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

เช่นเดียวกับภารกิจท้าทายครั้งใหม่ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่กลับมาในปี 2567 นี้ ที่ขอชวนให้พวกเราท้าทายตัวเองในเรื่องของการลงทุนหุ้นต่างประเทศกับ แคมเปญ “21-Day Challenge เปิดโลกลงทุนต่างประเทศผ่านตลาดหุ้นไทย

ตลอด 21 วัน นักลงทุนและผู้สนใจจะได้เรียนรู้กับเนื้อหาที่แบ่งเป็น 3 ส่วนสำคัญ คือ ส่วนแรก ปูพื้นฐานก่อนลงทุนหุ้นต่างประเทศ ทำความเข้าใจเรื่องการลงทุนหุ้นต่างประเทศ เริ่มต้นตั้งแต่ความสำคัญของการกระจายการลงทุน วิธีการวิเคราะห์ภาพรวมเศรษฐกิจ ปัจจัยสำคัญ เช่น อัตราดอกเบี้ย อัตราแลกเปลี่ยน รวมถึงความเสี่ยงที่ต้องระวัง ภาษีจากการลงทุน และแหล่งข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

ส่วนที่สอง เรียนรู้ลักษณะและทางเลือกลงทุนหุ้นต่างประเทศผ่านตลาดหุ้นไทย ขั้นตอนการซื้อขาย แหล่งข้อมูลและเครื่องมือลงทุนต่างๆไม่ว่าจะเป็น DR DRx และ ETF เพื่อสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ลงทุนที่เหมาะกับตัวเอง

และส่วนที่สาม เปิดไอเดียการลงทุนหุ้นต่างประเทศ ทำความรู้จักกลุ่มประเทศต่างๆ ก่อนเลือกลงทุนในประเทศที่สนใจ เรียนรู้แนวคิดการลงทุนจากนักลงทุนตัวจริง และการแนะนำตราสารอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนต่างประเทศ

เนื้อหาทั้งหมดจัดเตรียมไว้แบบอัดแน่นครบถ้วน ทั้งบทความ คลิปสั้น และหลักสูตร e-Learning และยังมี Live สดของกูรูตัวจริง เพื่อให้คำแนะนำเคล็ดลับและตอบคำถามกันทุกวันเสาร์ของแต่ละสัปดาห์ โดยเริ่มต้นสัปดาห์แรก กับหัวข้อ “ติดอาวุธมือใหม่หัดลงทุนต่างประเทศ” ต่อด้วยสัปดาห์ที่สอง กับหัวข้อ “เปิดโลกลงทุน ค้นหาทางเลือกลงทุนนอก” และสัปดาห์ส่งท้ายแคมเปญ ด้วยหัวข้อ “เจาะลึกไอเดียลงทุนหุ้นไทย-หุ้นนอก

เรียนจบอยากทบทวนตอนไหนก็ได้ เพราะทั้งหมดจะอยู่ใน playbook ที่รวมลิงก์เนื้อหาบทเรียนและสื่อความรู้ต่างๆให้ดาวน์โหลดฟรี สามารถเปิดเรียนทบทวนหรือดูย้อนหลังได้ตลอดเวลา

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมร่วมสนุกจากการเข้าร่วมกิจกรรมใน Live เช็กอินและเข้าร่วมฟัง Live ครบทั้งสามครั้ง ผู้โชคดีจะได้รับ e-Voucher เป็นของรางวัลตอบแทนการขยันเรียน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้-31 สิงหาคม 2567 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเข้าร่วมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายได้แล้วที่ https://www.setinvestnow.com/th/21day-foreigninvestment หรือสอบถามเพิ่มเติม SET Contact Center 0-2009-9999.

คุณนายพารวย

คลิกอ่านคอลัมน์ “รู้เก็บรู้ออม” เพิ่มเติม


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ