10 หุ้นทิสโก้!!

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

10 หุ้นทิสโก้!!

Date Time: 29 มิ.ย. 2567 05:11 น.

Summary

  • ดัชนีหุ้นไทยวันที่ 28 มิ.ย.67 ปิดที่ 1,300.96 จุด ลดลง 8.50 จุด มีมูลค่าซื้อขาย 54,526.19 ล้านบาท ต่างชาติขายสุทธิ 2,620.43 ล้านบาท

Latest

THG ล้างบ้าน ตัดขายหุ้น RJH  กว่า 10 ล้านหุ้น รับเงิน 210 ล้านบาท  ช่วยฟื้นสภาพคล่อง

“ธิดาศิริ ศรีสมิต” CFA รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน บลจ.กสิกรไทย เตรียมพร้อมขานรับเงื่อนไขใหม่ Thai ESG เชื่อว่าเวลาถือครองที่ลดลงเหลือ 5 ปี และวงเงินลดหย่อนภาษีที่เพิ่มขึ้นเป็นสูงสุดไม่เกิน 300,000 บาท จะเพิ่มความสนใจให้ผู้ลงทุนและดึงดูดเม็ดเงินลงทุนเข้ามาลงทุนในตลาดทุนไทยได้มากขึ้น ชู 2 กองทุนรักษ์โลกสู่ความยั่งยืน “K-TNZ-Thai ESG” แชมป์กองทุน Thai ESG ด้วย AUM สูงสุดในอุตสาหกรรม และ “K-ESGSI-Thai ESG” กองทุนเสี่ยงต่ำ สร้างโอกาสทำกำไรจากตราสารหนี้ภาครัฐของไทยในกลุ่มความยั่งยืน

บล.ทิสโก้ ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทย (SET INDEX) ช่วงไตรมาส 3/67 เชื่อว่าขึ้นอยู่กับความชัดเจนของปัจจัยการเมือง ว่าจะสามารถปลดล็อกได้หรือไม่ เพราะอัพไซด์และดาวไซด์ของดัชนีฯค่อนข้างจำกัด โดยเฉพาะอัพไซด์ตลาดจำกัดจากประเด็นทางการเมือง ต้องรอการเมืองปลดล็อกก่อน จึงจะส่งผลให้นักลงทุนมีความมั่นใจมากขึ้น ประกอบกับมาตรการของตลาดทุนใหม่ๆ เช่น UP TICK RULE และกองทุน TESG หากมีความชัดเจนขึ้น คาดว่าน่าจะส่งผลดีต่อบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทย

ประเมินกรอบดัชนีไตรมาส 3/67 ที่บริเวณ 1,250-1,350 จุด โดยปัจจัยบวกคือ แนวโน้มเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวต่อเนื่องช่วงที่เหลือของปีนี้ ทั้งจากการที่มีการเบิกจ่ายงบภาครัฐ และมาตรการขับเคลื่อนตลาดทุน เช่น การปรับเงื่อนไขกองทุน TESG และการจัดตั้งกองทุนวายุภักษ์

ขณะที่ปัจจัยลบคือความไม่แน่นอนของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) มีผลต่อค่าเงินดอลลาร์ให้แข็งค่าขึ้นและอาจส่งผลให้เงินทุนต่างชาติยังไหลออกอยู่ รวมถึงการเลือกตั้งในสหรัฐฯที่ยังไม่มีความแน่นอนว่าใครจะได้คะแนนเสียงส่วนใหญ่ เพราะบางนโยบายของผู้ชิงตำแหน่งอาจมีผลต่อภาวะเศรษฐกิจจีนและอาจมีผลพวงต่อเศรษฐกิจไทยอีกด้วย

กลยุทธ์ลงทุน แนะนำนักลงทุนเลือกหุ้นรายตัว โดยเฉพาะหุ้นบลูชิปขนาดใหญ่ที่เป็นเป้าหมายกองทุน TESG หรือหุ้นที่ได้ประโยชน์จากความต้องการในต่างประเทศ อาทิ กลุ่มส่งออก, กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับ AI และหุ้น Defensive กลุ่มโรงพยาบาล

10 หุ้นน่าสนใจ 10 Top pick ไตรมาส 3 คือ TTB, KKP, CPALL, BJC, BDMS, GULF, ERW, SIRI, SISB และ MC!!

อินเด็กซ์ 51

คลิกอ่านคอลัมน์ “เงาหุ้น” เพิ่มเติม


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ