หุ้นโรงไฟฟ้า โดนเทขายรุนแรง กังวลบอนด์ยีลด์พุ่ง-สงครามยืดเยื้อ โบรกฯ มองโอกาสลงทุนระยะยาว

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

หุ้นโรงไฟฟ้า โดนเทขายรุนแรง กังวลบอนด์ยีลด์พุ่ง-สงครามยืดเยื้อ โบรกฯ มองโอกาสลงทุนระยะยาว

Date Time: 30 ต.ค. 2566 15:13 น.

Video

วิธีเอาตัวรอดของ Wikipedia ไม่พึ่งโฆษณา ไม่มีค่าสมาชิก แต่อยู่มาได้ 23 ปี | Digital Frontiers

Summary

  • ราคาหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าวันนี้ ราคาปรับตัวลดลงอย่างหนัก นักลงทุนเทขายหลังกังวลอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ ที่ยังอยู่ในระดับสูง ประกอบกับความขัดแย้งเชิงภูมิรัฐศาสตร์ระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ชี้ เป็นโอกาสเข้าซื้อของนักลงทุนระยะยาว

Latest


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าวันนี้ ราคาปรับตัวลดลงอย่างหนัก ณ เวลา 14.48 น. นำโดยบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือหุ้น EA ปรับตัวลดลง 3.25 บาท หรือ -7.22% มาอยู่ที่ 41.25 บาท บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือหุ้น BGRIM ปรับตัวลดลง 1.30 บาท หรือ -5.58% มาอยู่ที่ 22.00 บาท บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือหุ้น GPSC ปรับตัวลดลง 0.75 บาท หรือ -1.90% มาอยู่ที่ 38.75 บาท 


นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยกับ “Thairath Money” ว่า วันนี้ราคาหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าปรับตัวลดลงมาแรง มองว่ามีสาเหตุหลักมาจากความไม่แน่นอนของการเติบโตทางเศรษฐกิจ และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ (บอนด์ยีลด์) ที่ยังอยู่ในระดับสูง ประกอบกับความขัดแย้งเชิงภูมิรัฐศาสตร์ระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาสที่ยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง เป็นปัจจัยกดดัน Valuation ในหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมามีบริษัทหลักทรัพย์ (โบรกเกอร์) ในประเทศ 1 ราย ปรับลดคำแนะนำหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าลงมาด้วย


ทั้งนี้ ประเมินผลประกอบการไตรมาส 3/66 ของหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า น่าจะเติบโตจากไตรมาสก่อนได้ในภาพรวม แต่ต้องเลือกลงทุนเป็นรายตัว ในหุ้นที่ฐานกำไรไม่สูงนัก อย่างหุ้นของบริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC ที่คาดว่าผลประกอบการไตรมาส 3/66 จะเติบโตได้โดดเด่น


สำหรับราคาที่ปรับตัวลดลงมาวันนี้ แนะนำนักลงทุนที่ยังไม่มีสถานะยังไม่ต้องรีบเข้าลงทุน โดยให้หาจังหวะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรปรับตัวลดลงมาก่อน ส่วนนักลงทุนระยะยาวมองเป็นโอกาสเข้าซื้อได้


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ