ก.ล.ต.สุดอึ้ง “STARK” ยิ่งขุดยิ่งบานปลาย เร่งสอบเชิงลึกขยายผลผู้กระทำผิดเพิ่ม

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ก.ล.ต.สุดอึ้ง “STARK” ยิ่งขุดยิ่งบานปลาย เร่งสอบเชิงลึกขยายผลผู้กระทำผิดเพิ่ม

Date Time: 7 ต.ค. 2566 06:46 น.

Latest

4 หุ้นได้ประโยชน์ รับ คลังชงปล่อยสินเชื่อ ดอกเบี้ยต่ำ 5.5 หมื่นล้าน อัดฉีดอสังหาฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้สั่งการให้ บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) ดำเนินการเพิ่มเติม ภายหลังนำส่งรายงานผลการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ ทบทวนการเปิดเผยข้อมูลให้ครบถ้วนและชัดเจนยิ่งขึ้น และขอให้ผู้ถือหุ้น STARK เข้าร่วมประชุมในวันที่ 19 ต.ค.66 พร้อมทั้งเดินหน้าตรวจสอบเชิงลึกอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายผลเกี่ยวกับผู้กระทำผิดและความผิดเพิ่มเติม

โดยระบุว่า ตามที่ STARK ได้นำส่งรายงานผลการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (รายงาน special audit) และเผยแพร่ข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ฯเมื่อวันที่ 29 ก.ย.66 โดยรายงาน special audit ระบุว่า ผู้สอบบัญชีตรวจพบความผิดปกติของการทำธุรกรรมต่างๆของ STARK และบริษัทย่อยหลายรายการซึ่งมีมูลค่าค่อนข้างสูงนั้น ก.ล.ต.จึงสั่งการให้ STARK นำผลการตรวจสอบ special audit ไปพิจารณาดำเนินการเพิ่มเติม เช่น การปรับปรุงข้อมูลในงบการเงินประจำปี 65 และการดำเนินการกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมที่ไม่ถูกต้องดังกล่าว เป็นต้น

นอกจากนี้ ผู้สอบบัญชียังได้เปิดเผยว่า การตรวจสอบข้อมูลบางส่วนยังไม่แล้วเสร็จ หรือยังไม่ได้รับข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วน หรือบางธุรกรรมยังไม่สามารถตรวจสอบได้ ก.ล.ต.จึงให้ STARK ดำเนินการตรวจสอบกรณีดังกล่าวเพิ่มเติม รวมทั้งให้ STARK ทบทวนการเปิดเผยข้อมูลสรุปผลการตรวจสอบ special audit ผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ฯให้ครบถ้วนและชัดเจนขึ้น นอกจากนี้ ก.ล.ต. ขอให้ผู้ถือหุ้น STARK เข้าร่วมการประชุมและใช้สิทธิของผู้ถือหุ้นในการซักถามประเด็นต่างๆ รวมทั้งศึกษาข้อมูลอย่างรอบคอบเพื่อประกอบการตัดสินใจออกเสียงในการประชุมผู้ถือหุ้นด้วย.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ