หุ้นไทยร่วงหนักทะลุ 20 จุด ทำแนวรับใหม่ เงินไหลออกทั้งภูมิภาค คาดมี force sell เพียบ

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

หุ้นไทยร่วงหนักทะลุ 20 จุด ทำแนวรับใหม่ เงินไหลออกทั้งภูมิภาค คาดมี force sell เพียบ

Date Time: 3 ต.ค. 2566 11:48 น.

Video

สาเหตุที่ทำให้ Intel อดีตยักษ์ใหญ่ชิปโลก ล้าหลังยุค AI | Digital Frontiers

Summary

  • ดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับตัวลดลงแรงกว่า 24.90 จุด หรือลดลง 1.69% มาอยู่ที่ 1,444.56 จุด ขณะที่หุ้น JPARK เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เป็นวันแรก เปิดที่ราคา 4.86 บาท เพิ่มขึ้น 27.90% จากราคาจองซื้อที่ 3.80 บาท

Latest


ความเคลื่อนไหวดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับตัวลดลงแรงกว่า 24.63 จุด หรือลดลง 1.66% มาอยู่ที่ 1,444.83 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายมากกว่า 2 หมื่นล้านบาท ขณะที่วันนี้หุ้นไอพีโอเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เป็นวันแรก คือ บริษัท เจนก้องไกล จำกัด (มหาชน) หรือหุ้น JPARK เปิดที่ราคา 4.86 บาท เพิ่มขึ้น 27.90% จากราคาจองซื้อที่ 3.80 บาท


หุ้นไทยร่วงหนัก


ณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวกับ “Thairath Money” ว่า วันนี้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงมาแรง สอดคล้องกับภาวะตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย หลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลของสหรัฐฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นในระดับสูง ประกอบกับราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปรับตัวลดลงกดดันหุ้นกลุ่มพลังงาน ส่งผลให้ไม่มีหุ้นกลุ่มใดเข้ามาช่วยหนุนดัชนีตลาดหุ้นไทยได้


ทั้งนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทย ปรับตัวลดลงหลุดจุดต่ำสุด (low) เดิมที่ 1,460 จุด ทำให้มีแรงขายเชิงเทคนิคเข้ามาเพิ่ม โดยประเมินแนวรับแรกที่ระดับ 1,440 จุด คาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวของดัชนีได้ ส่วนแนวต้านที่ระดับ 1,450-1,460 จุด


อย่างไรก็ตาม แนะนักลงทุนที่ยังไม่ได้ขายหุ้นออกมา ให้รอดูการฟื้นตัวก่อน ในระยะสั้นคาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวได้ หลังมีการจัดการสถานะการลงทุนของสัญญาซื้อขายล่วงหน้ากับโบรกเกอร์แล้วเสร็จ เพราะวันนี้ตลาดหุ้นปรับตัวลดลงเร็ว เชื่อว่ามีการถูกบังคับขาย (force sell) หุ้นออกมาด้วย


JPARK เทรดวันแรกบวกแรงสวนตลาด

ด้านความเคลื่อนไหวราคาหุ้นบริษัท เจนก้องไกล จำกัด (มหาชน) หรือหุ้น JPARK วันนี้ เปิดการซื้อขายวันแรกที่ราคา 4.86 บาท เพิ่มขึ้น 27.90% จากราคาจองซื้อที่ 3.80 บาท และปรับตัวเพิ่มขึ้นทำจุดสูงสุดที่ 5.35 บาท สวนทิศทางดัชนีตลาดหุ้นไทยที่ปรับตัวลงแรง


สันติพล เจนวัฒนไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจนก้องไกล จำกัด (มหาชน) หรือหุ้น JPARK เปิดเผยว่า พอใจกับราคาเปิดของหุ้นวันนี้ โดยบริษัทถือเป็นธุรกิจใหม่ในตลาดหุ้น เอ็ม เอ ไอ และมีทิศทางการเติบโตและแผนการดำเนินงานที่ชัดเจนใน 3 ปีข้างหน้า ซึ่งเชื่อว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน


ทั้งนี้ การเข้ามาถือหุ้นของบริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จำนวน 4,000,000 หุ้น หรือคิดเป็น 1% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด ซึ่งติดอันดับ 3 ของผู้ถือหุ้นใหญ่นั้น เป็นการเข้าซื้อหุ้นตามกระบวนการเข้าไอพีโอ หลังบริษัทมีการโรดโชว์เพื่อให้ข้อมูลแก่นักลงทุนสถาบัน พบว่ามีหลายกองทุนให้ความสนใจค่อนข้างมาก


พร้อมกันนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2566 จะสามารถเติบโตจากปีก่อนได้ที่ระดับ 15-25% และมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ 12-15% และอยู่ระหว่างมองหาโอกาสใหม่ๆ ในการขยายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง จากความพร้อมของทีมพัฒนาธุรกิจและการพัฒนาเทคโนโลยีที่มีศักยภาพ


สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะนำไปลงทุนโครงการอาคารจอดรถโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จำนวนช่องจอด 532 คัน โดยมีสัญญาเช่า 30 ปี และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในงานดำเนินธุรกิจ


นอกจากนี้ บริษัทมีแผนเจรจาการลงทุนที่จอดรถ เพื่อขยายการให้บริการในโรงพยาบาลทั้งรัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการตอบโจทย์ความต้องการที่จอดรถของโรงพยาบาล และสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจ คาดว่าจะมีความชัดเจนอย่างน้อย 1 ราย ภายในปีนี้ และมองว่าจะมีขนาดใหญ่กว่าการลงทุนอาคารโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าเป็นเท่าตัว


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ