หุ้น JKN พุ่ง 12% หลังประกาศจับมือTop News  ลือสะพัด เลิกจ้างพนักงาน 50 คน มีผล 15 ก.ย.นี้

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

หุ้น JKN พุ่ง 12% หลังประกาศจับมือTop News ลือสะพัด เลิกจ้างพนักงาน 50 คน มีผล 15 ก.ย.นี้

Date Time: 11 ก.ย. 2566 17:21 น.

Video

ศิรเดช โทณวณิก Gen 3 ดุสิตธานี ธุรกิจที่เป็นมากกว่าโรงแรม | On The Rise

Latest


เคลื่อนไหวหุ้นของบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือJKN มีแรงซื้อเข้ามาอย่างคักคัก หลังจากประกาศการเป็นพันธมิตรกับ บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิทัล มีเดีย จํากัด (“Top News”) ในการผลิตรายการประเภทสาระบันเทิงผ่านช่อ งJKN18 ส่งผลให้ราคาหุ้นปิดการซื้อขายที่ 1.32 บาท เพิ่มขึ้น 12.82%

หลังจาก บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยบริษัท ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกับบริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิทัล มีเดีย จํากัด (“Top News”) ในการร่วมผลิตรายการประเภทรายการข่าวสารและสาระ ระหว่าง JKNBL และ Top News เพื่อออกอากาศทางช่อง JKN18  JKNBL ยังเป็นผู้ได้รับสิทธิในการประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ จากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (“กสทช.”) เช่นเดิม

โดยการร่วมผลิตรายการในครั้งนี้นั้น จะสามารถเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจให้กับช่อง JKN18 เนื่องจากบริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญทางด้านรายการบันเทิง และรายการข่าวด้านเศรษฐกิจ การเงิน การลงทุน

ภายหลังจากมีการประกาศข่าวดังกล่าวออกมา มีรายงานข่าวว่า JKN ได้ตัดสินใจ ตัดสินใจยุติการผลิตรายการที่ร่วมกับ CNBC ในนาม JKN-CNBC ที่ออกอากาศผ่าน AIS Play และ 3BB

ทั้งนี้มีการปรับโครงสร้างใหม่ ด้วยการประกาศเลิกจ้างพนักงาน 50-60 คน และยินยอมจ่ายเงินชดเชยตามกฎหมาย และเพิ่มเงินเลิกจ้างกะทันหัน 1 เดือน ให้มีผล 15 กันยายนนี้ ขณะพนักงาน กำลังรอเอกสารยืนยันการเลิกจ้าง โดยเบื้องต้นเงื่อนไขของแต่ละคน อาจมีความแตกต่างกันออกไป

 

บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทผลิตรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ ให้บริการเวลาเพื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์สินค้าทางสถานีโทรทัศน์ของทางกลุ่มบริษัท จำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เนื้อหารายการประเภทซีรีส์ การ์ตูน สารคดี จากหลากหลายประเทศ เช่น เกาหลีใต้ อินเดีย จีน ฟิลิปปินส์ และสหรัฐฯ จำหน่ายเป็นลิขสิทธิ์ให้กับผู้ประกอบธุรกิจสถานีโทรทัศน์ทุกระบบ รวมถึงผ่านระบบวีดิทัศน์ตามคำขอ และชุดความบันเทิงภายในบ้านอย่างดีวีดีและบลูเรย์ รวมถึงเป็นเจ้าขององค์การนางงามจักรวาล ซึ่งเป็นผู้จัดการประกวด 3 เวที คือ นางงามจักรวาล มิสยูเอสเอ และมิสทีนยูเอสเอ

 

 

 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ