“ยัสปาล” แบรนด์แฟชั่นไทยอันดับ 1 ประกาศเข้าตลาดหุ้น กางแผนบุกอาเซียน

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

“ยัสปาล” แบรนด์แฟชั่นไทยอันดับ 1 ประกาศเข้าตลาดหุ้น กางแผนบุกอาเซียน

Date Time: 29 ส.ค. 2566 15:50 น.

Video

บุกโรงงาน PANDORA ช่างไทยผลิตจิวเวลรี่ แบรนด์โลกแสนล้าน | On The Rise

Summary

  • - ยัสปาล เผยอยู่ระหว่างรอ ก.ล.ต. พิจารณาร่างไฟลิ่ง เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • - รุกนำอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย ขยายสู่อาเซียน ลุยเปิดสาขาต่างประเทศเพิ่ม พร้อม จ่อเปิดฟิลิปปินส์ที่แรกเพิ่มปีนี้
  • - เผยอยู่ระหว่างศึกษาลงทุนธุรกิจเกี่ยวเนื่องไลฟ์สไตล์ ตอบโจทย์ทุกความต้องการผู้บริโภค

อุตสาหกรรมแฟชั่นและรองเท้า มียอดขายเติบโตอย่างน่าสนใจ โดยข้อมูลจากยูโรมอนิเตอร์ แสดงให้เห็นว่า ยอดขายในปี 2565 ที่ผ่านมา มีมูลค่าสูงถึง 302,751 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 5.8% จากปีก่อน อีกทั้งยังมีแนวโน้มเติบโตขึ้นต่อเนื่อง ทำให้บริษัทที่อยู่ในอุตสาหกรรมแฟชั่น ต่างเห็นโอกาสและศักยภาพในการขยายธุรกิจในอนาคต


ล่าสุด บริษัท ยัสปาล จำกัด (มหาชน) หรือ JPC หนึ่งในผู้นำธุรกิจสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์ของอาเซียน เผยอยู่ระหว่างการเตรียมตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาแบบร่างหนังสือชี้ชวน (ไฟลิ่ง) ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ซึ่งจะมีการประกาศรายละเอียดให้ทราบในระยะถัดไป


จรัญ สิงห์สัจจเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยัสปาล จำกัด (มหาชน) หรือ JPC เปิดเผยว่า ตัวเลขคาดการณ์ในปี 2570 อุตสาหกรรมแฟชั่นและรองเท้า จะสามารถเติบโตต่อเนื่องไปถึงประมาณ 420,423 ล้านบาท หรือเติบโตเฉลี่ย 6.8% ปี ขณะที่ปัจจุบัน ยัสปาล มีส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 ในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าและรองเท้าของประเทศไทยที่ระดับ 10.5%


ขณะเดียวกัน บริษัทมีกลยุทธ์การเติบโต จากการนำเสนอแบรนด์ใหม่ และพัฒนาช่องทางการขายผ่านออนไลน์ต่อเนื่อง พร้อมขยายสาขาทั้งในและต่างประเทศ จากปัจจุบันมีทั้งหมด 970 สาขา แบ่งเป็นสาขาในประเทศ 888 สาขา และต่างประเทศ 82 สาขา ได้แก่ เวียดนาม มาเลเซีย และกัมพูชา ในเวลาเดียวกัน บริษัทมีแผนรุกตลาดฟิลิปปินส์เพิ่ม หลังเห็นศักยภาพในการเติบโตจากขนาดเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่สูง โดยจะเริ่มนำแบรนด์ LYN เข้าไปทำตลาดก่อน และจะนำแบรนด์อื่นๆ เข้าไปเปิดตามในระยะถัดไป


นอกจากนี้ บริษัทดำเนินธุรกิจบริหารพอร์ตโฟลิโอทั้ง In-house Brand และ Import Brand มากกว่า 25 แบรนด์ ในกลุ่มเสื้อผ้าสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์ ที่นอนและเครื่องนอน คลอบคลุมทุกช่องทางจำหน่าย โดยอยู่ระหว่างศึกษาการขยายสู่ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับแฟชั่นไลฟ์สไตล์ หลังจากประสบความสำเร็จการรุกตลาดเครื่องดื่ม ภายใต้แบรนด์ CPS Coffee โดยคาดว่าจะสามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เร็วๆ นี้ อย่างไรก็ดี บริษัทยังมุ่งเน้นการขยายธุรกิจทั้ง In-house Brand และ Import Brand ต่อเนื่อง


ปัจจุบันบริษัทมีสินค้าในกลุ่มธุรกิจแฟชั่น จำนวน 19 แบรนด์ แบ่งเป็น In-house Brand จำนวน 10 แบรนด์ โดย 5 อันดับแบรนด์ ที่มียอดขายรวมกันเป็นสัดส่วนมากกว่า 60% ของรายได้รวม ประกอบด้วย JASPAL (ยัสปาล), CC DOUBLE O (ซีซี ดับเบิลโอ), CPS CHAPS (ซีพีเอส แชปส์), LYN (ลิน), lyn around (ลิน อะราวนด์) เป็นต้น


ส่วน Import Brand เช่น FRED PERRY (เฟร็ด เพอร์รี่), DIESEL (ดีเซล), Superdry (ซุปเปอร์ ดราย) ฯลฯ โดยเป็นสินค้าแฟชั่นที่มีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีคุณภาพสูงในราคาที่เหมาะสม มีความทันสมัยและหลากหลายมากกว่า 113,000 SKUs ครอบคลุมสินค้าตั้งแต่เสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า กระเป๋า เครื่องสำอางและแว่นตา เป็นต้น


ขณะที่กลุ่มธุรกิจที่นอนและเครื่องนอน ภายใต้ In-house Brand และ Import Brand รวม 6 แบรนด์ มีสินค้ามากกว่า 21,500 SKUs ภายใต้แบรนด์ SANTAS, SANTAS HOME, STEVENS, Sealy, TEMPUR และ ETHAN ALLEN


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ