บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NSL ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าเบเกอรี อาหารรองท้อง และขนมขบเคี้ยว ที่คุ้นตากันดีในร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น แถลงแผนการดำเนินงาน เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมลุยเจรจาพันธมิตรขยายฐานลูกค้าต่อเนื่อง มั่นใจยอดขายปี 2566 นี้เติบโตได้ตามแผนที่วางไว้
สมชาย อัศวปิยานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NSL เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ายอดขายปี 2566 จะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ระดับ 18% เมื่อเทียบกับปีก่อน จากการเปิดตัวสินค้าใหม่ และทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง พร้อมพัฒนาปรับปรุงสินค้าเดิมให้มีความเหมาะสมกับอุปกรณ์ในร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น มากขึ้น
ล่าสุด บริษัทเริ่มมีการวางจำหน่ายทุกสาขาใน เซเว่น อีเลฟเว่น แล้ว คือ “แซนวิชข้าวเหนียวอบร้อน” ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งหวังว่าสินค้ากลุ่มนี้จะสร้างยอดขายให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต โดยวางแผนที่จะออกรสอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่เป็นไส้ของคาวและไส้ของหวาน
ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนขยายฐานลูกค้าในกลุ่มอื่นๆ นอกเหนือจากการขายเข้าเซเว่น อีเลฟเว่น ที่ปัจจุบันมีสัดส่วนกว่า 91% โดยอยู่ระหว่างการเจรจากับคุยกับกลุ่มบริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) เพื่อนำเค้กรูปแบบแช่เย็น ภายใต้แบรนด์ Bake a wish เข้าไปขายในแม็คโคร พร้อมหาพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง เพื่อรับสินค้า OEM ของบริษัทออกไปขาย ซึ่งจะทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น
ทั้งนี้ บริษัทได้มีความร่วมมือกับพันธมิตรในการก้าวเข้าสู่ธุรกิจเครื่องดื่ม ภายใต้แบรนด์ “เป็นต่อ ดริ๊งค์” จากซิตคอมยอดนิยม ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัท กลุ่มเชิญยิ้ม และกลุ่มบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) โดยเริ่มวางจำหน่ายแล้วในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ปัจจุบันอยู่ในช่วงทำการตลาดเพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย และสร้างฐานยอดขายให้เติบโต
นอกจากนี้ สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 3/66 คาดว่ายอดขายในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมที่ผ่านมาดีกว่าเป้าหมายที่วางไว้ ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะสามารถทำได้ดีกว่าในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา โดยราคาวัตถุดิบบางชนิดปรับตัวลง แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทยังติดตามสถานการณ์ต้นทุนราคาวัตถุดิบอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะราคาน้ำตาลที่มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทมีแนวทางจัดการและหาวัตถุดิบที่มีคุณภาพในราคาที่เหมาะสมได้