SET Social Impact GYM เปิดเทอมใหม่

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

SET Social Impact GYM เปิดเทอมใหม่

Date Time: 25 ส.ค. 2566 05:50 น.

Summary

  • เป็นเวลานาน 7 ปีแล้วที่โครงการ SET Social Impact GYM ทำหน้าที่เป็นเวทีถ่ายทอดความรู้ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ให้กับผู้ประกอบการเพื่อสังคมหลายต่อหลายรุ่น รวมทั้งยังเป็นพี่เลี้ยงด้วยการจัดหาโค้ชมากฝีมือจากผู้ประกอบการมืออาชีพ

Latest

THG ล้างบ้าน ตัดขายหุ้น RJH  กว่า 10 ล้านหุ้น รับเงิน 210 ล้านบาท  ช่วยฟื้นสภาพคล่อง

เป็นเวลานาน 7 ปีแล้วที่โครงการ SET Social Impact GYM ทำหน้าที่เป็นเวทีถ่ายทอดความรู้ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ให้กับผู้ประกอบการเพื่อสังคมหลายต่อหลายรุ่น รวมทั้งยังเป็นพี่เลี้ยงด้วยการจัดหาโค้ชมากฝีมือจากผู้ประกอบการมืออาชีพ และผู้บริหารระดับสูง มาช่วยถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ และให้คำปรึกษากับผู้ประกอบการสังคมที่สมัครเข้าร่วมโครงการนี้

SET Social Impact GYM เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ “ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย” กับสมาคมบริษัทจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (maiA) เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการเพื่อสังคมและ บจ.ได้แบ่งปันความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางด้านธุรกิจให้กับผู้ประกอบการเพื่อสังคม รวมถึงการเปิดโอกาสนำไปสู่ความร่วมมือระหว่างกัน เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

และสำหรับปีนี้ SET Social Impact GYM 2023 ได้ฤกษ์เปิดเทอมใหม่ จัดอบรมแบบเข้มข้นตลอดเดือนสิงหาคมถึงตุลาคมตลอดระยะเวลาโครงการนาน 8 สัปดาห์เต็ม

คุณภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ บอกว่าปีนี้โครงการมีความพิเศษตรงที่เพิ่มพันธมิตรใหม่อีก 3 รายที่เข้ามาให้ความร่วมมือ ได้แก่ กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ที่สนับสนุนด้านทุนการแลกเปลี่ยนเครือข่ายการทำงานและร่วมพัฒนาองค์ความรู้, บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ที่จะมาช่วยให้ข้อมูลความรู้การวางแผนเตรียมความพร้อมการเข้าถึงแหล่งเงินทุน และเสริมทักษะด้านบริหารจัดการเงินทุนที่ได้มาให้มีประสิทธิภาพ และบริษัท PwC ประเทศไทย ช่วยให้คำปรึกษาด้านบัญชี กฎหมายและภาษี

นอกจากนี้ ยังมีโค้ชจิตอาสาที่เป็นผู้ประกอบการมืออาชีพ ผู้บริหารระดับสูงจาก บจ.ในตลาดหลักทรัพย์ฯ และตลาดเอ็ม เอ ไอ จำนวน 22 คน ที่จะมาร่วมให้คำแนะนำแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวคิดเชิงธุรกิจร่วมกันเสริมความแข็งแกร่งของแผนธุรกิจในรูปแบบการโค้ชตัวต่อตัว

สำหรับผู้ประกอบการเพื่อสังคมที่เข้าร่วมโครงการปีนี้มีจำนวน 9 ราย แบ่งเป็นผู้ประกอบการด้านสิ่งแวดล้อม 2 แห่ง ด้านผู้เปราะบาง 3 แห่ง ด้านพัฒนาชุมชน 3 แห่ง และด้านการเกษตร 1 แห่ง ครอบคลุมการสร้างผลลัพธ์ทางสังคมในทุกด้าน

จากความสำเร็จของโครงการตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มั่นใจได้ว่าผู้เข้าร่วมโครงการปีนี้ จะได้รับการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ ได้เรียนรู้และปฏิบัติจริง เพื่อพัฒนาศักยภาพ และเตรียมความพร้อมรองรับการเติบโตของธุรกิจอย่างมั่นคง เช่นเดียวกับผู้ประกอบการรุ่นก่อนหน้านี้

โดยตลอดระยะเวลา 7 ปี มีผู้ประกอบการเพื่อสังคมผ่านการอบรมไปแล้วกว่า 80 ราย สามารถแบ่งตามสัดส่วนการสร้างผลลัพธ์ทางสังคม 5 ด้าน คือ 40% เป็นด้านพัฒนาชุมชนและสังคม อีก 60% เป็นด้านสุขภาพ ด้านผู้เปราะบาง ด้านเกษตรและสิ่งแวดล้อม และด้านการศึกษา ที่พร้อมต่อยอดความร่วมมือระหว่างภาคธุรกิจและภาคสังคมเพื่อแก้ไขปัญหาสังคมร่วมกัน

ส่วนผู้ประกอบการสังคมที่พลาดโอกาสปีนี้ ไม่ต้องเสียใจ ไว้รอสมัครใหม่ปีหน้า คอยติดตามข่าวสารได้ทาง www.setsocialimpact.com 

คุณนายพารวย


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ