เปิดโพยหุ้นเตรียมรับทรัพย์ นโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท หุ้น ADVANC-TRUE-COM7 รับโชค

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เปิดโพยหุ้นเตรียมรับทรัพย์ นโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท หุ้น ADVANC-TRUE-COM7 รับโชค

Date Time: 24 ส.ค. 2566 11:31 น.

Video

เศรษฐกิจไทย เสี่ยงวิกฤติหนักแค่ไหน เมื่อต้องเปลี่ยนนายกฯ | Money Issue

Latest


เตรียมเดินหน้าสำหรับ “รัฐบาลนิด 1” ของ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทย ที่เตรียมฟอร์มคณะรัฐมนตรีเพื่อขับเคลื่อนนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ โดยเฉพาะนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท จนเกิดกระแสเงิน 10,000 แจกวันไหน ทั้งนี้นโยบายดังกล่าวจะส่งผลต่อการจับจ่ายของประชาชนอย่างมาก โดยนักวิเคราะห์มองว่า จะก่อให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ และจะส่งผลดีต่อหุ้นกลุ่มสื่อสาร และหุ้นที่เกี่ยวข้องกับ Digital Asset

 

บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส ประเมินว่า นโยบาย Digital Wallet หุ้นใดน่าเก็งกำไรบ้าง หลังนายเศรษฐา ทวีสิน โปรดเกล้าฯ นายกฯ ในวานนี้ ขั้นตอนต่อไป คือ การจัดทำ รายชื่อ ครม. คาดว่าจะเสร็จภายใน 1 สัปดาห์จากนั้นส่งให้สำนักเลขาธิการ ครม. ตรวจสอบคุณสมบัติ อีกประมาณ 1 สัปดาห์ต่อไปเป็นขั้นตอนทูลเกล้าฯ และเข้าถวาย สัตย์ปฏิญาณ คาดว่าจะใช้เวลาอีก 1 สัปดาห์ (รวม 3 สัปดาห์)

 

ซึ่ง อ.วิษณุ เครืองาม (รักษาการ รองนายกรัฐมนตรีด้านกฎหมาย) คาดว่าจะช่วงปลาย ก.ย. 66 ครม.ใหม่จะเข้าทำงานได้ ประเด็นดังกล่าว ทำให้ Sentiment เชิงบวกยังมีอยู่ และผลักดันดัชนีตลาดหุ้นไทยไปทดสอบ แนวต้าน 1,560 ถึง 1,570 จุด ขณะที่ประเด็นถัดไปที่คนส่วนใหญ่พูดถึงและติดตาม คือ นโยบาย Digital Wallet แจกเงิน 10,000 บาท/คน ของพรรคเพื่อไทย ที่มีโอกาสเกิดขึ้นจริงหลังเป็นนโยบายชูโลง ของพรรค และมีกระแสว่านายกฯ จะเป็นรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง

 

ซึ่งกลุ่มหุ้นที่ สามารถเก็งกำไรได้แบ่งเป็น 2 กลุ่มหลักๆ ดังนี้

1) กลุ่มหุ้นที่ขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และเครือข่ายโทรคมนาคม ADVANC, TRUE, COM7, SPVI, CPWIT, SYNEX, SIS เป็นต้น

2) กลุ่มหุ้นที่เกี่ยวข้องกับ Digital Asset ทั้งหมด

2.1 บริษัทที่เข้าไปลงทุนใน Crypto Currency โดยตรง เช่น หุ้น BROOK ซึ่งผล ประกอบการจะขึ้น/ลง หรือได้ประโยชน์ เสียประโยชน์ฯ จากแนวโน้มราคาเหรียญ

 

2.2 บริษัทที่เข้าไปลงทุนขุด BITCOIN (BITCOIN Mining) เช่น หุ้น JTS ต้นทุน คือ ค่าไฟ, อุปกรณ์ และการ์ดจอในขุด ฯลฯ ส่วนรายได้คือ เหรียญ Crypto อาทิ Bitcoin ที่ได้จากการเข้าไปแข่งกันถอดรหัส ทั้งนี้หากแนวโน้มราคา Bitcoin ปรับขึ้น, ต้นทุนเท่าเดิม จำนวนเหรียญฯ ที่ขุดได้เท่าเดิม แต่มูลค่า เหรียญที่ขุดได้จะเพิ่ม เป็นกำไร

 

2.3 บริษัทที่รับ Crypto Currency หรือ Tokens เพื่อใช้ซื้อสินค้า หรือ บริการ ก่อนหน้าที่ออกข่าวและเกิดกระแสเก็งกำไร อาทิ RS, ANAN, SIRI ,SC, ORI, ASW, MAJOR, JMART ฝ่ายวิจัย ASPS ประเมินว่าจะได้เพียงกระแส หรือ Sentiment เชิงบวกเท่านั้น

 

2.4 บริษัทที่ทำ ICO portal คือ (ผู้ให้บริการ Token) ทำหน้าที่คล้ายที่ปรึกษา ทางการเงิน ในการตรวจสอบข้อมูลการออก ICO ของบริษัทที่เสนอขายโทเคน (due diligence) และเก็บรักษาทรัพย์สินของผู้ลงทุน ฯลฯ อาทิ KBANK SCB, XPG, JTS

2.5 ทำระบบ Exchange ซื้อขาย Crypto currency อาทิ GULF หุ้นได้รับกระแสเก็งกำไรรับการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยีสู่ Digital Wallet


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ