“จีเอ็มเอ็ม มิวสิค” ลุยตลาดหุ้น เพื่อทำให้เกิดระบบเศรษฐกิจใหม่

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“จีเอ็มเอ็ม มิวสิค” ลุยตลาดหุ้น เพื่อทำให้เกิดระบบเศรษฐกิจใหม่

Date Time: 1 ส.ค. 2566 05:40 น.

Summary

  • คณะกรรมการบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้อนุมัติแผนการนำบริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่ง ประเทศไทย เพื่อนำเงินที่ได้จากการระดมทุน ไปขายธุรกิจในอุตสาหกรรมเพลง

Latest

SCB เผยหุ้นกู้ดิจิทัลโตแรง ยอดจองซื้อตลาดแรกพุ่ง 7 เท่า  วางเป้ายอดจองผ่านแอปฯ ทะลุ 50%

นายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จีเอ็มเอ็ม มิวสิค เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้อนุมัติแผนการนำบริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่ง ประเทศไทย เพื่อนำเงินที่ได้จากการระดมทุน ไปขายธุรกิจในอุตสาหกรรมเพลงภายใต้คอนเซปต์ “New Music Economy” เพื่อทำให้เกิดระบบเศรษฐกิจใหม่ ขยายอุตสาหกรรมเพลงทั้งตลาด ผ่าน 7 ยุทธศาสตร์ อาทิ ขยายการผลิตเพิ่มหนึ่งเท่าตัว จากขยายการผลิตเพลงจาก 400 เพลงต่อปี เป็น 1,000 เพลงต่อปี ศิลปินจาก 120 ศิลปิน เป็น 200 ศิลปินภายใน 5 ปี เพลย์ลิสต์เข้าสู่แพลตฟอร์มสตรีมมิง จาก 3,000 เพลย์ลิสต์ เป็น 6,000 เพลย์ลิสต์ ต่อปี เพลง 30 อัลบั้มต่อปี เป็น 50 อัลบั้มต่อปี และศิลปินฝึกหัดจาก 150 ศิลปิน เป็น 300 ศิลปินต่อปี 2.การขยายโชว์บิส ของมิวสิกเฟสติวัลครอบคลุมสูงสุดทั่วประเทศสู่การรองรับจำนวนผู้ชม ซึ่งจะมากกว่า 500,000 คนต่อปี

นายฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จีเอ็มเอ็ม มิวสิค กล่าวว่า การนำจีเอ็มเอ็ม มิวสิคเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ บริษัทตั้งอยู่บนพื้นฐานของธุรกิจที่มีความแข็งแรง ทั้งขนาดรายได้ ขนาดกำไร คุณภาพของศิลปิน คุณภาพของทีมงาน มั่นใจว่าหากผลักดัน New Music Economy ได้ อาจหมายถึงการเติบโตการผลิตได้ถึง 2 เท่า สร้างรายได้เติบโตได้เป็น 2 เท่า และหากสามารถสร้างความร่วมมือและพันธมิตรได้มากขึ้นเป็น 2 เท่า ตลาดก็จะเติบโตได้เป็น 2 เท่า.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ