JKN ตั้งเป้ารายได้ 3.4 พันล้าน ใช้ “มิสยูนิเวิร์ส” ต่อยอดขายน้ำแร่ เตรียมเปิดสินค้าเพิ่ม

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

JKN ตั้งเป้ารายได้ 3.4 พันล้าน ใช้ “มิสยูนิเวิร์ส” ต่อยอดขายน้ำแร่ เตรียมเปิดสินค้าเพิ่ม

Date Time: 18 ก.ค. 2566 10:13 น.

Video

ศิรเดช โทณวณิก Gen 3 ดุสิตธานี ธุรกิจที่เป็นมากกว่าโรงแรม | On The Rise

Summary

  • - JKN จ่อเปิดผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ มิสยูนิเวิร์ส ต่อเนื่อง จัดงานทยอยรับรู้รายได้-กำไรตามสัญญาลิขสิทธิ์
  • - เปิดตัวน้ำแร่ จับกลุ่มแฟนคลับมิสยูนิเวิร์ส คาดปีแรกทำรายได้ 800 ล้านบาท ส่งออก 15 ประเทศ ปีต่อไปโตเท่าตัวส่งออก 30-35 ประเทศ
  • - เผยแนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีหลังดี หนุนเป้ารายได้ปีนี้ 3.4 พันล้าน อัตรากำไรขั้นต้น 40% จากธุรกิจหลัก และรับรู้รายได้จากผลิตภัณฑ์แบรนด์มิสยูนิเวิร์ส

Latest


นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการช่วงที่เหลือของปีมีทิศทางที่ดี จากธุรกิจหลักคือการให้บริการและจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในประเทศและต่างประเทศ ประกอบกับรับรู้รายได้จากธุรกิจมิสยูนิเวิร์ส ผ่านรายได้ลิขสิทธิ์ และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง สนับสนุนเป้าหมายรายได้ปีนี้แตะ 3,400 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนอยู่ที่ 2,670 ล้านบาท โดยคาดว่ามีอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 40% 


ปัจจุบันธุรกิจมิสยูนิเวิร์ส ถือว่ามีกำไรแล้วในเชิงสัญญา จากมีลิขสิทธิ์ในมือมูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท แบ่งออกเป็น 5 ประเทศ ปัจจุบันมีการรับรู้เงินมัดจำเข้ามาบางส่วน และจะทยอยรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ในงบการเงินในระยะถัดไป ตามการจัดงานประกวดมิสยูนิเวิร์สในแต่ละประเทศ และปัจจุบันถือว่าสามารถคืนทุนได้แล้ว หลังจากเข้าซื้อกิจการเมื่อ 6 เดือนก่อน มูลค่าราว 800 ล้านบาท


ล่าสุด บริษัทเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “M*U Beverage” ภายใต้แบรนด์มิสยูนิเวิร์ส ประกอบด้วยเครื่องดื่ม 2 ประเภท ได้แก่ น้ำแร่อัลคาไลน์ธรรมชาติ M*U NØR และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ M*U ที่มีให้เลือก 5 รสชาติ พร้อมพรีเซนเตอร์จากเวทีมิสยูนิเวิร์ส เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ที่ปัจจุบันอยู่ในเทรนด์รักสุขภาพ โดยเบื้องต้นมุ่งเน้นเจาะฐานลูกค้าแฟนคลับเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส ทั้งในประเทศและต่างประเทศ


ขณะเดียวกัน บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้จาก M*U Beverage ที่ 800 ล้านบาท จากยอดขายผ่านพันธมิตรใน 15 ประเทศ ภายใต้กำลังการผลิต 9 ล้านขวดต่อเดือน และคาดว่ารายได้จะสามารถเติบโตได้เท่าตัวในปีถัดไปจากแผนขยายการส่งออกไปถึง 30-35 ประเทศ หลังพบความต้องการเข้ามาค่อนข้างมาก และภายใน 5 ปี คาดว่าบริษัทจะสามารถส่งออกได้กว่า 100 ประเทศทั่วโลก


ทั้งนี้ รายได้จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์มิสยูนิเวิร์ส จะเป็นธุรกิจซึ่งเป็นแหล่งรายได้ใหม่ให้กับเจเคเอ็น โดยในระยะถัดไปมีแผนเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ต่อเนื่อง ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์สกินแคร์ กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ซึ่งจะสนับสนุนให้กลุ่มธุรกิจภายใต้แบรนด์มิสยูนิเวิร์ส สามารถสร้างรายได้ที่แข็งแกร่งต่อไปได้ในอนาคต


“ดีใจมากที่มิสยูนิเวิร์สเริ่มเห็นกำไร ซื้อมา 6 เดือนเขากำไรแล้ว หลายคนจะติดภาพว่ามิสยูนิเวิร์สทำแต่ประกวด และออกอากาศก็จบ แต่ว่ามันอยู่แค่ตรงนั้นไม่ได้ พอมาอยู่กับเจเคเอ็น ได้เริ่มทำอะไรใหม่ๆ ก็เริ่มกำไรขึ้นเรื่อยๆ ” นายจักรพงษ์ กล่าว


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ