เฮียฮ้อ กางโรดแม็ป RS Music พร้อมนำเข้าตลาดหุ้นปีหน้า ดัน Soft Power ไทยเทียบชั้นต่างชาติ

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เฮียฮ้อ กางโรดแม็ป RS Music พร้อมนำเข้าตลาดหุ้นปีหน้า ดัน Soft Power ไทยเทียบชั้นต่างชาติ

Date Time: 26 เม.ย. 2566 11:45 น.

Video

คนไทยจ่ายภาษีน้อย มนุษย์เงินเดือนรับจบ ปัญหาอยู่ที่ระบบหรือคนกันแน่ ? | Money Issue

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้าตามแผน ดัน RS Music (อาร์เอส มิวสิค) เป็นธุรกิจแรกในเครือ เข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในปี 2567 หลังบอร์ดบริหารอนุมัติการ Spin Off เพื่อต่อยอดการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ควบคู่การปรับโครงสร้างบริษัท เตรียมพร้อมทำธุรกิจเพลงแบบครบวงจร โดยเงินทุนที่ได้จากการระดมทุนจะนำมาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานใหม่ให้กับวงการเพลงไทย สร้างการเติบโตทางธุรกิจร่วมกับพันธมิตรหลากหลายทั้งในและต่างประเทศ เพื่อขยายฐานรายได้จัดเก็บลิขสิทธิ์จากช่องทางดิจิทัล ทั้งแพลตฟอร์มสตรีมมิง และโซเชียลมีเดีย รวมถึงการสรรหาบุคลากรคุณภาพเสริมทัพเพื่อสร้างปรากฏการณ์แปลกใหม่ในวงการเพลงให้กับผู้บริโภค มุ่งสร้างรายได้ 700 ล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้ตามเป้าที่วางไว้ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับ Soft Power ของไทยให้ทัดเทียมนานาชาติ

ทั้งนี้การ Spin Off ธุรกิจเพลงเข้าตลาดฯ เป็นธุรกิจแรกในเครือ เพื่อระดมเงินทุนในการลงทุนในธุรกิจเพลงอย่างเต็มที่อีกครั้ง ด้วยเล็งเห็นว่าอุตสาหกรรมเพลงมีโอกาสการสร้างรายได้หลากหลายมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากช่องทางดิจิทัล โดยเงินทุนนี้จะนำไปใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานเพลงใหม่ๆ รวมถึงการจับมือร่วมกับพันธมิตรในรูปแบบต่างๆ เช่น การลงทุนผ่าน M&A (Mergers and Acquisitions) หรือ JV (Joint Venture) ที่เราได้เริ่มต้นไปแล้วกับแกรมมี่ พาร์ตเนอร์ที่ร่วมขับเคลื่อนวงการเพลงไทยมาอย่างยาวนาน นอกจากนี้ เราได้เจรจาและกำลังอยู่ในระหว่างการสรุปดีลกับพาร์ตเนอร์ต่างประเทศ คาดว่าจะสามารถประกาศอย่างเป็นทางการได้ภายในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้

นอกจากนี้ ยังวางแผนนำทีมงานที่มีศักยภาพเข้ามาเสริมทัพการสร้างปรากฏการณ์ทางดนตรีใหม่ๆ ทั้งหมดนี้เป็นที่มาของความตั้งใจของเราในการ Spin Off อาร์เอส มิวสิค เข้าตลาดฯ มุ่งสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการสร้างสรรค์ผลงานและประสบการณ์ทางดนตรีแปลกใหม่และหลากหลาย ตอบโจทย์ความสนใจของผู้บริโภค พร้อมทั้งยังอำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคจากทั่วโลกสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ด้านดนตรีของเราได้อย่างหลากหลายยิ่งขึ้นผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ

สำหรับปีนี้ ด้วยโมเดลธุรกิจใหม่ที่ชัดเจน โปรเจกต์ไฮไลต์ต่างๆ ตลอดทั้งปี และการทำกลยุทธ์ที่หลากหลายเพื่อสร้างรายได้ ไม่ว่าจะเป็นพาร์ตเนอร์ทั้งในและต่างประเทศที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่องทางดิจิทัลต่างๆ รวมถึงความทุ่มเทในการสร้างสรรค์ผลงานเพลงใหม่ๆ จากทั้งศิลปินระดับตำนานและศิลปินรุ่นใหม่ของอาร์เอสในปีนี้ และมีการขยายฐานรายได้การจัดเก็บลิขสิทธิ์จากการนำเพลงไปเผยแพร่ในแพลตฟอร์มสตรีมมิงต่างๆ อาร์เอส มิวสิค มุ่งสู่เป้ารายได้ 700 ล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้ 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ