ต่างชาติเทหุ้นไทยร่วง 18 จุด  นักวิเคราะห์มั่นใจ 1,620 เอาอยู่

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ต่างชาติเทหุ้นไทยร่วง 18 จุด นักวิเคราะห์มั่นใจ 1,620 เอาอยู่

Date Time: 24 ก.พ. 2566 19:06 น.

Video

ล้วงลึกอาณาจักร “PCE” สู่บริษัทมหาชน ปาล์มครบวงจร | On The Rise

Summary

  • ความเคลื่อนไหวการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ดัชนีปรับตัวลดลงรุนแรง นักลงทุนต่างชาติเป็นผู้ที่ขายสุทธิมากที่สุด ปิดการซื้อขายที่ 1,634.02 จุด ลดลง 18.45 จุด

Latest


ความเคลื่อนไหวการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ดัชนีปรับตัวลดลงรุนแรงโดยเฉพาะในหุ้นขนาดใหญ่ นักลงทุนต่างชาติเป็นผู้ที่ขายสุทธิมากที่สุดถึง 5,122.63 ล้านบาท กดดัชนีปิดการซื้อขายที่ 1,634.02 จุด ลดลง 18.45 จุด หรือ -1.12% 

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า ความเคลื่อนไหวของตลาดวันนี้ได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายในเป็นหลัก เงินบาทอ่อนค่ากว่าตลาดอื่น รวมถึงนักลงทุนต่างชาติที่ขายสุทธิต่อเนื่อง โดยจุดตั้งต้นของรอบนี้ คือ ผลประกอบของบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 4 ที่รายงานออกมาแย่กว่าที่คาดการณ์ส่วนใหญ่ 

ส่วนปัจจัยภายนอกประเทศมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ทั้งอัตราผลตอบแทนพันธบัตร สหรัฐฯทรงตัว โดยระยะถัดไปจับตาตัวเลขการจ้างงานรอบใหม่จะเป็นอย่างไร และไทม์ไลน์การเลือกทั้ง โดยเฉพาะประเด็นที่ศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง จะกระทบไทม์ไลน์การแบ่งเขตเลือกตั้ง  

ทั้งนี้ บล.ประเมินทิศทางความเคลื่อนไหวหลังจากนี้  มองกรอบความเคลื่อนไหวในแนวรับแรกที่ 1,620 จุด และ 1,590 จุด เป็นแนวรับถัดกรอบแนวต้านใช้เลเวล 1,650-1,660 จุด เน้นโฟกัสในกลุ่มหุ้นที่อิงเศรษฐกิจในประเทศ จับตาลงทุนกลุ่มที่ไม่เกี่ยวกับปัจจัยภายนอก หรือเศรษฐกิจโลก หันไปหากลุ่มท่องเที่ยวหรือกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากโภคภัณฑ์ขาลง น้ำมันปรับตัวลงแล้วได้ประโยชน์ เช่น บรรจุภัณฑ์ 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ