เกิดเป็นตัวแม่จะแคร์เพื่อ 2 ธุรกิจนางงาม เตรียมเข้ามาฟาดฟันในตลาดหุ้นไทย

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เกิดเป็นตัวแม่จะแคร์เพื่อ 2 ธุรกิจนางงาม เตรียมเข้ามาฟาดฟันในตลาดหุ้นไทย

Date Time: 1 ก.พ. 2566 15:18 น.

Video

ศิรเดช โทณวณิก Gen 3 ดุสิตธานี ธุรกิจที่เป็นมากกว่าโรงแรม | On The Rise

Latest


เกิดเป็นตัวแม่จะแคร์เพื่อ 2 ธุรกิจนางงาม เตรียมเข้ามาฟาดฟันในตลาดหุ้นไทย

ปังไม่หยุดหย่อนสำหรับธุรกิจด้านการจัดประกวดนางงามที่มีความคึกอย่างมาก โดยล่าสุด บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MGI ของ บอสณวัตน์ อิสรไกรศีล กำลังจะก้าวเข้าเป็นสมาชิกใหม่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จากก่อนหน้านี้ที่มี บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ของ แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ เจ้าของเวที มิสยูนิเวิร์ส จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 


ทั้งนี้ MGI ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวน (Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยมีบริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน จะมีการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 60 ล้านหุ้น คิดเป็นไม่เกินสัดส่วน 28.57% ของหุ้นทั้งหมดหลัง IPO และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในหมวดธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค


MGI มีธุรกิจอยู่ทั้งสิ้น 4 กลุ่ม คือ 1. ธุรกิจพาณิชย์ (Commerce) จำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคทั้งที่อยู่ภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัท ทั้ง Miss Grand MGI และ NangNgam รวมถึงสินค้าอื่นๆ 2. ธุรกิจประกวดนางงามมิสแกรนด์ (Pageant) ซึ่งบริษัทจะส่งนางงามที่ได้ตำแหน่งมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ เป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดเวทีระดับนานาชาติคือ มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 3. ธุรกิจสื่อและบันเทิง (Media and X-Periences) ธุรกิจสื่อ 4. ธุรกิจบริหารจัดการศิลปิน

การเข้าระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทมีแผนนำเงินจากการระดมทุนไปใช้ซื้ออาคารและปรับปรุงเพื่อเป็นอาคารสำนักงาน ขยายธุรกิจการขายสินค้าและบริการ, ลงทุนพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้า และผลิตรายการ และลงทุนพัฒนาขีดความสามารถของระบบสารสนเทศ (IT) รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ