WARRIX เทรดวันแรกพุ่ง 27.78% มั่นใจรายได้ทะลุ 1 พันล้านบาท พร้อมบุกตลาดไลฟ์สไตล์

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

WARRIX เทรดวันแรกพุ่ง 27.78% มั่นใจรายได้ทะลุ 1 พันล้านบาท พร้อมบุกตลาดไลฟ์สไตล์

Date Time: 21 ธ.ค. 2565 11:49 น.

Video

วิธีเอาตัวรอดของ Wikipedia ไม่พึ่งโฆษณา ไม่มีค่าสมาชิก แต่อยู่มาได้ 23 ปี | Digital Frontiers

Summary

  • WARRIX เปิดเทรดสวยราคาหุ้นพุ่ง 27% กางกลยุทธ์ พร้อมลุยอาเซียนสร้างการเติบโต เตรียมเข้าถือไลเซนซ์ศิลปิน ต่อยอดธุรกิจไลฟสไตล์ มั่นใจปีนี้รายได้ 1,000 ล้านบาท พร้อมใช้ดาต้าบริหารสต๊อก

WARRIX เปิดเทรดสวยราคาหุ้นพุ่ง 27% กางกลยุทธ์ พร้อมลุยอาเซียนสร้างการเติบโต เตรียมเข้าถือไลเซนซ์ศิลปิน ต่อยอดธุรกิจไลฟสไตล์ มั่นใจปีนี้รายได้ 1,000 ล้านบาท พร้อมใช้ดาต้าบริหารสต๊อก


ความเคลื่อนไหวการเข้าทำการซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ ของ บริษัท บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ Warrix ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนโดยมีราคาเปิดการซื้อขายที่ 8.05 บาท เพิ่มขึ้นจากราคาจองซื้อที่ 6.30 บาท หรือเพิ่มขึ้น 27.78% โดย นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ Warrix เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนจะขยายการทำการตลาดทั้งในแนวลึกและแนวกว้าง โดยให้ความสนใจในการสร้างการเติบโตผ่านการเข้าไปถือสิทธิ์ไลเซนซ์ของทีมกีฬาในต่างประเทศของอาเซียน รวมถึงการถือสิทธิ์ไลเซนซ์ของศิลปินเพื่อบุกตลาดในฝั่งสินค้าไลฟ์สไตล์


“กลยุทธ์สร้างการเติบโตหลังจากนี้จะมาจากในแนวกว้างและแนวลึก โดยเราให้ความสนใจไปยังตลาดกีฬาในต่างประเทศเพื่อเปิดตลาดใหม่ๆ โดยเฉพาะในอาเซียนที่มีทีมกีฬาจำนวนมากที่พร้อมให้เราเข้าไปถือสิทธิ์ไลเซนซ์เพื่อสร้างการเติบโต”


นอกจากนี้บริษัทให้ความสนใจในการบุกตลาดด้านสินค้าไลฟ์สไตล์ ด้วยการเข้าถือสิทธิ์ไลเซนซ์สินค้าที่ระลึกของศิลปินที่มีชื่อเสียงเพื่อนำมาพัฒนาสินค้าเพื่อจำหน่ายแฟนคลับ ซึ่งจะช่วยเปิดตลาดมใหม่ๆให้กับบริษัทเช่นกัน เป็นการขยายฐานลูกค้าให้กว้างจากเดิมที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญในด้านสินค้ากีฬา และสินค้าในฝั่งไลฟ์สไตล์จะมีโอกาสทำให้ลูกค้าซื้อสินค้าของบริษัทซ้ำมากกว่าสินค้าด้านกีฬาด้วย


ทั้งนี้สินค้าในด้านไลเซ่นซ์นั้นจะมีส่วนสำคัญในการสร้างการเติบโต แม้ว่าสัดส่วนรายได้ในปัจจุบันจะมาจากสินค้าไลเซนซ์ 20% และสินค้าไม่มีไลเซนซ์ 80% โดยจากการเก็บข้อมูลของทางบริษัท เราพบว่าในทุกครั้งที่ได้ไลเซนซ์ใหม่จะช่วยทำให้ลูกค้านั้นมาซื้อสินค้าในฝั่งนอนไลเซนซ์เพิ่มขึ้นไปด้วย
นอกจากนี้บริษัทยังใช้ดาต้าเข้ามาช่วยในการวิเคราะห์ลูกค้า ช่วยสร้างโอกาสให้เกิดการซื้อซ้ำจากเดิมที่ลูกค้าจะซื้อสินค้าของบริษัทอยู่ที่ 3-6 ชิ้นต่อปี ขึ้นมาอยู่ที่ 9 ชิ้นต่อปี และช่วยให้ลูกซื้อสินค้าต่อบิลจาก 1.5 ตัวต่อบิล ขึ้นมาอยู่ที่ 2 ตัวต่อบิล


สำหรับการเติบโตนั้น หลังจากการเข้า IPO ทำให้บริษัทมีเงินทุนในการพัฒนาสินค้าที่มากขึ้นและน่าจะรักษาการเติบโตในระดับสูงได้ต่อเนื่อง โดยผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2565 บริษัทมีรายได้ 690.06 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 271.28 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 64.78% และมีกำไรสุทธิ 65.41 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปีก่อน เพิ่มขึ้น 359% โดยที่ผ่านมาบริษัทมีการบริหารสต๊อกสินค้าที่ดีมากขึ้นจากระดับ 296 วัน เหลือ 202 วัน ช่วยให้บริษัทมีอัตรากำไรสุทธิที่อยู่ในระดับ 2 หลัก และในสิ้นปีนี้คาดว่าจะสามารถปิดยอดขายได้ 1,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามในการเข้าระดมทุนครั้งนี้ มีมูลค่าการเสนอขายรวม 1,134 ล้านบาท หลังจากนี้บริษัทวางแผนจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ขยายการลงทุนเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน ทั้งการลงทุนในโครงการก่อสร้างศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาและสำนักงาน ถนนพระราม 9 ในปี 2566-2567 คาดว่าจะใช้เงินลงทุนอยู่ที่ประมาณ 50 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินว่า WARRIX เป็นผู้ออกแบบและจัดจำหน่ายเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬา รวมถึงศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา โดยที่ผ่านมาประสบความสำเร็จในการสร้าง Brand Awareness ผ่านการเป็นผู้สนับสนุนทีมกีฬา โดยเฉพาะฟุตบอลทั้งสโมสรและทีมชาติไทย ผลการดำเนินงานในปี 2019-2021 มีรายได้ลดลงเพียง 3% ขณะที่กำไรปกติเพิ่มขึ้น 3% ท่ามกลางวิกฤติ COVID-19 แต่เราคาดกำไรปกติ 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาเติบโตเร่งตัวเฉลี่ย 56% จากเทรนด์การรักษาสุขภาพและขยายสินค้าสู่กลุ่ม Lifestyle พร้อมทั้งการเติบโตในต่างประเทศ รวมถึงโอกาสเติบโตในกลุ่มสุขภาพ เราประเมินราคาเป้าหมายปี 2023 ที่ 8.60 บาท.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ