บสส.โรดโชว์ขายหุ้นกู้ 2.5 พันล้านบาท ไถ่ถอนภายใน 7 ปีผ่านระบบออนไลน์

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

บสส.โรดโชว์ขายหุ้นกู้ 2.5 พันล้านบาท ไถ่ถอนภายใน 7 ปีผ่านระบบออนไลน์

Date Time: 23 พ.ย. 2565 07:20 น.

Summary

  • SAM เดินสายโรดโชว์เสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันในวงเงินประมาณ 2,500 ล้านบาท ไถ่ถอนภายใน 7 ปี ผ่านระบบออนไลน์ เพื่อให้ข้อมูลแก่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่

Latest

4 หุ้นได้ประโยชน์ รับ คลังชงปล่อยสินเชื่อ ดอกเบี้ยต่ำ 5.5 หมื่นล้าน อัดฉีดอสังหาฯ

นายธรัฐพร เตชะกิจขจร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM เปิดเผยว่า SAM เดินสายโรดโชว์เสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันในวงเงินประมาณ 2,500 ล้านบาท ไถ่ถอนภายใน 7 ปี ผ่านระบบออนไลน์ เพื่อให้ข้อมูลแก่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ ที่กำลังมองหาโอกาสเข้าลงทุนในหุ้นกู้ที่มีคุณภาพ ซึ่งการจัดโรดโชว์ดังกล่าวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีนักลงทุนสนใจเข้าร่วมรับฟังข้อมูลจำนวนมาก สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อ SAM โดยมีธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ดังกล่าว และจะนำเสนอขายช่วงกลางเดือน ธ.ค.65 นี้

“เมื่อต้นเดือน พ.ย.2565 ที่ผ่านมา บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด (TRIS RATING) ประกาศจัดอันดับเครดิตองค์กร SAM ที่ระดับ AA+ ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิตคงที่ หรือ Stable ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 นับตั้งแต่ปี 2563 โดยอันดับเครดิตดังกล่าวสะท้อนถึงสถานะของ SAM ซึ่งเป็นองค์กรที่มีความสำคัญกับภาครัฐในระดับสำคัญมาก และมีความสัมพันธ์ในระดับสูงสุดกับกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน จากเกณฑ์การจัดอันดับเครดิตองค์กรที่เกี่ยวข้องกับภาครัฐ

นายธรัฐพรกล่าวเพิ่มเติมว่า ความสัมพันธ์และความสำคัญของ SAM ที่มีต่อกองทุนฯ และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้รับการสนับสนุนจากบทบาทในการเป็นตัวแทนของ ธปท. ในการดำเนินนโยบายที่สำคัญในฐานะบริษัทบริหารสินทรัพย์ของรัฐเพียงแห่งเดียวที่มีหน้าที่ช่วยรักษาเสถียรภาพของระบบสถาบันการเงินด้วยการเข้าซื้อสินทรัพย์ด้อยคุณภาพและเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างที่สำคัญในการรับมือกับหนี้เสียที่เพิ่มขึ้นมากในระบบสถาบันการเงินผ่านการปรับโครงสร้างหนี้.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ