ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ คาดธุรกิจบริการขนส่งสินค้าทางอากาศปี 65 เติบโตขึ้น

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ คาดธุรกิจบริการขนส่งสินค้าทางอากาศปี 65 เติบโตขึ้น

Date Time: 18 ต.ค. 2565 15:45 น.

Video

บุกโรงงาน PANDORA ช่างไทยผลิตจิวเวลรี่ แบรนด์โลกแสนล้าน | On The Rise

Summary

  • บอร์ด ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ ไฟเขียวเสนอผู้ถือหุ้นซื้อกิจการ Asia GSA (M) ในมาเลเซีย มูลค่ากว่า 5,520 ล้านบาท ประเมินธุรกิจบริการขนส่งสินค้าทางอากาศของปี 65 มีทิศทางที่ดีขึ้น

Latest


บอร์ด ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ ไฟเขียวเสนอผู้ถือหุ้นซื้อกิจการ Asia GSA (M) ในมาเลเซีย มูลค่ากว่า 5,520 ล้านบาท ประเมินธุรกิจบริการขนส่งสินค้าทางอากาศของปี 65 มีทิศทางที่ดีขึ้น

นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ III กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติการเข้าซื้อกิจการ Asia GSA (M) ผ่านบริษัทย่อย เอเชีย เน็ตเวิร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ ANI ที่ III ถือหุ้นในสัดส่วน 50.35% โดยเงินลงทุนในการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 5,520 ล้านบาท

ทั้งนี้ การเข้าลงทุนในบริษัท Asia GSA (M) จะช่วยสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ ในระยะยาว ด้วยการขยายเครือข่ายการให้บริการด้านโลจิสติกส์ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชีย ผ่านเครือข่ายพันธมิตรมากกว่า 10 ประเทศ อาทิ จีน ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม รวมถึงไทย

นอกจากนี้ ยังสามารถขยายเครือข่ายพันธมิตรไปสู่ภูมิภาคอื่นทั่วโลก เช่น ยุโรป อเมริกา และออสเตรเลีย เป็นต้น ซึ่งจะเป็นพัฒนาการครั้งสำคัญทั้งเชิงลึกและเชิงกว้างที่จะทำให้บริษัทฯ เติบโตสู่การเป็นผู้นำธุรกิจโลจิสติกส์ในเอเชียที่มีเครือข่ายและฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งที่สุดในภูมิภาคนี้

จากการเข้าลงทุนดังกล่าว ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทจึงได้มีมติอนุมัติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ ขึ้นอีก จำนวน 25.387,820.50 บาท จากเดิมทุนจดทะเบียน จำนวน 380,817,306.00 บาท เป็นทุนจดทะเบียน จำนวน 406,205,126.50 บาท และมีมติอนุมัติให้จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ

โดยกำหนดสิทธิให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน (Rights Offerings) ในอัตราจัดสรร 15 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุน ซึ่งการเพิ่มทุนในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของเงินลงทุนที่จะสร้างฐานทุนที่แข็งแกร่ง เพื่อรองรับการขยายธุรกิจอื่นๆ ตามแผนยุทธศาสตร์ของบริษัทฯ ในอนาคต สำหรับการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นจะจัดขึ้นในวันที่ 29 พ.ย. 565

สำหรับแนวโน้มธุรกิจบริการขนส่งสินค้าทางอากาศในช่วงครึ่งปีหลัง 65 มีทิศทางทีดีขึ้น หลังจากการเดินทางทั่วโลกเริ่มมีการผ่อนคลาย และเปิดประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะจีน ที่คาดว่าจะเริ่มเปิดประเทศอีกครั้งในปลายปีนี้ ส่งผลให้ปริมาณเที่ยวบินขนส่งผู้โดยสารระหว่างประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้น

ขณะที่สถานการณ์ตู้คอนเทนเนอร์ขาดแคลนคลี่คลายลง ทำให้บริษัทฯ มีพื้นที่ระวางสินค้าให้บริการได้มากขึ้น จะมีผลต่อผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ และต่อเนื่องถึงปี 2566

ทั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่าจะสามารถสร้างผลประกอบการในปี 2565 ให้เติบโตได้ตามเป้าหมาย และเติบโตต่อเนื่องในปี 2566 เนื่องจากสายการบินต่างๆ ทั่วโลกเริ่มทยอยเปิดการเดินทางมากขึ้น โดยเฉพาะจีนคาดว่าจะเริ่มคลายล็อกดาวน์ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งจะทำให้การขนส่งระหว่างประเทศกลับมาคึกคักมากขึ้น 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ