แสนสิริ ปรับเป้ายอดขายปี 65 จาก 35,000 ล้านเป็น 47,000 ล้าน หลังยอดขายบ้าน คอนโดฯ ทั้งแนวราบ แนวสูง 9 เดือนทะลุเป้า
นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI กล่าวว่า แสนสิริได้มีการพิจารณาปรับเป้าหมายยอดขายรวมในปี 2565 จากเดิมที่ตั้งไว้ 35,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็น 47,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34% จากเป้าหมายเดิม และโตขึ้น 40% จากยอดขายรวมในปีที่ผ่านมา 33,500 ล้านบาท
ทั้งนี้ ยอดขายรอบ 9 เดือนของแสนสิริสูงถึง 37,000 ล้านบาท เกินจากเป้าหมายยอดขายทั้งปีที่ตั้งไว้และโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนเกือบ 60% โดยแบ่งเป็นสัดส่วนยอดขายจากโครงการแนวราบถึง 27,000 ล้านบาท และยอดขายจากโครงการคอนโดมิเนียม 10,000 ล้านบาท
โดยเฉพาะไตรมาสที่ 3/65 ที่แสนสิริมียอดขายสูงถึง 18,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นทุบสถิติใหม่จากช่วงสัปดาห์ก่อน โตขึ้นกว่า 200% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน และโตกว่า 153% จากไตรมาสที่ผ่านมา โดยยอดขายไตรมาสที่ 3 ทำ New High ทุบสถิติสร้างยอดขายสูงที่สุดในไตรมาสเดียว ในรอบ 3 ปีนับจากเกิดสถานการณ์โควิด
"ความสำเร็จจากการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมารวมถึงแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจที่ชัดเจน ทำให้แสนสิริมั่นใจว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ตามเป้าหมายใหม่ 47,000 ล้านบาท ที่วางไว้ ซึ่งนับเป็นการสร้างผลงานที่ดีและเป็นสัญญาณบวกของตลาดอสังหาฯ ที่คาดว่าจะมีแนวโน้มที่ดีตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้เป็นต้นไป"
สำหรับแผนธุรกิจไตรมาสสุดท้าย เราเตรียมเปิดตัวทั้งแนวราบและแนวสูง ไฮไลต์แบรนด์แนวราบ เช่น สราญสิริ อณาสิริ และสิริ เพลส รวมถึง FLO by Sansiri คอนโดมิเนียมวิวแม่น้ำ ไฮไลต์ Double Rooftop Facilities ส่วนกลางวิวโค้งแม่น้ำและวิวเมือง พร้อมห้องลอฟต์ยูนิต Rare Item ของคอนโดฯ ใหม่วิวแม่น้ำ เพียง 350 เมตร ถึงรถไฟฟ้าสถานีคลองสาน และเพียง 3 นาที ถึง ICONSIAM ราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาทที่เตรียมเปิดจอง ต้นเดือน พ.ย. 65 นี้