กรุงเทพประกันชีวิต เผยกำไรไตรมาส 2/65 ที่ 1,189 ล้าน เงินกองทุนแข็งแกร่ง

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

กรุงเทพประกันชีวิต เผยกำไรไตรมาส 2/65 ที่ 1,189 ล้าน เงินกองทุนแข็งแกร่ง

Date Time: 14 ส.ค. 2565 12:43 น.

Video

บิทคอยน์ VS เงินในกระเป๋าเกี่ยวกันยังไง ? | Digital Frontiers

Summary

  • กรุงเทพประกันชีวิต เผยกำไรไตรมาส 2/65 ที่ 1,189 ล้าน เงินกองทุนแข็งแกร่งที่ระดับ 364% เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1/65 ได้อานิสงส์อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลที่เพิ่มขึ้น

กรุงเทพประกันชีวิต เผยกำไรไตรมาส 2/65 ที่ 1,189 ล้าน เงินกองทุนแข็งแกร่งที่ระดับ 364% เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1/65 ได้อานิสงส์อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลที่เพิ่มขึ้น

นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ BLA กล่าวว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/65 นี้ บริษัทมีกำไรสุทธิ 1,189 ล้านบาท โดยมีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกจำนวน 1,260 ล้านบาท ลดลง 35% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

เนื่องจากในไตรมาสเดียวกันของปี 64 บริษัทมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่องทางธนาคารและกิจกรรมส่งเสริมการขายในช่องทางตัวแทนฯ ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดี ซึ่งการลดลงของเบี้ยประกันภัยรับปีแรก และการเพิ่มขึ้นของเบี้ยประกันภัยรับปีต่อในไตรมาสที่ 2 นี้ ทำให้บริษัทมีเบี้ยประกันภัยรับรวมจำนวน 7,482 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

สำหรับสินทรัพย์รวม ณ วันที่ 30 มิ.ย. 65 มีจำนวนทั้งสิ้น 343,960 ล้านบาท ลดลงจากสิ้นปี 64 ที่ 0.1% จากการลดลงของมูลค่าตลาดของสินทรัพย์ลงทุน ซึ่งสินทรัพย์ลงทุนมีสัดส่วนสูงที่สุดคือ 95% ด้านความมั่นคงของฐานะทางการเงิน บริษัทมีระดับความเพียงพอของเงินกองทุน (Capital Adequacy Ratio – CAR) ณ สิ้นไตรมาส 2/65 ที่ระดับ 364% เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้า จากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ กรุงเทพประกันชีวิต ยังคงดำเนินการตามทิศทางการดำเนินธุรกิจที่กำหนดไว้ใน 3 ปี คือ ปี 2565-2567 ในการเสริมสร้างความสามารถทางการแข่งขันของบริษัทเพื่อการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนผ่าน 5 มิติหลัก ได้แก่ มิติด้านสุขภาพ ที่เน้นการให้บริการด้านสุขภาพที่เป็นเลิศ มิติด้านความมั่งคั่ง ที่เน้นตอบความต้องการของประชาชนทุกกลุ่ม

โดยเฉพาะแบบประกันประเภทสะสมทรัพย์และประกันควบการลงทุน มิติด้านดิจิทัลที่รองรับการก้าวสู่สังคมดิจิทัลในอนาคต ด้านช่องทางการขาย ที่ให้ความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพของช่องทางและเน้นการขยายช่องทางเพื่อให้ครอบคลุมโอกาสทางการตลาด และมิติด้านความรับผิดต่อสังคมสิ่งแวดล้อม

ในไตรมาสที่ 2/65 นี้ บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต ทำการตลาดในช่องทางจำหน่ายแต่ละช่องทาง โดยในช่องทางธนาคาร บริษัททำการตลาดผ่านแบบประกันสะสมทรัพย์ เกนเฟิสต์ ซิมเพิล ในส่วนของช่องตัวแทนได้ทำการยกระดับการทำงานของตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน ด้วยการลงนามจัดตั้งสำนักงานตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาทางการเงินปี 2565 เพิ่มอีก 6 แห่ง

พร้อมสนับสนุนเส้นทางการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอาชีพตัวแทนพร้อมมุ่งเน้นเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้วิธีการทำงาน เน้นย้ำกลยุทธ์เราสร้างคนสู่ตัวแทนและที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพ และบริษัทยังให้ความสำคัญในการสร้างและพัฒนาตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาทางการเงิน ผ่านโครงการรับรองรายได้ผู้บริหารตัวแทนมืออาชีพ (Smart Leader) เพื่อยกระดับการพัฒนาคุณภาพทีมงานขายอย่างมั่นคงและยั่งยืน

นอกจากนี้ กรุงเทพประกันชีวิต ยังคงเดินพัฒนาช่องทางการขายผ่านพันธมิตรต่างๆ เช่น บริษัท เจมาร์ท อินชัวรันซ์ โบรกเกอร์ จำกัด บริษัทในเครือ บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) ด้วย 2 กลุ่มผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่เข้าถึงง่าย เบี้ยประกันเริ่มต้นแบบเบาๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่

ขณะเดียวกัน กรุงเทพประกันชีวิต ยังได้เสริมบริการด้านสุขภาพเพื่อครอบคลุมความต้องการในการดูแลสุขภาพของผู้ทำประกันสุขภาพ ผ่านบริการเสริมด้านสุขภาพภายใต้โครงการ BLA Every Care ของกรุงเทพประกันชีวิต และบริษัทได้มุ่งส่งเสริมการก้าวสู่สังคมไร้เงินสดและลดการใช้ทรัพยากรผ่านโครงการร่วมลดได้ลุ้น 70 ปี กรุงเทพประกันชีวิต อีกด้วย


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ