กรุงเทพประกันชีวิต เผยไตรมาส 1/65 กำไรสุทธิ 801 ล้าน เบี้ยประกันภัยโต

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

กรุงเทพประกันชีวิต เผยไตรมาส 1/65 กำไรสุทธิ 801 ล้าน เบี้ยประกันภัยโต

Date Time: 17 พ.ค. 2565 12:43 น.

Video

ล้วงลึกอาณาจักร “PCE” สู่บริษัทมหาชน ปาล์มครบวงจร | On The Rise

Summary

  • BLA เผยไตรมาส 1/65 กำไรสุทธิ 801 ล้าน โชว์เบี้ยประกันภัยรับปีแรก เติบโตทุกช่องทาง เพิ่มขึ้น 5%

Latest


BLA เผยไตรมาส 1/65 กำไรสุทธิ 801 ล้าน โชว์เบี้ยประกันภัยรับปีแรก เติบโตทุกช่องทาง เพิ่มขึ้น 5%

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 65 นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ BLA กล่าวว่า ในไตรมาส 1/65 บริษัทมีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกจำนวน 1,405 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

โดยบริษัทมีเบี้ยรับปีแรกเติบโตเพิ่มขึ้นในทุกช่องทาง จากเบี้ยประกันภัยรับ MRTA ที่เพิ่มขึ้นในช่องทางธนาคาร และการเพิ่มขึ้นของเบี้ยประกันภัยรับปีแรกในช่องทางออนไลน์เป็นหลัก สำหรับเบี้ยรับประกันภัยรวมในไตรมาสที่ 1/65 บริษัทมีเบี้ยประกันภัยรับรวมจำนวน 9,071 ล้านบาท ลดลง 9% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทมีกรมธรรม์ที่ครบกำหนดชำระเบี้ยในช่องทางธนาคารในไตรมาสที่ 1/65 นี้ อย่างไรก็ตามบริษัทมีเบี้ยประกันภัยรับรวมเพิ่มขึ้น 13% จากไตรมาสที่แล้ว

บริษัทมีสินทรัพย์รวม ณ วันที่ 31 มี.ค. 65 จำนวน 346,640 ล้านบาท ลดลงจากสิ้นปี 64 ประมาณ 0.1% โดยสินทรัพย์ลงทุนมีสัดส่วน 95% ของสินทรัพย์รวม ในไตรมาส 1/65 บริษัทมีกำไรสุทธิ 801 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทมีระดับความเพียงพอของเงินกองทุน หรือ Capital Adequacy Ratio - CAR ณ สิ้นไตรมาส 1/65 ที่ระดับร้อยละ 329 เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้า จากการปรับตัวเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ยพันธบัตรรัฐบาล ที่ส่งผลให้มูลค่าเงินกองทุนของกิจการเพิ่มขึ้น

นายโชน กล่าวว่า ในไตรมาสที่ 1/65 นี้ บริษัททำการตลาดในช่องทางจำหน่ายแต่ละช่องทาง โดยในช่องทางธนาคาร บริษัททำการตลาดผ่านแบบประกันสะสมทรัพย์ เกนเฟิสต์ ซิมเพิล ในส่วนของช่องตัวแทนจำหน่าย

นอกจากนี้ บริษัทได้เปิดตัวแบบประกันสุขภาพใหม่ แวลู เฮลธ์ แผนความคุ้มครองด้านสุขภาพแบบเหมาจ่าย เพื่อความคุ้มครองที่เพิ่มขึ้นจากที่มีอยู่ และได้เปิดตัวแบบประกัน แวลู เฮลธ์ คิดส์ สำหรับเด็กด้วย

ขณะเดียวกันบริษัทยังได้เสริมบริการด้านสุขภาพเพื่อครอบคลุมความต้องการในการดูแลสุขภาพของผู้ทำประกันสุขภาพ ผ่านบริการเสริมด้านสุขภาพภายใต้โครงการ BLA Every Care ของกรุงเทพประกันชีวิตให้แข็งแกร่งครบวงจร รองรับความต้องการและดูแลลูกค้าได้อย่างเต็มศักยภาพ

ในช่วงสถานการณ์โควิดรุนแรง กรุงเทพประกันชีวิตได้เปิดโครงการ Care@Home เพื่อให้บริการลูกค้ากรุงเทพประกันชีวิตทุกคน พร้อมบริการติดตามอาการจากทีมแพทย์และพยาบาลจากศูนย์บริการทางการแพทย์กรุงเทพประกันชีวิต พร้อมช่วยเหลือหากลูกค้ามีความจำเป็นต้องได้รับการดูแลเพิ่มเติม รวมทั้งการจัดส่งชุดกักตัวอุ่นใจ และสิทธิการรักษาทางไกล (Telemedicine) นอกเหนือจากความคุ้มครองในกรมธรรม์ที่ลูกค้ามีอยู่ด้วยเช่นกัน.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ