เอาใจนักลงทุนรายย่อย เปิดจองซื้อหุ้น MAKRO ผ่านแอปฯ ทรูมันนี่

Investment

Stocks

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

เอาใจนักลงทุนรายย่อย เปิดจองซื้อหุ้น MAKRO ผ่านแอปฯ ทรูมันนี่

Date Time: 26 พ.ย. 2564 15:50 น.

Video

เศรษฐกิจไทย เสี่ยงวิกฤติหนักแค่ไหน เมื่อต้องเปลี่ยนนายกฯ | Money Issue

Summary

  • ทรูมันนี่ จับมือ KTBST เปิดช่องจองซื้อหุ้น MAKRO ผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet ครั้งแรก เปิดช่องนักลงทุนรายย่อยอยากร่วมลงทุน

Latest


ทรูมันนี่ จับมือ KTBST เปิดช่องจองซื้อหุ้น MAKRO ผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet ครั้งแรก เปิดช่องนักลงทุนรายย่อยอยากร่วมลงทุน

เมื่อวันที่ 26 พ.ย.64 นายธัญญพงศ์ ธรรมาวรานุคุปต์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด กล่าวว่า การเปิดให้จองซื้อหุ้นพร้อมชำระเงินค่าจองซื้อหุ้น MAKRO ผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet ในครั้งนี้ ทรูมันนี่ ได้ร่วมมือกับ บล.เคทีบีเอสที ซึ่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์

ทั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของเราในการก้าวไปสู่ผู้ให้บริการทางการเงินแบบดิจิทัลชั้นนำ โดยเรามุ่งหวังที่จะช่วยกระตุ้นและส่งเสริมการลงทุนแบบ Digital Micro Investment ให้แก่นักลงทุนรายย่อยในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ ด้วยประสิทธิภาพของแพลตฟอร์มทรูมันนี่ที่สามารถเชื่อมต่อกับพันธมิตรเพื่อนำเสนอบริการทางการเงินใหม่ ๆ

โดยเราเชื่อว่าจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุน และกลุ่มคนรุ่นใหม่ในยุคนิวนอร์มอลนี้ได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ ในอนาคตเรายังมีแผนขยายความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อเปิดโอกาสในการชำระเงินเพื่อลงทุนในหุ้นตัวอื่น ๆ เพิ่มเติม

ดร.วิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เคทีบีเอสที กล่าวว่า นวัตกรรมและเทคโนโลยีเป็นส่วนส่งเสริมและผลักดันสำคัญให้ผู้ลงทุนมีโอกาสเข้าถึงตลาดทุนได้มากขึ้น ซึ่งการร่วมมือกับทรูมันนี่ครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทในการเพิ่มช่องทางให้ผลิตภัณฑ์ในตลาดทุนเข้าถึงกลุ่มลูกค้ารายย่อยมากขึ้น และสอดคล้องกับพันธกิจหลักของเคทีบีเอสที ที่ต้องการพัฒนาตลาดทุนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และสร้างโอกาสการเข้าถึงการลงทุนในหุ้นที่มีศักยภาพไปสู่ผู้ที่สนใจและนักลงทุนรุ่นใหม่ ๆ อีกด้วย

ทั้งนี้ เราเชื่อมั่นว่าด้วยความเชี่ยวชาญและนวัตกรรมทางการเงินของทรูมันนี่จะมอบประสบการณ์การลงทุนในรูปแบบดิจิทัลที่สะดวกและปลอดภัยให้แก่นักลงทุนและคนรุ่นใหม่ได้ทันทีตั้งแต่วันที่เปิดจองซื้อหุ้น MAKRO อย่างเป็นทางการ

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจสยามแม็คโคร (ธุรกิจค้าส่ง) บริษัท สยามแม็คโคร จํากัด (มหาชน) หรือ MAKRO กล่าวว่า การจองซื้อหุ้นสามัญ กับ บล.เคทีบีเอสที พร้อมชำระเงินค่าจองซื้อหุ้นเป็นบริการทางการเงินใหม่ล่าสุดบนแอปฯ TrueMoney Wallet ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมจองซื้อหุ้น พร้อมชำระเงินค่าจองซื้อหุ้นผ่านระบบออนไลน์ได้ด้วยตนเอง และหุ้นสามัญที่ออกโดย MAKRO ถือเป็นหุ้นตัวแรกที่ผู้สนใจทั่วไปและลูกค้าทรูมันนี่สามารถทำการจองซื้อหุ้น

พร้อมชำระเงินค่าจองซื้อผ่านแอปพลิเคชัน TrueMoney Wallet โดยร่วมมือกับ บล.เคทีบีเอสที ในฐานะตัวแทนจำหน่ายหุ้น (Selling Agent) ทั้งนี้ การจัดสรรหุ้น MAKRO ให้แก่ผู้จองซื้อรายย่อยจะจัดสรรด้วยวิธี Small Lot First หรือผู้จองซื้อที่จำนวนขั้นต่ำได้รับการจัดสรรก่อน และดำเนินการจัดสรรหุ้นเป็นรอบ ๆ ให้แก่ผู้จองซื้อรายย่อยแต่ละรายจนกว่าหุ้นจะหมด ซึ่งจะดำเนินการโดยระบบคอมพิวเตอร์ของ Settrade


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ